Tag

7 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2017

Nhịp sống trẻ 03/01/2018 12:56
aa
TTTĐ – Ban Thanh niên công nhân và đô thị Trung ương Đoàn vừa công bố 7 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2017. Đây là 7 công trình được lựa chọn từ hàng ngàn công trình đã được các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên trong cả nước thực hiện.

7 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2017

1. Xây dựng 30 công trình nước sạch (Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam)


Từ nguồn kinh phí xã hội hóa (do Tập đoàn Sunstory Pepsi tài trợ), Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức thực hiện xây dựng mới và lắp đặt các công trình nước sạch tại các trường học, địa phương. Các công trình đều do sinh viên và đoàn viên, thanh niên địa phương đóng góp ngày công thực hiện, lựa chọn các điểm khó khăn về nước: hạn hán, xâm thực mặn để tham gia hỗ trợ và giải quyết một phần nhu cầu về nước sạch; đồng thời xác lập mô hình, cách làm để địa phương có thể nhân rộng. Với phương châm thực hiện đa dạng: Trung ương Hội sinh viên trực tiếp chỉ đạo thực hiện các công trình tại Hà Nội, Bắc Ninh, Bến Tre, Yên Bái, Quảng Nam, Kiên Giang (34 công trình với kinh phí 1,874 tỉ đồng), hỗ trợ các địa phương chủ động thực hiện tại Quảng Ninh, Lào Cai, Quảng Nam, Cần Thơ, Tây Ninh (6 công trình với kinh phí 200 triệu đồng). Tổng kinh phí toàn bộ công trình: 2,074 tỉ đồng (không hạch toán nhân công do sinh viên tình nguyện và đoàn viên thanh niên tại địa phương đóng góp thực hiện).

7 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2017

2. Xây dựng Hệ thống thanh toán dịch vụ công trực tuyến (Đoàn TN Trung tâm Thanh toán, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam)


Từ sáng kiến trong thực hiện công tác chuyên môn, đoàn viên thuộc Trung tâm thanh toán – Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam đã xây dựng hệ thống và tích hợp giải pháp thanh toán trực tuyến ngay trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến cho phép việc thanh toán phí và lệ phí công của người dân thuận lợi, dễ dàng mọi lúc mọi nơi (giao dịch 24/7).

Là ngân hàng đầu tiên xây dựng được hệ thống thanh toán dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ có tốc độ xử lý giao dịch nhanh chóng và hình thức thanh toán đa dạng gồm: Thanh toán bằng tiền mặt tại các quầy giao dịch; Thanh toán bằng chuyển khoản, chuyển tiền và thanh toán trực tuyến. Với mỗi tỉnh, VietinBank cung cấp giải pháp thanh toán linh hoạt và tùy biến đảm bảo thoả mãn yêu cầu của Sở/Ban/Ngành và đặc thù thanh toán của người dân ở địa phương. Giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến VietinBank triển khai kịp thời nhanh chóng phục vụ các cơ chế chính sách và định hướng của Chính phủ liên quan đến tái cơ cấu hệ thống ngân hàng và tái cấu trúc hệ thống thanh toán. Đáp ứng tốt yêu cầu của Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Hiện đã triển khai hoàn thiện tại Cà Mau và Thừa Thiên Huế. Thời gian tới, công trình tiếp tục được nghiên cứu, kết nối các giải pháp thanh toán khác cho khu vực hành chính công tại các địa phương. Năm 2018, tiếp tục triển khai nhân rộng thêm 15 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

3. Xây dựng 5 chung cư “Văn minh - Sạch đẹp - An toàn” (Thành đoàn TP Hồ Chí Minh)

Xây dựng 5 chung cư “văn minh - sạch đẹp - an toàn” với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, phát huy chuyên môn, tính xung kích của đoàn viên thanh niên. Kết quả cụ thể: Phát 200.000 tờ bướm tuyên truyền xây dựng chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn, định kỳ thay mới các áp phích tuyên truyền trên bảng tin chung cư 1 tuần/lần. Vận động 100% các hộ dân tại chung cư treo cờ đúng quy định và không có lấn chiếm lòng lề đường. Tổ chức được 12 “Ngày hội chung cư văn minh – sạch đẹp – an toàn” tại 5 khu chung cư.

Tổ chức 152 buổi tổng vệ sinh, thu gom được 192 tấn rác với sự tham gia nhiệt tình của 2.059 đoàn viên thanh niên và người dân chung cư; Sửa chữa và sơn mới 213 bảng tin chung cư. Trồng mới 515 cây xanh, tạo 5 không gian gian tại chung cư. Trao tặng 150 thùng rác công cộng.

Tổ chức 225 buổi tuyên truyền phòng chống tội phạm, tập huấn các kỹ năng phòng vệ cần thiết; Trong năm tổ chức 2 đợt hướng dẫn phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm cho người dân tại các lô chung cư; Trao tặng 75 bình chữa cháy, định kỳ kiểm tra bình chữa cháy 6 tháng/lần. Đi lại đường dây điện cho 97 hộ dân sinh sống tại 5 chung cư, bó lại đường dây điện công cộng cho 17 chung cư trên địa bàn thành phố.

7 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2017
Cột cờ Lũng Pô - nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt

4. Xây dựng cột cờ Lũng Pô - nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt (Tỉnh Đoàn Lào Cai)

Công trình khởi công từ 3/2016, được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (năm 2016): hoàn thành phần cột cờ với diện tích 84,43 m2, chiều cao 42,51m, phần thân cao 31,43m, cột treo cờ 9,57m, cờ có diện tích 25m2 tượng trưng cho 25 dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Kinh phí giai đoạn 1 là 11,2 tỷ đồng (gồm 10 tỷ do Vietinbank tài trợ, phần còn lại do đoàn viên thanh niên và nhân dân toàn tỉnh đóng góp).

Giai đoạn 2 (năm 2017): thực hiện hạng mục ngoại thất gồm sân đỗ xe lát đá diện tích 578,9 m2, sân chào cờ và đường dạo lát đá diện tích 581 m2, lan can bao quanh bằng trụ hoa sắt dài 215,3 m, kè đá bao quanh với chiều dài 216m, bia đá lưu niệm, hệ thống cây xanh, bãi cỏ tạo cảnh quan. Kinh phí thực hiện 5,9 tỷ đồng.

Công trình có ý nghĩa quan trọng, góp phần khẳng định chủ quyền biên giới quốc gia, giáo dục truyền thống, lịch sử cho thanh niên, đồng thời thay đổi hình ảnh, thúc đẩy du lịch, phát triển kinh tế địa phương.

5. Xây dựng, sửa chữa 70 căn nhà tặng cho các gia đình liệt sỹ, người có công, thương binh, bệnh binh trong và ngoài lực lượng CAND (Đoàn TN Bộ Công an)

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã phát động trong xây dựng, sửa chữa 70 ngôi nhà nhân ái cho các gia đình liệt sỹ, người có công, thương binh trong và ngoài lực lượng CAND. Theo đó, các cấp bộ Đoàn trong CAND đã nghiêm túc triển khai thực hiện, huy động các nguồn lực được đóng góp từ đoàn viên thanh niên và xã hội hóa nhằm chung tay góp sức cùng cộng đồng, đảm bảo hoàn thành và vượt chỉ tiêu đề ra trong kế hoạch. Đến nay, đã thực hiện được 101 căn nhà nhân ái được xây mới và sửa chữa với tổng trị giá trên 5 tỷ đồng (vượt 31 căn so với kế hoạch đề ra). Trong đó số nhà được xây mới là 59 căn, trị giá trên 3,8 tỷ đồng; số nhà được sửa chữa là 42 căn (trên 1,2 tỷ đồng).

7 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2017

6. Trồng 5,5ha rừng cảnh quan tại Đèo Hà Lan (Tỉnh Đoàn Đắk Lắk)


Tỉnh đoàn huy động 1.000 đoàn viên, thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia trồng được 5.500 cây xanh (gồm 3.300 cây thông và 2.200 cây sao đen) với tổng kinh phí thực hiện công trình trên 250 triệu đồng từ nguồn đóng góp của đoàn viên thanh niên toàn tỉnh. Công trình tạo môi trường, cảnh quan đẹp cho địa phương và đồng thời là địa điểm để đoàn viên thanh niên của tỉnh tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tổ chức các hoạt động dã ngoại, kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi toàn tỉnh.

7. 14 bể bơi di động phục vụ dạy bơi và học bơi cho TTN Hà Tĩnh (Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh)

Nhằm triển khai có hiệu quả các hoạt động dạy bơi, học bơi phòng, chống tai nạn đuối nước và rèn luyện sức khỏe cho thanh thiếu nhi Hà Tĩnh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp Báo Tiền Phong, Quỹ Thiện tâm – Tập đoàn Vingroup xây dựng, trao tặng 14 bể bơi di động với tổng trị giá gần 01 tỷ đồng cho 14 trường học ở các địa bàn vùng sông nước, vùng lũ, góp phần trang bị cơ sở vật chất phục vụ các chương trình dạy bơi, học bơi miễn phí, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, an toàn và giảm thiểu tai nạn đuối nước cho các em thiếu nhi. Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở LĐ TB&XH, Sở GD&ĐT tổ chức các buổi tập huấn, dạy bơi, học bơi phòng chống tai nạn đuối nước cho các em thanh thiếu niên nhi đồng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Xem thêm