Tag

Airbus và Korea Aerospace Industries bàn giao trực thăng dân dụng hạng nhẹ đầu tiên

Doanh nghiệp 09/10/2022 11:57
aa
TTTĐ - Ngày 8/10, ông Bruno Even, Giám đốc điều hành của Airbus Helicopters cho biết, Airbus Helicopters và Korea Aerospace Industries (KAI) đã bàn giao chiếc Trực thăng Dân dụng Hạng nhẹ (LCH) đầu tiên cho nhà khai thác Gloria Aviation ở Hàn Quốc sau khi được cấp chứng nhận vào tháng 9 năm nay.
Airbus bàn giao trực thăng ACH130 Aston Martin Edition đầu tiên tại Philippines All Nippon Helicopter của Nhật Bản ký hợp đồng hỗ trợ HCare đầu tiên cho trực thăng H160 Máy bay A220 đến Hà Nội trong chuyến lưu diễn tại khu vực Châu Á, Thái Bình Dương Jetstar Airways nhận máy bay A321neo đầu tiên

Được đưa vào khai thác phục vụ cấp cứu y tế vào tháng 12 năm nay, chiếc trực thăng này cũng sẽ được sử dụng để hỗ trợ các nhiệm vụ cứu nạn khẩn nguy ở đảo Jeju.

Dấu mốc quan trọng này dựa trên mối quan hệ đối tác công nghiệp thành công bắt đầu vào năm 2015 khi hai công ty cùng hợp tác trong các chương trình phát triển LCH và Trực thăng Vũ trang Hạng nhẹ (LAH).

LCH đã hoàn thành các chuyến bay sử dụng mẫu trực thăng thử nghiệm vào cuối năm 2019. Ngoài đáp ứng các dịch vụ y tế khẩn cấp, trực thăng cũng sẽ được triển khai thực hiện các dịch vụ công như tìm kiếm cứu nạn, tiện ích, thực thi pháp luật và chữa cháy.

Từ trái sang: Ông Bruno Even, Giám đốc điều hành của Airbus Helicopters và                       Ông Kang Goo-Young, Giám đốc điều hành của KAI
Từ trái sang: Ông Bruno Even, Giám đốc điều hành của Airbus Helicopters và Ông Kang Goo-Young, Giám đốc điều hành của KAI

Mẫu trực thăng thử nghiệm LAH đã hoàn thành chuyến bay đầu tiên vào tháng 7/2019, và được cấp phép vài tuần sau đó.

Việc được cấp chứng nhận sẽ mở đường cho việc sản xuất hàng loạt máy bay trực thăng mà Airbus và KAI sẽ cùng hợp tác vào cuối năm 2022 dành cho quân đội Hàn Quốc.

Ông Bruno Even, Giám đốc điều hành của Airbus Helicopters cho biết “KAI là đối tác lâu năm của Airbus trong các chương trình phát triển máy bay trực thăng chiến lược. Chúng tôi vui mừng kỷ niệm lần giao hàng LCH đầu tiên này, đồng thời với việc LAH sắp được cấp phép, sẽ bắt đầu một chương mới cho quan hệ đối tác của hai bên khi bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt.

Chúng tôi cũng vui mừng khi quan hệ đối tác giữa hai công ty tiến thêm một bước để chuẩn bị cho việc phát triển các biến thể trực thăng mới không chỉ đáp ứng các yêu cầu khai thác của người dùng cuối mà còn mang lại lợi ích kinh tế và kỹ thuật đáng kể cho ngành hàng không vũ trụ địa phương trong nhiều năm tới."

Dựa trên sự phát triển LAH thành công, Airbus và KAI đang chuẩn bị các chương trình phát triển chung mới.

Các chương trình máy bay trực thăng này sẽ tận dụng kiến thức kỹ thuật của Airbus trong lĩnh vực hệ thống lái trực thăng và hệ thống điều khiển chuyến bay, đồng thời vận dụng chuyên môn công nghiệp hóa địa phương của KAI.

Chiếc trực thăng dân dụng hạng nhẹ đầu tiên được bàn giao cho Gloria Aviation.
Chiếc trực thăng dân dụng hạng nhẹ đầu tiên được bàn giao cho Gloria Aviation.

Hai công ty lần đầu tiên thiết lập quan hệ đối tác công nghiệp lâu dài vào năm 2006 khi cả hai bên cùng hợp tác trong dự án Máy bay trực thăng tiện ích của Hàn Quốc, sau đó là các chương trình phát triển LCH/LAH.

LCH/LAH là các trực thăng loại 5 tấn thế hệ mới được phát triển nhằm đáp ứng các yêu cầu của Hàn Quốc trong việc triển khai các hoạt động dân sự và quân sự tại địa phương.

Mối quan hệ đối tác lâu năm giữa hai công ty thể hiện qua ​​việc bàn giao hơn 250 bộ dụng cụ cho KAI cho đến nay, với các đơn đặt hàng bổ sung sẽ được giao trong tương lai.

Đọc thêm

Đại hội đồng cổ đôn 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đôn 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Xem thêm