Tag

Ấm áp nghĩa tình nơi biên cương

Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới 21/03/2017 14:13
aa
TTTĐ.VN- Tình cảm nhân ái, nhiệt huyết của những trái tim người trẻ trong Ngày hội “Tháng Ba biên giới” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức thường niên đã làm ấm lòng đồng bào, át đi cái rét cuối mùa nơi vùng cao biên giới Nậm Chảy, Mường Khương- Lào Cai.

Ấm áp nghĩa tình nơi biên cương

Ấm lòng đồng bào

Bác Hoàng A Phử (Mường Khương, Lào Cai) có mặt từ rất sớm tại trung tâm xã Nậm Chảy để chờ đến lượt khám bệnh phát thuốc và nhận quà. Năm nay, bác Phử đã ngoài 60 tuổi. Cuộc sống nơi vùng cao biên giới tuy nhiều khó khăn nhọc nhằn nhưng đã quen thuộc với bác. Bác Phử yêu mảnh đất Mường Khương nên nguyện gắn bó ở đây suốt cả cuộc đời.


Ấm áp nghĩa tình nơi biên cương
Trao tặng công trình thanh niên "Sân chơi cho em" đến các em học sinh tại Nậm Chảy, Mường Khương, Lào Cai.


Mỗi lần có chương trình diễn ra tại địa phương, bác Phử lại háo hức như một đứa trẻ. Bác cũng đã đợi chờ Ngày hội “Tháng Ba biên giới” với nỗi lòng như thế. Niềm vui nhân lên gấp bội khi bác Phử biết mình cùng bà con được các y bác sĩ trẻ khám bệnh miễn phí. Tuổi già, lại đi nương làm rẫy nên bác Phử hay bị đau nhức chân tay. Tuy nhiên, lâu rồi bác vẫn chần chừ chưa xuống trung tâm y tế của huyện để khám vì điều kiện không cho phép, đường sá lại xa xôi. Vậy nên, được các y bác sĩ trẻ về tận bản khám bệnh, bác mừng khôn xiết.

“Được các y bác sĩ khám bệnh, phát thuốc, tôi vui lắm. Tôi mong các bạn sẽ lại về với bà con Nậm Chảy, giúp chúng tôi chữa bệnh và tổ chức nhiều chương trình có ý nghĩa cho người dân”, bác Hoàng A Phử chia sẻ.


Ấm áp nghĩa tình nơi biên cương
Các em học sinh được nhận khen thưởng

Trở về sau những ngày khói lửa của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cụ Mùa A Chong bị mất sức. Nhà đông con nhưng đến nay mỗi người một nơi kiếm sống, giờ chỉ còn lại hai vợ chồng già rau cháo nuôi nhau. Cái nghèo vẫn bủa vây không chỉ gia đình cụ Chong mà còn rất nhiều những người dân ở đây. Những phần quà mà cụ và đồng bào Nậm Chảy nhận được từ Hội LHTN Việt Nam là niềm động viên, khích lệ lớn. Cụ Chong chia sẻ: “Nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Đoàn Thanh niên khiến tôi xúc động. Tôi sẽ cố gắng sống tốt để cùng bà con bám đất, bám bản, cùng các cán bộ giữ gìn an ninh biên giới quốc gia”.

Chung tay cùng nhân dân

Thượng tá Nguyễn Thanh Hà, Đồn trưởng đồn Biên phòng Nậm Chảy cho biết: Nậm Chảy là xã biên giới của huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai có tổng chiều dài đường biên giới đất liền với nước bạn Trung Quốc trên 17 km với 19 cột mốc. Những năm qua, công tác phối kết hợp của đồn biên phòng với chính quyền địa phương trong bảo vệ biên giới và phát triển kinh tế cho thanh niên và bà con nhân dân được đồn chú trọng thực hiện.



Ấm áp nghĩa tình nơi biên cương
Y, bác sĩ khám bệnh cho đồng bào

“Chúng tôi phối hợp Đoàn xã, Đoàn huyện để giúp dân. Chúng tôi mua thông giống cùng trồng với dân, mua ngô, lợn giống giúp người dân phát triển kinh tế. Đồng bào ở đây quá vất vả, hơn 70% là hộ nghèo. Chính về thế chính quyền, huyện, tỉnh hằng năm có rất nhiều đoàn về đây cùng đồn và Đoàn Thanh niên xây dựng giúp dân. Để phát triển hơn nữa, chúng tôi đi trước một bước là trồng 3 ha ớt, nuôi cá hồi. Qua đó để bà con tận mắt nhìn thấy, thấy đoàn viên thanh niên làm trước và làm theo”.

Tại Ngày hội ”Tháng Ba biên giới” năm nay, Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng 20 suất quà cho gia đình chính sách, gia đình thương - bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, các già làng, trưởng bản; khám bệnh, phát thuốc miễn phí và trao tặng 400 suất quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn gồm 4 tấn gạo, 1.000 màn ngủ chống muỗi, 300 cơ số thuốc; Tặng các phần quà, học bổng, đồ dùng học tập, công trình thanh niên “Sân chơi cho em” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường trên địa bàn xã Nậm Chảy. Tổng kinh phí cho các hoạt động an sinh xã hội trong chương trình Ngày hội trị gía 600 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam chia sẻ: “Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo có đóng góp rất quan trọng. Nhân dân nơi đây đã giữ vững biên cương, góp phần xây dựng biên giới phát triển hòa bình bền vững. Đó cũng là tiền đề để phát triển đất nước. Bên cạnh đó, các bạn thanh niên tham gia chương trình này rất hồ hởi, phấn khởi. Qua chuyến đi này, các bạn được trải nghiệm tới vùng biên cương của Tổ quốc, tiếp xúc với đồng bào và để thấy được đất nước chúng ta còn nhiều khó khăn để tự xác định trách nhiệm, tinh thần của tuổi trẻ với sự phát triển đất nước”.


Tin liên quan

Đọc thêm

Tuổi trẻ Transerco sôi nổi tranh tài đá bóng hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019 Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Tuổi trẻ Transerco sôi nổi tranh tài đá bóng hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931 - 26/3/2019) và hưởng ứng tháng Thanh niên 2019, Đoàn Thanh niên 4 đơn vị gồm Ban Quốc tế - Văn phòng TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Văn phòng Thành ủy Hà Nội, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) và Phòng PV05 - Công an Thành phố Hà Nội đã tổ chức giải giao lưu bóng đá.
Đối thoại trực tuyến Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn với đoàn viên thanh niên Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Đối thoại trực tuyến Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn với đoàn viên thanh niên

Trong khuôn khổ hoạt động Tháng Thanh niên năm 2019, Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong sẽ đối thoại trực tuyến với đoàn viên thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước với chủ đề "Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng" vào ngày 21/3.
Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Hội Sinh viên VN khóa IX Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Hội Sinh viên VN khóa IX

TTTĐ- Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Việt Nam, được tổ chức vào tháng 12/2018 tại Hà Nội. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là đánh giá những kết quả thực hiện Nghị quyết của nhiệm kỳ vừa qua và xác định mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới (2018-2023).
50 nữ sinh viên Hà Nội “đọ” tài sắc Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

50 nữ sinh viên Hà Nội “đọ” tài sắc

TTTĐ- Ngày 15/9, tại Hà Nội, 50 gương mặt nữ sinh khả ái cùng tranh tài tại Vòng sơ khảo Cuộc thi "Hoa khôi sinh viên Việt Nam" năm 2018. Sau các vòng thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn năm thí sinh xuất sắc lọt vào vòng trong của cuộc thi.
“Gia tài khủng” của nữ đoàn viên ưu tú tuổi đôi mươi Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

“Gia tài khủng” của nữ đoàn viên ưu tú tuổi đôi mươi

TTTĐ - Nhiệt tình, nhanh nhẹn, thân thiện và đặc biệt là sở hữu “một gia tài khủng” bằng khen, giấy khen của tổ chức Đoàn-Hội trong và ngoài nhà trường là những ấn tượng mà mọi người nghĩ đến khi nhắc về cái tên Trần Thị Thảo – cô sinh viên năm 3 Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.
Nữ sinh 9X xinh đẹp, tài năng, khiến nhiều chàng trai “phải lòng” Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Nữ sinh 9X xinh đẹp, tài năng, khiến nhiều chàng trai “phải lòng”

TTTĐ - Sở hữu gương mặt xinh xắn, nữ sinh 9x Nguyễn Ngọc Anh không chỉ khiến giới trẻ ngưỡng mộ vì vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung mà còn bởi sự năng động, cầu tiến, đa tài và đặc biệt là khả năng độc lập tài chính của mình.
Huyền My đẹp lạ làm cố vấn chuyên môn cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Huyền My đẹp lạ làm cố vấn chuyên môn cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam

TTTĐ - Với chiếc đầm đỏ xẻ cao táo bạo, Huyền My thật sự nổi bật và đẹp hút hồn bên cạnh những tà áo dài xanh của các thí sinh dự thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam.
Hanwha Life Việt Nam tặng quà và vui Trung thu cùng trẻ em nghèo Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Hanwha Life Việt Nam tặng quà và vui Trung thu cùng trẻ em nghèo

TTTĐ.VN - Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam vừa phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Huyện Củ Chi tổ chức sự kiện “Vui Trung thu cùng trẻ em Củ Chi” cho các em thiếu nhi xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP HCM. Đây là hoạt động có ý nghĩa mang đến niềm vui và chia sẻ khó khăn, giúp các em có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân nô nức ra quân phòng chống dịch sốt xuất huyết Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân nô nức ra quân phòng chống dịch sốt xuất huyết

TTTĐ.VN – Sáng 9/9, Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh tế quốc dân phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tổ chức ra quân đợt hoạt động cao điểm phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội tới dự.
Tuổi trẻ huyện Mê Linh xung kích phòng, chống sốt xuất huyết Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Tuổi trẻ huyện Mê Linh xung kích phòng, chống sốt xuất huyết

TTTĐ.VN - Trong 2 ngày 26 và 27/8, theo sự chỉ đạo của Huyện đoàn Mê Linh (Hà Nội) gần 2.000 đoàn viên, thanh niên của 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tiếp tục ra quân vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm tại các ngõ xóm khu dân cư, chợ, trường học; loại bỏ các phế liệu, phế thải ở các khu dân cư… nhằm phòng chống sốt xuất huyết một cách hiệu quả nhất.
Xem thêm