Tag
Quận Cầu Giấy

66 thanh niên xung phong tình nguyện nhập ngũ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 01/02/2023 11:00
aa
TTTĐ - Ngày 1/2, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Lễ báo công dâng Bác và trao giấy chứng nhận thanh niên tiêu biểu tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ năm 2023.
53 tân binh quận Tây Hồ báo công dâng Bác 53 tân binh quận Tây Hồ báo công dâng Bác
Trao giấy chứng nhận, tặng quà thanh niên nhập ngũ Trao giấy chứng nhận, tặng quà thanh niên nhập ngũ

Để đáp lại sự tin tưởng của Bác Hồ, tiếp nối truyền thống dựng nước và giữ nước của cha ông ta, thế hệ thanh niên Thủ đô ngày nay nói chung và thanh niên quận Cầu Giấy nói riêng luôn không ngừng nỗ lực, phấn đấu học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách của Bác. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, mang đậm dấu ấn của thanh niên, tạo nên không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ trên các mặt kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh.

Đại diện lãnh đạo
Đại diện lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội, quận Cầu Giấy tham dự lễ báo công cùng thanh niên nhập ngũ của quận

Công tác giáo dục, bồi đắp lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, lý tưởng cách mạng có chiều sâu và lan tỏa rộng khắp. Các phong trào hành động cách mạng, chương trình đồng hành, các cuộc vận động phát triển mạnh mẽ, tạo môi trường học tập, rèn luyện cho đoàn viên, thanh niên.

Đồng chí Lê Thị Thu Trang, Bí thư Quận đoàn Cầu Giấy chia sẻ: “Tiếp nối truyền thống của Quân đội Nhân dân và Công an Nhân dân, truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; với nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ, năm 2023 đã có 66 thanh niên của quận Cầu Giấy hăng hái, xung phong, tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân. Đây là những thanh niên tiêu biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của đông đảo đoàn viên, thanh niên quận Cầu Giấy, với mong muốn mang trí tuệ, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ để xây dựng và sẵn sàng bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”.

Đồng chí Trần Quang Hưng
Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao giấy chứng nhận tới thanh niên tình nguyện nhập ngũ

Thay mặt 66 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023 của quận, trước anh linh Bác Hồ, Nguyễn Duy Tuấn (phường Yên Hoà) bày tỏ: “Là thanh niên được sống và học tập dưới môi trường xã hội chủ nghĩa, chúng cháu nhận thức sâu sắc rằng, thực hiện nghĩa vụ quân sự của người công dân đối với Tổ quốc là nghĩa vụ và cũng là trách nhiệm vẻ vang của mỗi thanh niên. Nhất là tới đây chúng cháu được học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội, là nơi để phấn đấu rèn luyện và trưởng thành, trong môi trường mới.

66 thanh niên xung phong tình nguyện nhập ngũ
Thanh niên quận Cầu Giấy tình nguyện nhập ngũ
Thanh niên quận Cầu Giấy tình nguyện nhập ngũ

Chúng cháu xin hứa quyết tâm học tập, rèn luyện phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không sợ khổ, không sợ khó; Dù ở bất cứ vị trí công tác nào cũng ra sức phấn đấu rèn luyện, học tập và trưởng thành, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của quê hương đất nước; Đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, quân đội và Nhân dân giao phó".

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 vào sáng ngày 26/3. Nhiều bạn trẻ đã bày tỏ mong muốn, kỳ vọng của mình trước khi buổi đối thoại diễn ra.
Tự hào truyền thống 93 năm Đoàn ta tiến bước dưới cờ Đảng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào truyền thống 93 năm Đoàn ta tiến bước dưới cờ Đảng

TTTĐ - Ngày 25/3, Quận đoàn Đống Đa (Hà Nội) đã tổ chức kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Xem thêm