Tag

9 quyền lợi khi công dân thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 15/11/2021 17:32
aa
TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa thông báo tuyển chọn 870 công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân (CAND) năm 2022. Công dân tham gia nghĩa vụ CAND sẽ được hưởng nhiều quyền lợi.
Công đoàn CAND: Nhiều tổ chức, đoàn viên tiêu biểu trong phòng, chống dịch Covid-19 Lực lượng CAND dũng cảm, trách nhiệm trên tuyến đầu chống dịch COVID-19 Chế độ, chính sách đối với sĩ quan, hạ sĩ quan CAND

Theo đó, thời gian công dân tham gia nghĩa vụ CAND là 24 tháng, bắt đầu nhập ngũ tháng 2/2022.

Những công dân nam đáp ứng các điều kiện sau sẽ đủ điều kiện thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND: Có đăng ký thường trú tại Hà Nội, đã đăng ký nghĩa vụ quân sự theo quy định của Luật nghĩa vụ quân sự 2015, độ tuổi từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi (công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học, đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ theo quy định của Luật nghĩa vụ quân sự thì độ tuổi tuyển chọn đến hết 27 tuổi); Đảm bảo tiêu chuẩn chính trị theo quy định tại Thông tư 44/2018/TT-BCA ngày 26/12/2018 của Bộ Công an quy định tiêu chuẩn về chính trị của cán bộ, chiến sĩ Công an Nhân dân.

Công dân nam có bằng tốt nghiệp chương trình Trung học phổ thông của Việt Nam (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên); Đã tốt nghiệp chương trình trung học phổ thông của nước ngoài (đã được nước sở tại cho phép thực hiện, đạt trình độ tương đương trình độ trung học phổ thông của Việt Nam); Có thể hình cân đối, không dị hình, dị dạng và đáp ứng tiêu chuẩn sức khỏe loại 1, loại 2 theo quy định tại Thông tư số 45/2019/TT-BCA ngày 2/10/2019 của Bộ Công an quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và khám sức khỏe tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND.

Quyền lợi khi tham gia nghĩa vụ CAND
Quyền lợi khi tham gia nghĩa vụ CAND trên địa bàn Hà Nội

Công dân có thể đăng ký và tìm hiểu thông tin chi tiết tại Công an quận, huyện, thị xã hoặc Công an xã, phường, thị trấn nơi cư trú.

Công dân hoàn thành sơ tuyển trước ngày 30/11/2021.

Công an TP Hà Nội tổ chức khám sức khỏe tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND từ ngày 5/12/2021. Công dân nam có đăng ký thường trú tại Hà Nội, đã đăng ký nghĩa vụ quân sự theo quy định của Luật nghĩa vụ quân sự 2015 đến hết ngày 27/12/2021.

Công an TP Hà Nội đề nghị người dân tích cực hưởng ứng thực hiện, nhất là công dân nam trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự tham gia CAND.

Đọc thêm

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm