Tag

Agribank Hà Nội - Trọn niềm tin yêu

Doanh nghiệp 21/03/2018 08:00
aa
TTTĐ - Nếu ai có dịp tiếp xúc với Giám đốc Agribank chi nhánh Hà Nội Phạm Thị Hằng chắc chắn sẽ có ấn tượng khó phai về một vị lãnh đạo nữ gần gũi đến thân tình, vừa giỏi việc ngân hàng lại đảm việc nhà. Bao nhiêu năm trên cương vị giám đốc chị đã chèo lái con thuyền Agribank Hà Nội đi đúng hướng và gặt hái không ít thành công. Nhờ đó, Agribank Hà Nội đã góp một viên gạch hồng điểm tô cho sự nghiệp 30 năm dựng xây và phát triển Agribank đầy vinh quang và không ít thách thức…

Agribank Hà Nội - Trọn niềm tin yêu

30 năm - Dấu chân không mỏi

Được thành lập theo quyết định số 51- QĐ/NHNN ngày 27/6/1988 của Tổng giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (nay là Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Thành phố Hà Nội nay là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội (Agribank Hà Nội) trên cơ sở hội sở chính tại số 77 phố Lạc Trung - quận Hai Bà Trưng - Hà Nội và 12 Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp huyện được đổi tên từ các Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước huyện.

Tổng nguồn vốn ngày đầu thành lập là 18 tỷ đồng và 16 tỷ đồng dư nợ, hầu hết dư nợ tập trung đầu tư cho khối các xí nghiệp quốc doanh, các hợp tác xã nông nghiệp, hợp tác xã mua bán, Hợp tác xã thủ công nghiệp, tổ sản xuất.... hầu hết số dư nợ này đều trở thành nợ tồn đọng.

Agribank Hà Nội - Trọn niềm tin yêu
Bà Phạm Thị Hằng – Giám đốc chi nhánh Agribank Hà Nội

Tuy nhiên, sau gần 30 năm, với những thành công đáng nể in hằn dấu chân không mỏi các lãnh đạo và cán bộ ngân hàng, Agribank Hà Nội đã viết lên kỳ tích khi mà tính đến cuối năm 2017, chi nhánh Agribank Hà Nội có trên 220.000 khách hàng cá nhân với trên 70% khách hàng thường xuyên sử dụng 2 sản phẩm dịch vụ trở lên; gần 4.000 khách hàng doanh nghiệp, tổ chức kinh tế - xã hội, trong đó hầu hết các khách hàng sử dụng 3-5 sản phẩm dịch vụ. Số lượng khách hàng có quan hệ tín dụng với chi nhánh là hơn 2.000 khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Nhiều khách hàng đã gắn bó từ những ngày đầu thành lập chi nhánh hoặc chỉ giao dịch với chi nhánh một đôi lần.

“Qua quá trình tôi giao dịch từ buổi đầu đến bây giờ thì điều đầu tiên tôi cảm nhận được là sự thuận tiện và đặc biệt là sự tin tưởng, tin cậy. Đối với các dịch vụ tài chính thì độ an toàn đều phải đặt lên hàng đầu, sau đó là phong cách phục vụ. Với Agribank Hà Nội, tôi thấy rằng sự tin tưởng, an toàn cứ nhân dần lên theo thời gian. Đồng thời, chi nhánh cũng luôn đi tiên phong trong phát triển dịch vụ…” - ông Vũ Đức Vận – khách hàng cá nhân và cũng là Giám đốc Công ty kho vận nhận xét.

Bởi thế mà, lâu nay, Agribank Hà Nội luôn giữ được vị thế dẫn đầu trên địa bàn. Để đạt được điều đó, theo Giám đốc chi nhánh Agribank Hà Nội Phạm Thị Hằng chia sẻ đơn vị đã phải triển khai nhiều giải pháp. Bí quyết của bà là áp dụng cơ chế khoán tại chi nhánh, nếu vượt sẽ thưởng hậu hĩnh, nếu không đạt sẽ tự đào thải. Vì vậy không cần tác động nhiều nhân viên của Agribank Hà Nội làm việc rất chỉnh chu, nhiệm vụ săn sóc khách hàng luôn được ưu tiên. Cũng vì cơ chế khoán thưởng rõ ràng ấy, đã tiếp động lực không nhỏ để cán bộ phải tìm mọi cách giữ chân khách hàng.


Cùng với cơ chế khoán thì chi nhánh cũng phải đặc biệt chú trọng đào tạo “kỹ năng mềm” cho cán bộ. Với kinh nghiệm mấy chục năm làm ngân hàng, bà Phạm Thị Hằng rút ra kinh nghiệm “chênh nhau 1% lãi suất không bằng giữ chân khách bằng những kỹ năng mềm, khéo léo, linh hoạt”.

“Chính vì vậy mà hiện nay, trong tổng nguồn vốn của Agribank Hà Nội khoảng 13.000 tỷ đồng thì 7.200 tỷ đồng là là tiền gửi dân cư (chiếm hơn 60%). Đặc biệt, để nhận được tiền gửi của các bác tuổi cao không phải dễ, nhất là khi chỉ trên con phố này (phố Lạc Trung – trụ sở Agribank Hà Nội) có đến cả chục ngân hàng “hot” với lãi suất rất cạnh tranh. Thế mà cán bộ của tôi vẫn “hút” được lượng lớn khách hàng là người cao tuổi, hưu trí - những người được xem là rất cẩn thận và khó tính. Các bác đã gửi trọn niềm tin yêu đối với ngân hàng chúng tôi – Agribank Hà Nội, khiến chúng tôi rất hân hạnh và coi đó là nguồn động viên quý giá để ra sức cống hiến… ” – Giám đốc Phạm Thị Hằng tự hào.

Đồng hành và sẻ chia

Nhờ việc duy trì được một lượng khách hàng truyền thống lớn, nhờ uy tín thương hiệu của Agribank, những nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo, nhân viên Agribank Hà Nội nhằm thu hút nguồn vốn nhàn rỗi, chi nhánh đã thu hút được nguồn vốn lớn và ổn định, đáp ứng nhu cầu tín dụng nội, ngoại tệ, ngắn hạn, trung dài hạn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Agribank Hà Nội đã hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với công nghệ tiên tiến, tăng thêm năng lực sản xuất, sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

Bà Phạm Thị Hằng – Giám đốc Agribank chi nhánh Hà Nội cho biết: với phương châm kinh doanh cùng “đồng hành và chia sẻ” Agribank Hà Nội đã luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của đông đảo các đối tác, khách hàng. Phương châm “đồng hành và sẻ chia”, với tôi, còn là kim chỉ nam trên cương vị một người lãnh đạo ngân hàng. Đối với cán bộ nhân viên, tôi luôn coi sức khỏe của đội ngũ công nhân viên là tài sản của người lãnh đạo. Vì vậy, tôi không để nhân viên của mình làm việc quá giờ. Tôi muốn hết giờ hành chính họ có thể vui vẻ về lo cơm nước và chăm sóc gia đình, nghỉ ngơi đúng giờ để hôm sau có thể “nạp” đầy năng lượng trở lại cống hiến cho công việc.”

Có lẽ, xuất phát từ tấm lòng của người phụ nữ biết lo toan nên chị rất thấu hiểu bổn phận của người phụ nữ, cần phải dung hòa giữa công việc ngân hàng và việc nhà. Bởi tại chi nhánh Agribank Hà Nội, có tới 70% cán bộ, công nhân viên là nữ, nên một người lãnh đạo nữ như bà cần “sắm vai” người chị cả chăm lo chu toàn và sẻ chia ngay khi có thể với đội ngũ nhân viên.

Cũng có ý kiến cho rằng, trong thời đại 4.0, một người lãnh đạo U50 liệu có đảm đương được sứ mệnh dẫn dắt khi làn sóng công nghệ đang thay đổi từng ngày, từng giờ? Bà đáp từ: "Tôi không làm việc một mình. Dưới tôi là đội ngũ nhân viên rất chuyên nghiệp, kinh nghiệm có, trẻ trung có, họ chính là đội ngũ tư vấn viên tham mưu cho tôi những quyết sách có lợi nhất, vì sự phát triển của Agribank chi nhánh Hà Nội nói riêng và hệ thống Agribank nói chung."

Trò chuyện với lãnh đạo Agribank chi nhánh Hà Nội trong những ngày đầu năm, thấy rằng, dường như bà đang lật dở từng trang kí ức, từng thời kì gắn bó máu thịt của bà đối với Agribank Hà Nội. Chúng tôi cảm nhận đây là một thước phim mà ở đó chứa đựng “ruột gan”, tâm sức của một người lãnh đạo nữ hết lòng vì sự phát triển chung, vì tập thể và vì chính ngôi nhà thứ hai của mình – Agribank Hà Nội.

Hơn nữa, thành công của Agribank Hà Nội còn là một quá trình phấn đấu không mệt mỏi của các tập thể cán bộ nhân viên kể từ những ngày đầu thành lập tới nay. Là một chi nhánh lớn, với truyền thống gần 30 năm phát triển đầy tự hào, Agribank Hà Nội sẽ kế tục xứng đáng truyền thống vẻ vang của ngành, của các thế hệ đi trước, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ kinh doanh, gương mẫu đi đầu trong quản trị điều hành theo hướng hiện đại, nắm bắt thời cơ, vượt thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lá cờ đầu trong ngành ngân hàng của Thủ đô và cả nước.

Tin liên quan

Đọc thêm

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Xem thêm