Thứ ba 19/03/2024 16:48 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

AngelHack Hackathon 2018 có nhiều ý tưởng đột phá về giao thông

Khởi nghiệp sáng tạo -
In bài viết

TTTĐ – Vượt qua 11 ý tưởng giải quyết vấn đề giao thông Việt Nam thông qua việc ứng dụng các loại công nghệ tiên phong (AI, VR/AR, Blockchain và IoT), đội thi Chung xe với ý tưởng triển khai hệ thống chia sẻ và cho thuê xe tự động đã giành giải Nhất cuộc thi AngelHack Hackathon 2018.

AngelHack Hackathon 2018 có nhiều ý tưởng đột phá về giao thông

Tiếp nối thành công của diễn đàn Innovatube Frontier Summit, Innovatube trở lại với dự án Công nghệ thông minh Việt Nam 2018 bao gồm 3 hoạt động chính: Cuộc thi sáng tạo các giải pháp công nghệ giao thông thông minh AngelHack Hackathon, diễn đàn Công nghệ thông minh địa phương tại 2 tỉnh Thái Nguyên và Hải Phòng và diễn đàn Công nghệ thông minh Việt Nam.

Cuộc thi sáng tạo các giải pháp công nghệ giao thông thông minh - AngelHack Hackathon 2018 là hoạt động mở đầu cho 3 sự kiện chính thuộc dự án. Mở đơn từ ngày 14/5, cuộc thi AngelHack Hackathon với chủ đề Giao thông thông minh hướng tới thu hút những thí sinh yêu thích công nghệ tham gia ứng dụng các lĩnh vực công nghệ cao như trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), VR/AR và Blockchain để sáng tạo các sản phẩm công nghệ thông minh giải quyết các vấn đề giao thông tại Việt Nam.

AngelHack Hackathon 2018 có nhiều ý tưởng đột phá về giao thông
Một dự án thuyết trình tại cuộc thi

Sau hơn 1 tháng mở đơn đăng ký tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, cuộc thi AngelHack Hackathon đã thu hút hơn 100 người dự thi đăng ký tại mỗi thành phố với nhiều độ tuổi và ngành nghề khác nhau. Tại Hà Nội, ngày thi diễn ra tại naked Hub Coworking space trong hai ngày14 và 15/7/2018 với sự tham gia của 11 đội thi tại khu vực miền Bắc. Sau gần 24 tiếng lên ý tưởng, viết code lập trình cho sản phẩm hoặc các tính năng của sản phẩm sẵn có, 11 đội thi đã mang tới ngày Chung kết 11 ý tưởng giải quyết vấn đề giao thông Việt Nam thông qua việc ứng dụng các loại công nghệ tiên phong (AI, VR/AR, Blockchain và IoT).

Chiến thắng chung cuộc thuộc về đội thi Chung xe với ý tưởng triển khai hệ thống chia sẻ và cho thuê xe tự động. Giải Nhì thuộc về đội The Bright với sản phẩm thiết bị giám sát và quản lý hiện trạng ô tô. Đội VADI với sản phẩm trợ lí ảo dành cho người lái xe giành giải Ba, đồng thời giành được 2 giải thưởng phụ là Sản phẩm ứng dụng AI ấn tượng nhất và Giải sản phẩm được yêu thích nhất do Otofun tài trợ.

Trí Nhân
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Thúc đẩy giáo dục tài chính cho giới trẻ Việt

Thúc đẩy giáo dục tài chính cho giới trẻ Việt

TTTĐ - Trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hà Nội (HNIVC) và Viện Nghiên cứu và Hỗ trợ giáo dục nghề nghiệp (REACH) cùng phối hợp với Tổ chức Plan International Việt Nam (PIV) vừa tổ chức lễ tổng kết dự án “Tự tin lập nghiệp” tại Hà Nội. Dự án nằm trong chương trình Futuremakers – một sáng kiến của Ngân hàng Standard Chartered nhằm giải quyết tình trạng bất bình đẳng toàn cầu.