“An toàn là trên hết” - đại dịch đã mở ra một kỷ nguyên mới về du lịch an toàn như thế nào?

Du lịch -
In bài viết

TTTĐ -Trong khi khát khao du lịch để khám phá thế giới không hề suy giảm trước đại dịch toàn cầu, đa số du khách Việt Nam vẫn mong đợi sự chuẩn bị các biện pháp an toàn và đảm bảo sức khỏe trước virus corona tại các điểm đến. 75% có kế hoạch áp dụng các biện pháp đề phòng liên quan đến sức khỏe và an toàn khi đi du lịch trong tương lai cùng với 66% quyết định không đi đến một số nơi vì lo ngại các vấn đề về an toàn, theo khảo sát Tương lai của du lịch thực hiện bởi Booking.com.

Du lịch Mũi Né - cơ hội cho BĐS nghỉ dưỡng mang tầm quốc tế Du lịch Mũi Né - cơ hội cho BĐS nghỉ dưỡng mang tầm quốc tế
“Du lịch tại chỗ” - điểm tựa cho ngành du lịch nghỉ dưỡng phục hồi “Du lịch tại chỗ” - điểm tựa cho ngành du lịch nghỉ dưỡng phục hồi
Booking.com công bố xu hướng du lịch nội địa tại Việt Nam trong thời gian qua Booking.com công bố xu hướng du lịch nội địa tại Việt Nam trong thời gian qua
Bí quyết du lịch an toàn khi có trẻ nhỏ trên xe Bí quyết du lịch an toàn khi có trẻ nhỏ trên xe

An toàn là trên hết

Trước trạng thái “bình thường mới”, du khách cũng có xu hướng ưu tiên và tuân thủ các biện pháp tăng cường về an toàn và sức khỏe. 77% khách du lịch Việt Nam chấp nhận đi đến những nơi có chốt kiểm tra sức khỏe tại chỗ khi đến và 76% người tham gia khảo sát chấp nhận đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Không quá ngạc nhiên khi các du khách Việt Nam sẽ có kỳ vọng nhiều hơn giúp họ an tâm hơn khi đi du lịch với 72% hy vọng rằng các nhà cung cấp dịch vụ du lịch cần cho biết rõ các biện pháp đề phòng mà họ áp dụng và 44% đồng tình rằng việc hiển thị rõ ràng các chính sách về vệ sinh là điều bắt buộc trong thời điểm này.

“An toàn là trên hết” - đại dịch đã mở ra một kỷ nguyên mới về du lịch an toàn như thế nào?

Sẵn sàng phượt đường dài

Với sở thích về điểm đến thay đổi, các lựa chọn phương tiện di chuyển cũng không còn như trước. 50% du khách Việt Nam sẽ bỏ qua các phương tiện giao thông công cộng (như máy bay hay tàu lửa) để tránh đi chung với nhiều người khác. Thay vào đó, du khách sẽ chọn thuê xe hoặc dùng xe cá nhân để tự lái, dự đoán năm 2021 sẽ trở thành năm của những chuyến phượt đường dài.

“An toàn là trên hết” - đại dịch đã mở ra một kỷ nguyên mới về du lịch an toàn như thế nào?

Ưu tiên biện pháp phòng ngừa

Giữ an toàn khi du lịch là ưu tiên hàng đầu với 75% khách du lịch Việt Nam sẽ chỉ đặt một chỗ nghỉ cụ thể khi biết rõ các chính sách về sức khỏe và vệ sinh đang áp dụng, với 4/5 du khách Việt (80%) ưu tiên các chỗ nghỉ có sản phẩm khử trùng và kháng khuẩn.

Khi trạng thái “bình thường mới” khiến khách du lịch đề phòng và yêu cầu nhiều hơn với các biện pháp bảo vệ an toàn và sức khỏe nhưng cách ly kiểm dịch vẫn ít được du khách lựa chọn, chỉ 41% du khách chấp nhận cách ly để ghé thăm một điểm đến cụ thể.

“An toàn là trên hết” - đại dịch đã mở ra một kỷ nguyên mới về du lịch an toàn như thế nào?

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ việc khách du lịch muốn hiểu rõ hơn về các tính năng đảm bảo an toàn và sức khỏe của chỗ nghỉ, Booking.com đảm bảo rằng các biện pháp đảm bảo an toàn của chỗ nghỉ (như vệ sinh, tẩy rửa, giãn cách) được hiển thị rõ ràng trên trang đặt chỗ, nhờ đó du khách có thể an tâm khi đặt chuyến đi tiếp theo của họ.

Với hơn 14 triệu đăng ký trên Booking.com trên toàn cầu, bao gồm 140.000 đăng ký tại Việt Nam hiện đã thực hiện các biện pháp an toàn và sức khỏe, nền tảng Booking.com đang nỗ lực giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn theo cách phù hợp với nhu cầu riêng của họ.

“An toàn là trên hết” - đại dịch đã mở ra một kỷ nguyên mới về du lịch an toàn như thế nào?

Bên cạnh đó, Booking.com cũng giới thiệu cam kết về điểm sạch sẽ tối thiểu (Minimal Cleanliness Score Commitment) để hỗ trợ các đối tác đặt chỗ nghỉ trong việc cam kết cải thiện và duy trì điểm số sạch sẽ - chỉ số được xác định bởi các đánh giá có tính xác thực của từ những du khách đã đặt phòng và lưu trú.

Dựa trên phản hồi cập nhật của khách, chỉ những chỗ nghỉ duy trì được tiêu chuẩn sạch sẽ cần thiết theo thời gian mới được giữ trên nền tảng cho khách đặt phòng. Điều này sẽ giúp đảm bảo sự yên tâm cho những du khách đang muốn đi du lịch một cách an toàn ngay khi có thể.

Để tìm hiểu rõ hơn các dự đoán của Booking.com về tương lai ngành du lịch vui lòng truy cập: https://www.booking.com/articles/category/future-of-travel.html

Thái Nguyên
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Siêu ưu đãi từ thẻ thành viên Pearl Club của Vinpearl

Siêu ưu đãi từ thẻ thành viên Pearl Club của Vinpearl

TTTĐ - Ra mắt thẻ thành viên Pearl Club với đặc quyền nghỉ dưỡng thượng lưu, Vinpearl tặng ngay kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm; siêu ưu đãi lên đến 50% và không giới hạn số lần sử dụng cho các dịch vụ ẩm thực, vui chơi giải trí, spa, golf…
Khánh Hòa tổ chức lễ hội ẩm thực và du lịch Xuân 2021

Khánh Hòa tổ chức lễ hội ẩm thực và du lịch Xuân 2021

TTTĐ - Từ ngày 29 - 31/1/2021, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức “Lễ hội ẩm thực và du lịch - Xuân Tân Sửu 2021” tại khu phố đi bộ khách sạn Mường Thanh Viễn Triều, với chủ đề “Điểm đến an toàn, thân thiện và giàu lòng mến khách”.
Tin khác
[Xem thêm]
Du lịch Việt Nam trước thách thức cần “một cú hích” lớn

Du lịch Việt Nam trước thách thức cần “một cú hích” lớn

TTTĐ - Đã 11 năm kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2009, ngành du lịch Việt Nam lại đứng trước thách thức đòi hỏi một “cú hích” quy mô lớn. Nhìn vào tín hiệu từ những giải thưởng và con số cuối năm 2020, có thể thấy, du lịch Việt Nam đã có một “cú lách khe cửa hẹp” đầy ấn tượng.
Xem phiên bản di động