Tag

9 tháng, hơn 25.500 hành khách từ vùng dịch hạ cánh sân bay Vân Đồn an toàn

Xã hội 16/10/2020 11:49
aa
TTTĐ - Bằng việc áp dụng quy trình hàng không đặc biệt, đảm bảo an toàn, tính đến 13/10/2020, Cảng HKQT Vân Đồn đã đón 132 lượt chuyến bay từ 13 quốc gia trên thế giới, với 25.509 hành khách và chỉ có 86 trường hợp dương tính với Covid-19, không có trường hợp nào lây nhiễm ra cộng đồng.
Sân bay Vân Đồn đón 93 người Việt Nam về từ Anh theo quy trình khép kín không vào nhà ga Sân bay Vân Đồn đón 195 hành khách từ Nhật Bản về nước Sân bay Vân Đồn áp dụng triệt để quy trình phòng dịch khi đón chuyến bay mới Sân bay Vân Đồn đón thêm người Việt trở về từ vùng dịch

Ngày 13/10 vừa qua, Cảng HKQT Vân Đồn đã có buổi làm việc với đoàn công tác gồm đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO); đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và đại diện chính quyền tỉnh Quảng Ninh để đánh giá công tác giám sát, phát hiện và phối hợp liên ngành trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại sân bay.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Ngọc Sáu - Giám đốc Cảng HKQT Vân Đồn đã báo cáo tình hình hoạt động của sân bay, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, từ cuối tháng 1/2020 đến nay.

Cụ thể, tính đến hết tháng 9, Cảng HKQT Vân Đồn đã tiếp đón tổng cộng 2.923 lượt cất hạ cánh với 360.997 lượt hành khách đi/đến trong đó có 324.594 lượt hành khách di chuyển trong nước và 36.403 lượt hành khách quốc tế. Tất cả chuyến bay đều đảm bảo an toàn tuyệt đối.

9 tháng, hơn 25.500 hành khách từ vùng dịch hạ cánh sân bay Vân Đồn an toàn
9 tháng, hơn 25.500 hành khách từ vùng dịch hạ cánh sân bay Vân Đồn an toàn

Trước khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, sân bay Vân Đồn hoạt động với tần suất 3 - 4 chuyến quốc nội/ngày của các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, khai thác đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - Vân Đồn và đường bay Đà Nẵng - Vân Đồn; đồng thời khai thác 3 - 4 chuyến quốc tế/tuần với các đường bay đi/đến Hàn Quốc và Trung Quốc. Dự kiến, sân bay Vân Đồn sẽ khai trương thêm các đường bay quốc tế tới các thị trường Châu Á tiềm năng như: Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Nhật Bản…

Đến cuối tháng 1/2020, các hoạt động bay thương mại tại sân bay Vân Đồn phải tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thay vào đó, sân bay nhận nhiệm vụ quan trọng: trở thành một trong số ít các sân bay tại Việt Nam đón các chuyến bay đặc biệt từ các quốc gia/vùng lãnh thổ có dịch trên thế giới, đón công dân Việt Nam về nước hoặc đón đội ngũ chuyên gia nước ngoài tới Việt Nam làm việc.

Cảng HKQT Vân Đồn đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị thành lập tổ phản ứng nhanh để kịp thời giải quyết các vấn đề xảy ra trong quá trình đón các chuyến bay đặc biệt này. Đồng thời, sân bay cũng xây dựng hàng loạt quy trình khai thác, kiểm soát dịch bệnh, xử lý rác thải... trong thời kì Covid-19 với mục tiêu hàng đầu là đảm bảo an toàn phòng chống dịch tránh lây nhiễm chéo.

Đoàn công tác WHO và Bộ Y tế làm việc tại SB Vân Đồn
Đoàn công tác WHO và Bộ Y tế làm việc tại sân bay Vân Đồn

Đặc biệt, sân bay đã xây dựng một quy trình hàng không đặc biệt, phục vụ đưa đón chuyến bay từ bên ngoài nhà ga và bên trong khu vực sân đỗ tàu bay.

Cụ thể, tàu bay đậu tại bãi đỗ xa và sử dụng xe COBUS chở vào khu vực làm thủ tục y tế (kiểm soát mặc đồ bảo hộ của hành khách). Sau đó, hành khách sẽ được kiểm tra nhiệt độ và khai báo y tế. Hành lý xách tay, hành lý ký gửi được phun xịt khử khuẩn. Sau khi hoàn thành thủ tục nhập cảnh, hành khách sẽ được đưa lên xe chuyên dụng và di chuyển đi cách ly tập trung 14 ngày. Toàn bộ nhân viên, hành khách được yêu cầu mặc đầy đủ đồ bảo hộ nhằm đảm bảo an toàn. Khu vực đón khách và phương tiện phục vụ chuyến bay cũng được phun khử khuẩn nhằm giảm thiểu rủi ro phát sinh các nguồn lây nhiễm.

Tính đến ngày 13/10/2020, Cảng HKQT Vân Đồn đã đón tổng cộng 132 lượt chuyến từ 13 quốc gia và 26 sân bay trên thế giới, với 25.509 hành khách, trong đó có 13.833 hành khách là công dân Việt Nam về nước và 11.676 hành khách chuyên gia từ Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)… sang Việt Nam làm việc. Trong đó, chỉ có 86 hành khách từ nước ngoài trở về được xác định dương tính với Covid-19, không có trường hợp nào lây nhiễm chéo ra cộng đồng.

Tại buổi làm việc, ông Kidong Park - Trưởng đại diện văn phòng WHO tại Việt Nam chia sẻ, ông rất ấn tượng với sân bay Vân Đồn về quy trình giải cứu trong thời điểm dịch mặc dù là sân bay mới vận hành gần 2 năm. Ông Park gửi lời cảm ơn tới sân bay cùng toàn thể các CBNV vì đã luôn đồng hành để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

SB Vân Đồn đón khách theo quy trình hàng không đặc biệt
Sân bay Vân Đồn đón khách theo quy trình hàng không đặc biệt

Trong khi đó, đại diện Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế cũng bày tỏ ấn tượng với những gì sân bay đã làm khi đón gần 26.000 hành khách song chỉ có 86 trường hợp dương tính với Covid-19, không có trường hợp nào lây nhiễm cộng đồng.

Kết thúc buổi làm việc, ông Phạm Ngọc Sáu cho biết: "Khi nhận nhiệm vụ "đón các chuyến bay từ vùng dịch", chúng tôi rất lo lắng. Tuy nhiên, với sự quyết tâm hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc, chúng tôi đã xây dựng ngay một quy trình đón chuyến bay đặc biệt - được đánh giá là an toàn và hiệu quả nhất hiện nay tại Việt Nam. Chỉ 86 trường hợp dương tính với Covid-19, không có trường hợp nào lây nhiễm cộng đồng chính là minh chứng cho hiệu quả của quy trình".

Hiện tại, sân bay Vân Đồn vẫn đang tiếp tục đón các chuyến bay từ các vùng dịch, đưa công dân Việt Nam về nước và chuyên chở chuyên gia, kỹ sư chất lượng cao đến Việt Nam làm việc.

Bên cạnh đó, đường bay nội địa Vân Đồn - Sài Gòn cũng đã được 2 hãng hàng không là Vietjet Air và Bamboo Airway khai thác bình thường trở lại với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần.

Sun Group áp dụng quy trình tốc lực đón khách từ vùng dịch về sân bay Vân Đồn Sun Group áp dụng quy trình tốc lực đón khách từ vùng dịch về sân bay Vân Đồn

TTTĐ - Chủ động lên phương án đón hành khách về từ vùng dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Sun Group đã áp ...

Đón 30 người Việt từ tâm dịch Vũ Hán về tới sân bay Vân Đồn Đón 30 người Việt từ tâm dịch Vũ Hán về tới sân bay Vân Đồn

TTTĐ - Khoảng 5h, ngày 10/2, chuyến bay HVN68 chở 30 người Việt Nam gồm công dân và cả chuyên viên từ thành phố Vũ ...

Nhờ sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh sẽ đón nhiều du khách từ thị trường Hoa ngữ Nhờ sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh sẽ đón nhiều du khách từ thị trường Hoa ngữ

TTTĐ - Ngày 27/6, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Vân Đồn phối hợp với ...

Sân bay Vân Đồn đón chuyến bay quốc tế đầu tiên Sân bay Vân Đồn đón chuyến bay quốc tế đầu tiên

TTTĐ - Đúng 0h56 phút, rạng sáng ngày 27/5/2019, chuyến bay mang số hiệu DZ62249 xuất phát từ Bảo An, Thẩm Quyến (Trung Quốc) đã ...

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

TTTĐ - Theo quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới năm 2030, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính.
TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ Muôn mặt cuộc sống

TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện tiêu thụ tại TP HCM đã đạt 4,47 tỷ kWh. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030 sẽ khai Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối giữa hạ tầng giao thông đường bộ với hệ thống giao thông hàng hải, cảng biển, đường thủy nội địa, đường sắt, hàng không... trong nội tỉnh và liên kết thông suốt với các địa phương.
Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Xem thêm