Tag

9 nội dung Tòa án yêu cầu điều tra, làm rõ trong vụ Trương Hồ Phương Nga lừa đảo

Ký sự pháp đình 30/06/2017 01:47
aa
TTTĐ.VN- Chiều ngày (29/6), Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã trả hồ sơ cho Viện kiểm sát cùng cấp điều tra bổ sung nhiều vấn đề nhằm làm rõ sự thật khách quan của vụ án Trương Hồ Phương Nga bị tố lừa đảo.

9 nội dung Tòa án yêu cầu điều tra, làm rõ trong vụ Trương Hồ Phương Nga lừa đảo


Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung, Trương Hồ Phương Nga đều khai nhận bản chất số tiền 16.5 tỷ đồng là tiền của ông Cao Toàn Mỹ chuyển cho bị cáo Nga do ông Mỹ và Nga có quan hệ tình cảm, còn ông Cao Toàn Mỹ thì cho rằng số tiền này ông chuyển theo yêu cầu của Nga để Nga mua giúp nhà cho ông Mỹ rẻ hơn giá thị trường.

Trương Hồ Phương Nga khẳng định một phần các giấy tờ mua bán nhà là bị cáo tự viết dưới sự hướng dẫn của người phụ nữ tên Mai Phương, một phần do Mai Phương soạn đưa cho bị cáo ký. Toàn bộ các giấy tờ mua bán nhà được tạo lập sau khi biết ông Mỹ có đơn tố cáo tới cơ quan điều tra. Ông Cao Toàn Mỹ khẳng định tin vào lời hứa của Nga nên ông mới ký thỏa thuận mua bán căn nhà số 7, đường Nguyễn Trãi, quận 1 và chuyển thêm 10 tỷ đồng sau khi ký thỏa thuận...


9 nội dung Tòa án yêu cầu điều tra, làm rõ trong vụ Trương Hồ Phương Nga lừa đảo

Tòa tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án Cao Toàn Mỹ tố cáo Trương Hồ Phương Nga lừa đảo


Quá trình điều tra, ông Cao Toàn Mỹ có lời khai không nhất quán về số tiền 16.5 tỷ đồng cũng như nội dung đơn tố cáo và thỏa thuận mua bán đối với căn nhà số 7 Nguyễn Trãi.

Tại phiên tòa, Nguyễn Đức Thùy Dung thay đổi lời khai so với lời khai trong quá trình điều tra, bị cáo cho rằng lời khai của mình trong quá trình điều tra không đúng vì bị cáo khai việc mua bán nhà là do Nguyễn Mai Phương hướng dẫn. Bị cáo Trương Hồ Phương Nga thì khai số tiền 16.5 tỷ là ông Mỹ cho Nga.

Trong quá trình đối chất tại tòa, người làm chứng Nguyễn Mai Phương phủ nhận lời khai của bị cáo Nga, bị cáo Dung.

Do đó, lời khai của các bị cáo và nhân chứng trong hồ sơ vụ án có nhiều điểm mâu thuẫn cần điều tra làm rõ:

1. Điều tra xác định thời điểm tạo lập các văn bản, hồ sơ mua bán nhà, giấy hẹn thanh toán...; kiểm tra trích xuất trên máy tính của bị cáo Nga, trưng cầu cơ quan giám định xác định thời điểm tạo lập, làm rõ việc ông Cao Toàn Mỹ nhận các thỏa thuận trên từ ai, chứng minh nguồn gốc các giấy tờ này.

2. Quá trình điều tra cần chứng minh Nguyễn Đức Thùy Dung tham gia như thế nào trong quá trình tạo lập các văn bản thỏa thuận mua bán nhà, giấy nhận tiền, ý thức chủ quan của bị cáo liên quan đến khoản tiền 16.5 tỷ đồng để chứng minh Nguyễn Đức Thùy Dung phạm tội với vai trò đồng phạm.

3. Trường hợp kết quả điều tra bổ sung chứng minh được bản chất số tiền 16.5 tỷ đồng ông Mỹ chuyển cho Nga và khoản tiền chuyển thông qua tài khoản của Dung không phải là tiền thỏa thuận mua bán nhà thì cần điều tra làm rõ ai là người tạo lập ra các tài liệu, chứng cứ đó nhằm mục đích gì để xử lý theo quy định của pháp luật.

4. Điều tra làm rõ lời khai của Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung và một số người làm chứng khác về mối quan hệ giữa bị cáo Nga và ông Cao Toàn Mỹ có hành vi vi phạm quy định 1 vợ, 1 chồng hay không để xử lý theo quy định của pháp luật.

5. Làm rõ lời khai của Nga và một số cá nhân liên quan về việc thuê người đe dọa ông Cao Toàn Mỹ, cũng như lời tố cáo của Nga về việc ông Mỹ có hành vi đe dọa đối với Nga, nếu đủ căn cứ thì xử lý theo quy định của pháp luật.

6. Yêu cầu truy xuất dữ liệu trong email, máy tính chứng minh hợp đồng tình cảm của Trương Hồ Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ. Thời điểm thành lập, xác định tài liệu liên quan đến hợp đồng tình ái.

7. Tại phiên tòa, Lữ Minh Nghĩa, Hồ Mai Phương, Nguyễn Mai Phương, Nguyễn Đức Thùy Dung đã khai ra quá trình Dung bị tạm giam, Lữ Minh Nghĩa còn thông qua đối tượng tên Nghĩa là cán bộ quản giáo. Bà Hồ Mai Phương và Lữ Minh Nghĩa khẳng định, đối tượng tên Nghĩa là do Nguyễn Mai Phương giới thiệu, Nguyễn Mai Phương lại phủ nhận và xác định đối tượng tên Nghĩa là do bà Hồ Mai Phương quen biết với một điều tra viên khác, người này đã móc nối với cán bộ trại tên Nghĩa.

Giám định để xác định các bức thư bằng nilon có phải do Nguyễn Đức Thùy Dung viết không? Làm rõ tính khách quan hai biên bản ghi lời khai ngày 29/9/2014 của Trương Hồ Phương Nga và lời khai ngày 9/9/2014 của Cao Toàn Mỹ vì 2 lời khai này giống nhau từng dấu chấm, có sự nhầm lẫn về nhân xưng, làm rõ có hay không hành vi vi phạm hoạt động tư pháp?

8. Thực hiện ủy thác xác định lời khai của Trương Hồ Phương Nga liên quan đến việc các luật sư đã nêu về những lần xuất cảnh cùng với ông Cao Toàn Mỹ. Nga khẳng định những lần ra nước ngoài đều ngủ chung 1 phòng với ông Mỹ nhưng Cao Toàn Mỹ phủ nhận và cho rằng đó chỉ là tình cờ cùng xuất cảnh, chỉ 1, 2 lần có công việc chung và Nga đi nước ngoài cùng với bạn trai của Nga.

9. Ngoài ra tại phiên tòa, người làm chứng, luật sư còn nêu có một số tài liệu liên quan đến vụ án đề nghị thu thập để chứng minh sự thật khách quan của vụ án.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tử hình kẻ sát hại bà nội và cô ruột ở huyện Phú Xuyên Ký sự pháp đình

Tử hình kẻ sát hại bà nội và cô ruột ở huyện Phú Xuyên

TTTĐ - Ngày 31/1/2024, Toà án Nhân dân TP Hà Nội đã đưa bị cáo Phạm Văn Đức (SN 1985, trú huyện Phú Xuyên, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tử hình về tội Giết người. Nạn nhân vụ án là bà nội và cô ruột của bị cáo.
Thiếu nữ sống buông thả khiến nhiều thanh niên bị phạt tù Ký sự pháp đình

Thiếu nữ sống buông thả khiến nhiều thanh niên bị phạt tù

TTTĐ - Chưa đến 13 tuổi nhưng em Đ.T.H (SN 2008, ở Hà Nội) đã sống buông thả, ăn nằm với nhiều nam thanh niên dẫn tới có thai, sinh hạ bé gái. Sự việc vỡ lở, 3 thanh niên bị tuyên phạt mức án 16 năm tù. Còn thanh niên là bố để của con gái em H, khi quan hệ chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên Cơ quan điều tra không truy cứu.
Hủy án sơ thẩm vụ Rita Võ giao hàng không đúng xuất xứ Ký sự pháp đình

Hủy án sơ thẩm vụ Rita Võ giao hàng không đúng xuất xứ

TTTĐ - Hội đồng xét xử (HĐXX) cấp phúc thẩm Tòa án Nhân dân (TAND) TP HCM đã chấp nhận kháng cáo của bà Trần Ngọc Linh, hủy một phần bản án sơ thẩm trong vụ Rita Võ kiện khách hàng, trả hồ sơ về tòa án sơ thẩm để xét xử lại.
Có nên thay đổi môi trường sống của con khi cha mẹ ly hôn? Ký sự pháp đình

Có nên thay đổi môi trường sống của con khi cha mẹ ly hôn?

TTTĐ - Khi hôn nhân không hạnh phúc, giải pháp lựa chọn của nhiều cặp vợ chồng là ly hôn. Tuy nhiên, quyết định ly hôn của cha mẹ ít nhiều sẽ khiến con cái bị tổn thương và cảm thấy mất mát về mặt tinh thần. Vậy, giải pháp nào là lựa chọn tốt nhất giúp trẻ vượt qua nghịch cảnh tâm lý?
Kẻ bắt cóc cháu bé ở KĐT Việt Hưng lĩnh án 20 năm tù Ký sự pháp đình

Kẻ bắt cóc cháu bé ở KĐT Việt Hưng lĩnh án 20 năm tù

TTTĐ - Ngày 29/12, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Đức Trung (sinh năm 1992; ở xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”. Bị cáo Trung nguyên là cán bộ Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Vĩnh Phúc; do nợ nần đã có hành vi bắt cóc bé trai 7 tuổi tại khu đô thị (KĐT) Việt Hưng, Hà Nội đòi chuộc 15 tỷ đồng.
Quảng Nam: Phần đất cưỡng chế thi hành án có hình thù kỳ lạ Ký sự pháp đình

Quảng Nam: Phần đất cưỡng chế thi hành án có hình thù kỳ lạ

TTTĐ - Gia đình bà Nĩ được Nhà nước cấp sổ đỏ cho diện tích đất tại xã Bình Dương từ năm 1996 nhưng sau đó bị người khác khởi kiện đòi 497,7m2.
Phạt tù nhóm thanh, thiếu niên dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn Ký sự pháp đình

Phạt tù nhóm thanh, thiếu niên dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn

TTTĐ - Bị người yêu cũ nhắn tin trêu ghẹo, thiếu nữ kể lại cho người yêu mới nghe. Do bênh bạn gái nên Trần Minh Phúc nhắn tin chửi đối phương. Không dừng lại ở đó, hai bên thách thức, lôi kéo nhiều thanh, thiếu niên khác đi giải quyết mâu thuẫn bằng tuýp sắt gắn dao bầu khiến 2 người suýt mất mạng.
Kẻ chuyên trộm cắp tài sản trong các cơ quan, trường học lĩnh án Ký sự pháp đình

Kẻ chuyên trộm cắp tài sản trong các cơ quan, trường học lĩnh án

TTTĐ - Là đối tượng có nhiều tiền án lại nghiện mua túy và không có nghề nghiệp ổn định, Phan Văn Hưng rời Nghệ An ra Hà Nội thuê trọ. Chỉ trong ít ngày, Hưng liên tục đột nhập vào các cơ quan công sở, trường học gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản.
Lừa đảo người tình có con để chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng Ký sự pháp đình

Lừa đảo người tình có con để chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng

TTTĐ - Cần tiền đầu tư Bitcoin (tiền ảo), Nguyễn Thị Loan liên tục gọi cho người yêu cũ nói dối đang mang thai, sau đó còn làm giả giấy khai sinh cho cháu bé mang họ của nạn nhân để lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng.
Quảng Nam: Thành lập đoàn công tác xử lý việc chậm thi hành án Pháp luật

Quảng Nam: Thành lập đoàn công tác xử lý việc chậm thi hành án

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam thống nhất thành lập đoàn công tác liên ngành để kiểm tra, xử lý việc chậm thi hành án liên quan tại TP Hội An và Sở Tài nguyên và Môi trường.
Xem thêm