Thứ bảy 28/01/2023 10:24 Hotline: 0929242424 Email: tuoitrethudoonline@gmail.com congan.hanoi.gov.vn

7 dự đoán về xu hướng du lịch năm 2023

Du lịch -
In bài viết

TTTĐ - Để hiểu du lịch sẽ được tái hình dung như thế nào vào năm 2023, Booking.com đã ủy nhiệm thực hiện một nghiên cứu chuyên ngành với hơn 24.000 du khách trên 32 quốc gia và vùng lãnh thổ, kết hợp cùng những dữ liệu chuyên sâu trên tư cách là nền tảng du lịch kỹ thuật số hàng đầu để đưa ra 7 dự đoán về xu hướng du lịch năm 2023.

Xác lập hệ thống giá trị riêng biệt cho du lịch xanh Hội An Gần 100 doanh nghiệp tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch Gia Lai tại Hà Nội Nhiều chương trình đặc sắc trong Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP Hồ Chí Minh Nhiều điểm đặc biệt hội tụ trong Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022

Chuẩn bị cho tương lai

61% khách du lịch Việt muốn có trải nghiệm du lịch “trở về nguồn cội” và đang tìm kiếm kỳ nghỉ theo phong cách “ngoài vùng phủ sóng” để thoát khỏi thực tại, tạm ngắt kết nối và trải nghiệm cuộc sống chỉ dựa trên những nhu cầu thiết yếu.

Gần ba phần tư du khách Việt cho biết họ muốn tận dụng chuyến du lịch trong năm tới như một cơ hội để học các kỹ năng sinh tồn, bao gồm cách tìm nguồn nước sạch, cách nhóm lửa, tìm kiếm thức ăn trong tự nhiên...

Du hành thực tế ảo

64% khách du lịch Việt Nam nói rằng sẽ sử dụng công nghệ thực tế ảo để tìm cảm hứng cho các lựa chọn du lịch của họ. Metaverse sẽ không chỉ phục vụ cho mục đích “dùng thử trước khi mua”, mà còn giáo dục, giải trí và truyền cảm hứng cho mọi người, mở ra cánh cửa của những chuyến phiêu lưu không giới hạn.

Bước sang năm 2023, tính năng phản hồi xúc giác, sử dụng cảm ứng chạm để giao tiếp với người dùng, sẽ làm cho du lịch ảo trở thành trải nghiệm 3D chân thực.

Vượt khỏi vùng an toàn

58% du khách Việt muốn trải nghiệm sốc văn hóa mạnh trong năm 2023 - điều này bao gồm đi du lịch đến một nơi nào đó có văn hóa và ngôn ngữ hoàn toàn khác biệt, hoặc khám phá các thành phố ít được biết đến sở hữu nét đẹp tiềm ẩn.

Gần một nửa du khách Việt cho biết sẽ lên đường săn lùng những món ngon độc lạ trên thế giới, chẳng hạn như loại ớt cay nhất, trong khi 52% muốn sử dụng kỳ nghỉ của họ để khám phá những điều thú vị ngoài trái đất như vật thể bay UFO hoặc các tour tham quan những địa điểm được cho là có liên quan đến người ngoài hành tinh.

7 dự đoán về xu hướng du lịch năm 2023

Hồi tưởng về những ngày tươi đẹp

94% du khách Việt Nam dự định tới thăm các địa điểm hoài cổ để sống lại cảm giác của những ngày xưa cũ. Đây cũng là trải nghiệm du lịch được bình chọn cao nhất cho năm 2023 bởi du khách và được cả thế hệ trẻ Millennial và Gen-Z yêu thích. Các địa danh có thể kể đến như những nơi được dùng làm bối cảnh quay phim cổ trang, phim xưa/retro.

Du khách thế giới nói chung và du khách Việt Nam nói riêng cho biết họ sẵn sàng thay thế việc nghỉ ngơi và thư giãn với cảm giác phấn khích khi tham gia các trò chơi tại công viên giải trí, và kích thích trí tưởng tượng với các trò như giải đố thoát hiểm, tìm đồ vật. Du khách thuộc thế hệ Millennial sẽ là nhóm đầu tiên đặt chỗ nghỉ tại những địa điểm gắn liền với tuổi thơ cùng gia đình, góp phần tạo nên xu hướng du lịch với nhiều thế hệ trong một gia đình vào năm 2023.

Những cuộc hành hương về chốn bình yên

73% du khách Việt Nam muốn đi du lịch đến những nơi nghỉ dưỡng yên bình, và 75% muốn dành những chuyến đi để cải thiện sức khỏe tinh thần. Những chuyến đi của năm 2023 sẽ tập trung vào sức khỏe “thân – tâm – trí”. Xu hướng tìm kiếm những chỗ nghỉ giúp cân bằng tâm trí, thiền định và chánh niệm sẽ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với du khách Việt.

Trốn chạy khỏi công việc và bộn bề cuộc sống

60% khách du lịch Việt Nam muốn tham gia những chuyến du lịch để gắn kết với đồng nghiệp bên ngoài khuôn khổ văn phòng làm việc. Với chính sách “làm việc ở bất kỳ đâu” hiện nay đã trở nên phổ biến và được áp dụng tại nhiều công ty, các nhân viên ngày càng quan tâm đến việc để dành ngày nghỉ phép cho những chuyến “thoát ly” hoàn toàn khỏi công việc với 69% khách du lịch Việt Nam muốn các chuyến đi vào năm 2023 hoàn toàn thoát khỏi công việc.

Từ tiết kiệm đến hào phóng

63% du khách Việt sẽ tiếp tục ưu tiên đầu tư cho những chuyến du lịch nhưng cũng đồng thời cẩn trọng hơn với các chi tiêu, trong đó 75% du khách Việt Nam sẽ ưu tiên việc chi trả để nhận lại những giá trị tương xứng, và lập kế hoạch ngân sách du lịch chặt chẽ hơn bằng cách tận dụng các ưu đãi, thủ thuật đặt phòng giá rẻ hơn, lựa chọn thời điểm, quan tâm tới các chương trình giảm giá và khách hàng thân thiết. Hơn một nửa du khách sẽ tiết kiệm bằng cách đi chơi vào mùa thấp điểm, trong khi phần lớn sẽ lên kế hoạch trước rất lâu để giành được ưu đãi tốt hơn.

Minh Việt
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Vui say Tết Qúy Mão ở điểm đến nắng ấm, sôi động hàng đầu đảo Ngọc

Vui say Tết Qúy Mão ở điểm đến nắng ấm, sôi động hàng đầu đảo Ngọc

TTTĐ - Nổi bật với những màn trình diễn đường phố, Show diễn Kiss The Stars kết hợp pháo hoa mãn nhãn suốt ba ngày Tết nguyên đán, Nam đảo Phú Quốc đã trở thành hot trend của mùa Tết 2023. Du khách tới đây ngoài nghỉ dưỡng còn háo hức trải nghiệm hàng loạt dịch vụ, sự kiện hấp dẫn, mới lạ.
Người dân ùn ùn đổ về các trung tâm thương mại khai xuân

Người dân ùn ùn đổ về các trung tâm thương mại khai xuân

TTTĐ - Thời tiết chuyển lạnh, các trung tâm thương mại (TTTM) ấm áp trở thành lựa chọn hàng đầu của các gia đình và nhóm bạn tới hẹn hò, vui tiệc tân niên. Bên cạnh đó, các hoạt động, sự kiện văn hoá hấp dẫn cũng là điểm mạnh giúp các TTTM thu hút hàng ngàn người đến vui chơi, mua sắm dịp đầu năm mới.
Tin khác
[Xem thêm]
Về miền đất thiêng Tây Yên Tử

Về miền đất thiêng Tây Yên Tử

TTTĐ - Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử ở huyện Sơn Động ra đời nhằm tái hiện con đường hoằng dương phật pháp của Phật hoàng Trần Nhân Tông.
Du lịch Nghệ An và công cuộc chuyển đổi số, làm mới sản phẩm

Du lịch Nghệ An và công cuộc chuyển đổi số, làm mới sản phẩm

TTTĐ - Sau giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành Du lịch Nghệ An đã kịp thời chuyển hướng, cơ cấu lại thị trường, lấy du lịch nội địa làm mũi nhọn, nhanh chóng triển khai các chương trình kích cầu du lịch. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch bằng nhiều hình thức tiếp thị năng động, đưa du lịch Nghệ An đến gần du khách.
Du lịch TP Hồ Chí Minh bứt phá với sản phẩm mới

Du lịch TP Hồ Chí Minh bứt phá với sản phẩm mới

TTTĐ - Năm 2022, kinh tế - xã hội của TP Hồ Chí Minh ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ, điển hình là ngành Du lịch. Năm 2023, TP Hồ Chí Minh phấn đấu trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách bằng chiến lược xây dựng loạt sản phẩm mới, khai thác hiệu quả tài nguyên sẵn có.
Triển khai vé ưu tiên đi nhanh tại các Sun World kể từ Tết Quý Mão

Triển khai vé ưu tiên đi nhanh tại các Sun World kể từ Tết Quý Mão

TTTĐ - Nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho du khách, kể từ Tết Quý Mão 2023, Tập đoàn Sun World (thương hiệu vui chơi giải trí của Tập đoàn Sun Group) triển khai dịch vụ vé ưu tiên đi nhanh tại 4 khu du lịch nổi tiếng: Sun World Fansipan Legend, Sun World Ba Na Hills, Sun World Phu Quoc, Sun World Ba Den Mountain.
Xem phiên bản di động