Tag

76 tác phẩm nhận giải thưởng báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hóa của TP Hà Nội

Tin tức 17/12/2018 13:14
aa
TTTĐ – Sáng 17/12, TP Hà Nội đã tổ chức Lễ trao thưởng giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ I-2018.

76 tác phẩm nhận giải thưởng báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hóa của TP Hà Nội

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao giải A Giải báo chí về xây dựng đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội cho các tác giả

Bài liên quan

Ngày 17/12, trao thưởng 2 giải báo chí về xây dựng đảng và văn hóa người Hà Nội

Phát động Giải báo chí về xây dựng Đảng và xây dựng văn hóa người Hà Nội

Kế hoạch tổ chức và thể lệ Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Hà Nội

Các đại biểu dự Lễ trao giải
Các đại biểu dự Lễ trao giải

Tới dự buổi lễ, về phía các cơ quan trung ương có các đồng chí: Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam; Lê Quốc Minh, Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam.

Về phía thành phố Hà Nội có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Sửu, Uỷ viên Ban thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội; Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ, Trưởng ban tổ chức giải cùng đại diện các ban, ngành của thành phố và các tác giả có tác phẩm đoạt giải.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại lễ trao giải. Ảnh- Bá Hoạt
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại lễ trao giải. Ảnh- Bá Hoạt
Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Văn Phong phát biểu tại lễ. Ảnh- Bá Hoạt
Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Văn Phong phát biểu tại lễ. Ảnh- Bá Hoạt

Phát biểu tại lễ trao thưởng, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội và giải báo chí về phát triển văn hoá và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh được tổ chức với mục đích tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng, phát triển văn hoá, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí và thu hút sự quan tâm của toàn xã hội trong việc viết, sáng tác tác phẩm về hai lĩnh vực nêu trên.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc và Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi trao thưởng cho các tác giả đoạt giải
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc và Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi trao thưởng cho các tác giả đoạt giải

Sau 5 tháng phát động, hai giải báo chí của thành phố đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng của nhiều cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội. Cụ thể, Ban tổ chức giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội đã nhận tổng số 194 tác phẩm của 27 cơ quan báo chí (có 15 cơ quan báo chí trung ương), gồm 164 tác phẩm báo in, báo điện tử; 30 tác phẩm phát thanh, truyền hình. Ban tổ chức giải báo chí về phát triển và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh tiếp nhận 263 tác phẩm của 22 cơ quan báo chí (có 10 cơ quan báo chí trung ương), trong đó có 215 tác phẩm báo in, báo điện tử; 48 tác phẩm phát thanh, truyền hình.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đánh giá, các tác phẩm dự thi đã bám sát đề tài của cuộc thi. Nhiều tác phẩm chất lượng, cho thấy sự đầu tư công phu, hấp dẫn về cách thể hiện. Các tác phẩm đã phản ánh được những vấn đề dân sinh hằng ngày, hằng giờ cũng như những vấn đề lớn thành phố đang phải đối mặt với các tiếp cận nhiều chiều, nghiêm túc, khách quan, toàn diện. Qua đó, gợi mở nhiều giải pháp phát triển giúp thành phố trong giai đoạn hiện nay và thời gian sắp tới.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao giải A Giải báo chí về xây dựng đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội cho các tác giả
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao giải A Giải báo chí về xây dựng đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội cho các tác giả

Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức thống nhất với kết quả: Đối với giải báo chí xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội có: 3 tác phẩm đạt giải A; 5 tác phẩm giải B, 10 tác phẩm giải C, 20 tác phẩm giải Khuyến khích.

Đối với giải báo chí về phát triển văn hoá và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh có: 3 tác phẩm giải A, 5 tác phẩm giải B, 10 tác phẩm giải C, 20 tác phẩm giải Khuyến khích.

Empty

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá, điều làm nên thành công của Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội; Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ I – năm 2018 là nhiều cơ quan báo chí, đông đảo nhà báo, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đã tích cực tham gia, hưởng ứng; thời gian phát động 6 tháng nhưng đảm bảo số lượng, chất lượng các tác phẩm tham dự cao.

76 tác phẩm nhận giải thưởng báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hóa của TP Hà Nội

“Với hơn 450 tác phẩm được các cơ quan báo chí chọn lọc từ hàng nghìn tác phẩm báo chí để tham gia dự thi, 2 giải báo chí của thành phố Hà Nội đã góp phần giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô hiểu đúng, đầy đủ hơn về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Thành phố trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và phát triển văn hóa Thủ đô.

Đặc biệt, giúp cho các cấp ủy, tổ chức đảng và những người đứng đầu các cấp, các ngành thấy được tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát triển văn hóa; rút ra những bài học kinh nghiệm, khẳng định những ưu điểm để phát huy, những tồn tại, hạn chế để kịp thời khắc phục trong quá trình thực hiện” – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.

Tác giả Cẩm Tú (người thứ tư từ phải sang) đạt giải B Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh
Tác giả Cẩm Tú (người thứ tư từ phải sang) đạt giải B Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh

Hoan nghênh, biểu dương các nhà báo là tác giả của hơn 450 tác phẩm dự thi và chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc được trao giải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá, đó là kết tinh tâm huyết, trí tuệ, tình cảm và trách nhiệm của những người làm báo đối với Thủ đô, đối với sự nghiệp xây dựng Đảng, phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Tại buổi lễ, thay mặt ban chỉ đạo giải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã phát động Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội; Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ II - năm 2019 và kêu gọi các cơ quan báo chí, các đồng chí phóng viên, biên tập viên, các địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng Giải, tạo phong trào thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố Hà Nội.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt 3 giải Giải báo chí xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội. Trong đó có: Giải C loạt bài “Những hạt giống đỏ trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số” của nhóm tác giả Anh Vũ, Phương Thanh, Ngọc Linh; 2 giải khuyến khích với loạt bài “Hà Nội đánh giá cán bộ hằng tháng: Kỳ vọng tạo sự đột phá” của tác giả Hạnh Nguyên và loạt bài “Hạt giống đỏ trưởng thành trong gian khó” của nhóm tác giả Lê Dung,Ngọc Linh.

Với giải báo chí về phát triển văn hoá và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, Báo Tuổi trẻ Thủ đô có 4 tác phẩm đạt giải: Tác giả Cẩm Tú đạt giải B với loạt bài “Để gia đình là nền tảng của lề lối ứng xử văn hóa”. 3 tác giả đạt giải khuyến khích gồm: tác giả Anh Vũ, Thành Nam đạt giải khuyến khích với loạt bài “Văn hóa ứng xử cán bộ, công chức, viên chức trẻ: Những góc khuất nhức nhối”; tác giả Khánh Vy với loạt bài “Kỷ niệm 10 năm mở rộng địa giới hành chính – Những dấu ấn trên lĩnh vực văn hóa”; tác giả Duy Long – Ngọc Hân – Phương Thu với chùm bài “Ứng xử với các di tích”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm