Tag
Singapore

77% nhóm công dân từ 60 tuổi trở lên đã hoàn thành tiêm 2 liều vắc-xin

Nhìn ra thế giới 05/08/2021 16:00
aa
TTTĐ - Vừa qua, Bộ Y tế Singapore công bố gần 77% nhóm công dân từ 60 tuổi trở lên đã hoàn thành tiêm chủng hai liều vắc-xin phòng Covid-19. Bộ Y tế Singapore cũng thông báo còn khoảng 187.000 người cao tuổi chưa tiêm liều đầu tiên.
Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, đảm bảo an toàn, hiệu quả Vingroup nhận chuyển giao độc quyền công nghệ sản xuất vắc-xin mRNA phòng Covid-19 Thanh niên Hoàng Mai xung kích hỗ trợ các điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 Singapore: Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 ở nước ngoài có thể ghi nhận trên hệ thống dữ liệu quốc gia

Trong một cuộc họp báo, Lực lượng Đặc nhiệm Liên Bộ ứng phó với Covid-19 cho biết khoảng 200.000 người từ 60 tuổi trở lên chưa được tiêm chủng. Do đó các công tác triển khai sẽ tiếp tục được đẩy mạnh hơn nữa trong vài tuần tiếp theo để đảm bảo việc tiêm chủng cho nhóm người này.

Bộ trưởng Bộ Y tế Singapore, ông Ong Ye Kung cho biết khoảng 71% nhóm công dân từ 70 tuổi trở lên đã được tiêm vắc-xin và tỷ lệ này là trên 85% đối với nhóm công dân từ 60 đến 69 tuổi.

77% nhóm công dân từ 60 tuổi trở lên đã hoàn thành tiêm 2 liều vắc-xin

Trong một bài viết đăng trên mạng xã hội Facebook, ông Ong Ye Kung lưu ý rằng một lý do phổ biến khiến những người cao tuổi vẫn chưa tham gia tiêm chủng là họ lo ngại liệu vắc-xin có khả năng gây ra các cơn đau tim hay đột qụy không?

Đau tim và đột qụy là các bệnh xảy ra tự nhiên với bất kì ai, dù có tiêm vắc-xin phòng Covid-19 hay không. Ông Ong Ye Kung minh họa bằng 2 biểu đồ về số ca mắc các bệnh này tại các bệnh viện công mỗi tháng ở nhóm người từ 60 tuổi trở lên bắt đầu từ tháng 1/2018.

Hai biểu đồ cho thấy số ca mắc các bệnh này vẫn duy trì ở mức ổn định, trong khi thực tế số người cao tuổi đã tăng lên qua các năm. Ông Ong Ye Kung nhấn mạnh: “Tôi hy vọng số liệu này sẽ giúp người cao tuổi và gia đình của họ cảm thấy an tâm, từ đó đồng ý tham gia tiêm chủng”.

Vào ngày 28/7, Bộ Y tế Singapore cho biết hiện có 10 đơn vị tiêm chủng lưu động đang được triển khai tại khu vực trung tâm và đã tiêm cho khoảng 2.300 người kể từ ngày 7/7.

Những đơn vị tiêm chủng này được bố trí tại các địa điểm gần nơi cư trú của những người cao tuổi như câu lạc bộ hoặc trung tâm cộng đồng hiện chưa được sử dụng làm điểm tiêm chủng và tại các văn phòng ủy ban cư dân ở các khu dân cư.

Bộ cũng thông báo rằng công dân từ 60 tuổi trở lên có thể đến bất kỳ trung tâm tiêm chủng nào để được tiêm mà không cần hẹn trước.

Bộ này cũng cho biết: “Để thuận tiện, họ cũng có thể đến các Trung tâm Y tế Dự phòng Cộng đồng hoặc phòng khám đa khoa bất kỳ để được tiêm liều vắc-xin phòng Covid-19 đầu tiên mà không cần hẹn trước”.

Bộ Y tế Singapore cũng đã làm việc sâu sát với các đối tác để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho nhóm người cao tuổi. Nhân viên và tình nguyện viên của Hiệp hội Nhân dân và Silver Generation Office (SGO) sẽ đến nhà thăm hỏi những người cao tuổi chưa tiêm chủng để khuyến khích họ đi tiêm vắc-xin.

Bộ Y tế Singapore cũng đề nghị các cơ sở, đơn vị dịch vụ chăm sóc sức khỏe thuyết phục các bệnh nhân cao tuổi thường đến tái khám nhưng chưa tiêm chủng nên bắt đầu quá trình tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19.

Đọc thêm

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia Nhìn ra thế giới

Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia

TTTĐ - Ngoài Trung Quốc, một loạt các quốc gia như Đan Mạch, Pháp, Hà Lan và gần đây nhất là Mỹ đều ghi nhận ghi nhận số ca viêm phổi liên quan đến vi khuẩn có tên gọi Mycoplasma gia tăng.
38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày Nhìn ra thế giới

38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày

TTTĐ - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy giá cả tăng cao đã đẩy gần 1/3 người dân Châu Âu vào tình trạng tài chính “bấp bênh”. Hơn một nửa người tại Châu Âu cho biết ngân sách của họ đã bị thắt chặt trong 3 năm qua.
Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023? Nhìn ra thế giới

Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023?

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Economist Intelligence Unit (EIU, trụ sở ở Anh), Singapore và và Zurich (Thụy Sĩ) cùng đứng đầu danh sách thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới năm 2023.
Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới Nhìn ra thế giới

Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới

TTTĐ - Công đoàn quốc gia Singapore (NTUC) là cơ quan duy nhất nắm giữ vai trò lãnh đạo tổ chức này với 98% thành viên thuộc các công đoàn trực thuộc. NTUC là một tổ chức góp phần quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Singapore.
Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ Nhìn ra thế giới

Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ

TTTĐ - Những người vi phạm lần đầu không tuân thủ các thông số bắt buộc của biển số xe tại đảo quốc sư tử có thể bị phạt tới 1.000 đô la Singapore, phạt tù 3 tháng hoặc cả hai.
Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma” Nhìn ra thế giới

Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma”

TTTĐ - Thị trấn độc hại nhất thế giới được mệnh danh là Chernobyl của Australia cuối cùng đã bị xóa khỏi bản đồ vì người dân chỉ cần hít thở không khí cũng có thể tử vong.
Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ Nhìn ra thế giới

Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ

TTTĐ - Thông tin ban đầu về điều kiện giam giữ của họ được Israel kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, một số người thân và con tin được thả đã chia sẻ về những gì họ đã trải qua.
Xem thêm