Tag

Agribank năm 2017 – liên tiếp được vinh danh các giải thưởng uy tín

Kinh tế 05/12/2017 17:00
aa
TTTĐ- Năm 2017 là năm ghi dấu chặng đường gần 30 năm xây dựng và phát triển của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank). Đây cũng là năm có ý nghĩa quan trọng trong lộ trình thực hiện Đề án chiến lược kinh doanh giai đoạn 2016 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và chuẩn bị cho Agribank cổ phần hóa khi đủ điều kiện theo chỉ đạo của Chính phủ.

Agribank năm 2017 – liên tiếp được vinh danh các giải thưởng uy tín

Với việc triển khai hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tăng trưởng, ổn định, hoàn thành tốt các mục tiêu kinh doanh, giữ vai trò chủ lực trong đầu tư và cung cấp các dịch vụ tài chính tiện ích, hiện đại, những giải thưởng uy tín và có giá trị mà các tổ chức trong và ngoài nước trao tặng cho Agribank trong năm 2017 là bằng chứng ghi nhận những đóng góp quan trọng của Agribank, làm dầy thêm những thành tích trong chặng đường hình thành và phát triển hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Agribank (26/3/1988- 26/3/2018).

Giải thưởng đầu tiên Agribank vinh dự đạt được trong những ngày đầu năm 2017 đó chính là Cup và bằng chứng nhận TOP50 Doanh nghiệp thành tựu theo Bảng xếp hạng VNR500 được Công ty cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với báo điện tử VietnamNet công bố. Không chỉ đạt TOP50 Doanh nghiệp thành tựu 2016 theo bảng xếp hạng VNR500, Agribank đồng thời đứng vị trí số 1 trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam trong Bảng xếp hạng VNR500 năm 2016 - TOP500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Giải thưởng này đã ghi nhận những nỗ lực phấn đấu, triển khai đồng bộ và quyết liệt các giải pháp điều hành, duy trì tăng trưởng tốt, đạt được mục tiêu và chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh của Agribank trong năm 2016. Bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, Agribank còn thể hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp lớn qua các chương trình hoạt động từ thiện và an sinh xã hội như xây nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, ủng hộ các địa phương bị ảnh hưởng thiên tai… Hằng năm, Agribank dành nguồn kinh phí hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, tài trợ lĩnh vực y tế, giáo dục, xóa đói giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới…

Agribank năm 2017 – liên tiếp được vinh danh các giải thưởng uy tín
Ông Tiết Văn Thành – Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Agribank đã tham dự và nhận Cup.

Giải thưởng thứ 2 mà Agribank đạt được trong năm 2017 đó chính là “cú đúp” danh hiệu Sao Khuê 2017 cho hai hệ thống dịch vụ của Agribank gồm: Cổng thanh toán thuế điện tử (AGRITAX - Agribank Tax Payment System) và Hệ thống thanh toán biên mậu qua Internet Banking (CBPS - Cross Border Payment System) được vinh danh là phần mềm xuất sắc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Điều này một lần nữa đã khẳng định chất lượng dịch vụ đồng thời ghi nhận những thành quả trong lĩnh vực công nghệ mà Agribank đã đạt được trong thời gian qua.

Agribank năm 2017 – liên tiếp được vinh danh các giải thưởng uy tín
Đại diện Agribank nhận danh hiệu Sao Khuê 2017

Sao Khuê là danh hiệu uy tín do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức nhằm ghi nhận công lao, đóng góp xuất sắc của các cá nhân, tổ chức cho sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam. Trong đó, Cổng thanh toán thuế điện tử AGRITAX của Agribank được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại, tập trung, kết nối trực tuyến với các đối tác Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan và tương tác trực tiếp với Corebanking của Agribank. Được triển khai trên toàn bộ mạng lưới 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch trên cả nước, kể cả nông thôn, thành thị, vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo nhằm hỗ trợ khách hàng thuận lợi trong quá trình nộp thuế, giảm thời gian thu - nộp thuế, khách hàng có thể nộp thuế tại bất cứ đâu có kết nối Internet, thực hiện mọi lúc mọi nơi 24/7, kể cả ngày lễ, Tết. Các giao dịch nộp thuế điện tử của khách hàng được Agribank và cơ quan thuế xác nhận kết quả giao dịch tức thời.

Còn với Hệ thống thanh toán biên mậu qua Internet Banking CBPS là hệ thống thanh toán, chuyển tiền quốc tế hoàn chỉnh do Agribank xây dựng trên nền tảng công nghệ internet tiên tiến, áp dụng các giải pháp bảo mật cao cấp của Agribank. Đây cũng chính là hệ thống giúp Agribank tiến tới phục vụ thị trường quốc tế như Lào, Campuchia, Trung Quốc.

Agribank năm 2017 – liên tiếp được vinh danh các giải thưởng uy tín
Hai hệ thống phần mềm của Agribank được vinh danh Sao Khuê 2017

Mới đây Agribank được vinh danh trong bảng xếp hạng Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2017 do Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam công bố chính là cú “ Hat - Trick” giải thưởng tiếp theo của Agribank đã nhận được trong năm 2017.

Giải thưởng này là sự ghi nhận những đóng góp tích cực của Agribank cho sự tăng trưởng phát triển ngành tài chính - ngân hàng. Bảng xếp hạng Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín 2017 của Công ty cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam là bảng xếp hạng độc lập, khách quan dựa trên 3 tiêu chí cụ thể.

Thứ nhất là điểm tài chính: năng lực và hiệu quả tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn, tỷ lệ nợ xấu…).

Thứ hai, điểm Media Coding: uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về ngân hàng trên truyền thông.

Thứ ba, điểm khảo sát: điều tra khảo sát về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm/ dịch vụ của ngân hàng; điều tra, phỏng vấn sâu nhóm chuyên gia tài chính về vị thế và uy tín của các ngân hàng trong ngành; và điều tra khảo sát bản thân các ngân hàng được thực hiện trong tháng 5/2017 về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm…

Agribank năm 2017 – liên tiếp được vinh danh các giải thưởng uy tín
Agribank lọt top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2017

Cùng với các giải thưởng danh giá trong nước, năm 2017 cũng là năm ghi dấu ấn của Agribank trên đấu trường quốc tế với các giải thưởng cao quý tín như: Giải thưởng “Chất lượng Thanh toán xuất sắc năm 2016” từ Ngân hàng Wells Fargo (Mỹ). Đây là giải thưởng ghi nhận cho thành công của Agribank trong việc hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán. Giải thưởng này được một Bộ phận độc lập tại Mỹ đưa ra sau khi đánh giá dịch vụ thanh toán toàn cầu của tất cả các ngân hàng đại lý của Ngân hàng Wells Fargo dựa trên các tiêu chí về Tỷ lệ điện thanh toán đạt chuẩn, Tỷ lệ tra soát và Tỷ lệ ghi sổ.


Một giải thưởng quốc tế tiếp theo đánh giá cao chất lượng thanh toán của Agribank trong năm 2017 đó chính là giải “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2017” được J.P.Morgan trao tặng. Giải thưởng là sự công nhận khách quan về chất lượng dịch vụ đạt chuẩn quốc tế của Agribank, đồng thời thể hiện sự tin tưởng của khách hàng và các đối tác lớn đối với Agribank. J.P.Morgan là ngân hàng lớn thứ 1 tại Mỹ và thứ 6 trên thế giới về tổng tài sản, với mạng lưới rộng khắp không chỉ tại Mỹ mà còn tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Agribank thiết lập quan hệ đại lý với J.P.Morgan từ năm 1995. Hai bên đã và đang có quan hệ hợp tác thương mại trên nhiều lĩnh vực đặc biệt trong lĩnh vực thanh toán quốc tế, hỗ trợ đào tạo, chia sẻ thông tin… Đây là một trong những đối tác quan trọng của Agribank trong nhiều năm qua.

Agribank năm 2017 – liên tiếp được vinh danh các giải thưởng uy tín


Đặc biệt trong tháng 10 vừa qua, Agribank một lần nữa được vinh danh tại giải thưởng “Tỷ lệ điện đạt chuẩn cao năm 2016” do Ngân hàng The Bank of New York Mellon (BNYM) – Hoa Kỳ trao tặng. Được biết, giải thưởng “Tỷ lệ điện đạt chuẩn cao” được The Bank of New York Mellon trao hàng năm nhằm vinh danh những ngân hàng có tỷ lệ giao dịch đạt chuẩn cao. Đây là lần thứ 8 liên tiếp Agribank nhận được giải này từ The Bank of New York Mellon.

Với nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế đạt được trong năm 2017, một lần nữa khẳng định Agribank đã không ngừng hoàn thiện và vươn lên, đặc biệt là quá trình tái cơ cấu giai đoạn 2013 - 2015. Trải qua gần 30 năm phát triển, Agribank đã không ngừng lớn mạnh, trở thành ngân hàng có quy mô lớn nhất và mạng lưới rộng nhất trong toàn hệ thống với gần 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch và gần 40.000 cán bộ, viên chức; là đối tác tin cậy của trên 30.000 doanh nghiệp, hàng triệu hộ sản xuất và hàng ngàn đối tác trong và ngoài nước, có quan hệ đại lý với gần 900 ngân hàng tại 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Agribank hiện là Ngân hàng thương mại có tổng tài sản vượt trên 1 triệu tỷ đồng, tổng nguồn vốn trên 1 triệu tỷ đồng, tổng dư nợ hơn 841.000 tỷ đồng, trong đó dư nợ nông nghiệp, nông thôn chiếm 74% tổng dư nợ và chiếm trên 50% thị phần tín dụng của ngành ngân hàng đầu tư lĩnh vực này.


Lê Minh

Tin liên quan

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm