Tag

“An toàn là trên hết” - đại dịch đã mở ra một kỷ nguyên mới về du lịch an toàn như thế nào?

Du lịch 01/12/2020 12:34
aa
TTTĐ -Trong khi khát khao du lịch để khám phá thế giới không hề suy giảm trước đại dịch toàn cầu, đa số du khách Việt Nam vẫn mong đợi sự chuẩn bị các biện pháp an toàn và đảm bảo sức khỏe trước virus corona tại các điểm đến. 75% có kế hoạch áp dụng các biện pháp đề phòng liên quan đến sức khỏe và an toàn khi đi du lịch trong tương lai cùng với 66% quyết định không đi đến một số nơi vì lo ngại các vấn đề về an toàn, theo khảo sát Tương lai của du lịch thực hiện bởi Booking.com.
Du lịch Mũi Né - cơ hội cho BĐS nghỉ dưỡng mang tầm quốc tế Du lịch Mũi Né - cơ hội cho BĐS nghỉ dưỡng mang tầm quốc tế
“Du lịch tại chỗ” - điểm tựa cho ngành du lịch nghỉ dưỡng phục hồi “Du lịch tại chỗ” - điểm tựa cho ngành du lịch nghỉ dưỡng phục hồi
Booking.com công bố xu hướng du lịch nội địa tại Việt Nam trong thời gian qua Booking.com công bố xu hướng du lịch nội địa tại Việt Nam trong thời gian qua
Bí quyết du lịch an toàn khi có trẻ nhỏ trên xe Bí quyết du lịch an toàn khi có trẻ nhỏ trên xe

An toàn là trên hết

Trước trạng thái “bình thường mới”, du khách cũng có xu hướng ưu tiên và tuân thủ các biện pháp tăng cường về an toàn và sức khỏe. 77% khách du lịch Việt Nam chấp nhận đi đến những nơi có chốt kiểm tra sức khỏe tại chỗ khi đến và 76% người tham gia khảo sát chấp nhận đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Không quá ngạc nhiên khi các du khách Việt Nam sẽ có kỳ vọng nhiều hơn giúp họ an tâm hơn khi đi du lịch với 72% hy vọng rằng các nhà cung cấp dịch vụ du lịch cần cho biết rõ các biện pháp đề phòng mà họ áp dụng và 44% đồng tình rằng việc hiển thị rõ ràng các chính sách về vệ sinh là điều bắt buộc trong thời điểm này.

“An toàn là trên hết” - đại dịch đã mở ra một kỷ nguyên mới về du lịch an toàn như thế nào?

Sẵn sàng phượt đường dài

Với sở thích về điểm đến thay đổi, các lựa chọn phương tiện di chuyển cũng không còn như trước. 50% du khách Việt Nam sẽ bỏ qua các phương tiện giao thông công cộng (như máy bay hay tàu lửa) để tránh đi chung với nhiều người khác. Thay vào đó, du khách sẽ chọn thuê xe hoặc dùng xe cá nhân để tự lái, dự đoán năm 2021 sẽ trở thành năm của những chuyến phượt đường dài.

“An toàn là trên hết” - đại dịch đã mở ra một kỷ nguyên mới về du lịch an toàn như thế nào?

Ưu tiên biện pháp phòng ngừa

Giữ an toàn khi du lịch là ưu tiên hàng đầu với 75% khách du lịch Việt Nam sẽ chỉ đặt một chỗ nghỉ cụ thể khi biết rõ các chính sách về sức khỏe và vệ sinh đang áp dụng, với 4/5 du khách Việt (80%) ưu tiên các chỗ nghỉ có sản phẩm khử trùng và kháng khuẩn.

Khi trạng thái “bình thường mới” khiến khách du lịch đề phòng và yêu cầu nhiều hơn với các biện pháp bảo vệ an toàn và sức khỏe nhưng cách ly kiểm dịch vẫn ít được du khách lựa chọn, chỉ 41% du khách chấp nhận cách ly để ghé thăm một điểm đến cụ thể.

“An toàn là trên hết” - đại dịch đã mở ra một kỷ nguyên mới về du lịch an toàn như thế nào?

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ việc khách du lịch muốn hiểu rõ hơn về các tính năng đảm bảo an toàn và sức khỏe của chỗ nghỉ, Booking.com đảm bảo rằng các biện pháp đảm bảo an toàn của chỗ nghỉ (như vệ sinh, tẩy rửa, giãn cách) được hiển thị rõ ràng trên trang đặt chỗ, nhờ đó du khách có thể an tâm khi đặt chuyến đi tiếp theo của họ.

Với hơn 14 triệu đăng ký trên Booking.com trên toàn cầu, bao gồm 140.000 đăng ký tại Việt Nam hiện đã thực hiện các biện pháp an toàn và sức khỏe, nền tảng Booking.com đang nỗ lực giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn theo cách phù hợp với nhu cầu riêng của họ.

“An toàn là trên hết” - đại dịch đã mở ra một kỷ nguyên mới về du lịch an toàn như thế nào?

Bên cạnh đó, Booking.com cũng giới thiệu cam kết về điểm sạch sẽ tối thiểu (Minimal Cleanliness Score Commitment) để hỗ trợ các đối tác đặt chỗ nghỉ trong việc cam kết cải thiện và duy trì điểm số sạch sẽ - chỉ số được xác định bởi các đánh giá có tính xác thực của từ những du khách đã đặt phòng và lưu trú.

Dựa trên phản hồi cập nhật của khách, chỉ những chỗ nghỉ duy trì được tiêu chuẩn sạch sẽ cần thiết theo thời gian mới được giữ trên nền tảng cho khách đặt phòng. Điều này sẽ giúp đảm bảo sự yên tâm cho những du khách đang muốn đi du lịch một cách an toàn ngay khi có thể.

Để tìm hiểu rõ hơn các dự đoán của Booking.com về tương lai ngành du lịch vui lòng truy cập: https://www.booking.com/articles/category/future-of-travel.html

Đọc thêm

“Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng? Du lịch

“Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng?

TTTĐ - Ngành Du lịch TP HCM xác định năm 2024 là giai đoạn “tăng tốc”, quyết tâm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại với nước ngoài, kích cầu du lịch trong nước, cũng như nâng chất và tầm các sự kiện thường niên…
Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao? Nhịp điệu cuộc sống

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao?

TTTĐ - Sau hơn 4 năm, đến nay dự án Khu du lịch sinh thái nhà vườn Bến Đường của Công ty Giang Hải Sơn đã bị UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi chủ trương đầu tư.
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024 Du lịch

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024

TTTĐ - Ngày hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World - Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka Du lịch

Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka

TTTĐ - Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới Mũi Né thì hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về các phòng khách sạn 3 sao gần biển với giá cả hợp lý trên Traveloka. Hãy cùng khám phá sự đa dạng của các khách sạn nghỉ dưỡng tại Mũi Né trong trải nghiệm đặc biệt này!
Xem thêm