Tag

Anh: Phạt nặng hành vi thay đổi biển số xe

Nhìn ra thế giới 07/07/2020 15:42
aa
TTTĐ - Tòa án Swansea Crown, Vương quốc Anh vừa tuyên án bà Linda Annette Jenkins 4 tháng tù giam và 150 giờ làm việc công ích vì đã sử dụng băng keo đen dán vào biển số xe để thay đổi con số in trên biển, từ đó trốn tránh lỗi điều khiển xe chạy quá tốc độ.

Anh: Phạt nặng hành vi thay đổi biển số xe

Tại Anh, tài xế có hành vi thay đổi hoặc làm mờ biển số xe sẽ bị phạt nặng (Ảnh: Getty)

Bài liên quan

Biển số xe sắp tới có thể được cấp theo sở thích

Thanh niên Nhật thuê xe… để ngủ

Người sáng lập Apple - Steve Jobs luôn lái xe không biển số

Sự việc xảy ra vào tối 18/10 năm ngoái, một chiếc xe hơi mang nhãn hiệu Hyundai đã bị camera ghi lại khi đang di chuyển với tốc độ 35mph (56km/h) trong khi tốc độ tối đa tại đây chỉ là 30mph (48km/h).

Tuy nhiên, cơ quan chức năng kiểm tra biển số cho thấy không có chiếc xe nào như thế tồn tại. Sau đó, cảnh sát đã mở cuộc điều tra và tìm thấy một chiếc xe cùng loại với chiếc xe vi phạm. Tuy nhiên, số đăng ký xe hơi khác lạ và chủ sở hữu là Linda Annette Jenkins.

Chiếc xe đã bị thu giữ và một cuộn băng keo đen được dùng để làm thay đổi biển số xe cũng đã được tìm thấy.

Bị cáo đã thừa nhận hành động của mình. Linda khai rằng, cô dùng băng keo đen để thay đổi chữ P thành R và số 3 thành 8 để đảm bảo đăng ký xe thực tế của cô sẽ không bị phát hiện.

Tại Vương quốc Anh cũng như một số quốc gia khác, mỗi giấy phép lái xe có 12 điểm và tài xế sẽ bị trừ điểm trên hệ thống quản lý mỗi khi vi phạm giao thông. Trong trường hợp bị trừ hết điểm, giấy phép lái xe không còn hiệu lực.

Trước tòa, Linda cho biết đã cô bị trừ 9 điểm trên bằng lái xe và không muốn bị trừ điểm tiếp và bị tịch thu bằng lái nên đã có hành động như vậy.

Không chỉ tại Anh mà nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng có biện pháp quản lý biển số xe rất chặt chẽ.

Tại xứ sở cờ hoa, biển số xe sẽ do từng bang phát hành. Khác với các nước khác, biển số xe tại Mỹ được cấp theo mỗi cá nhân chứ không theo xe.

Khi một người chuyển từ một bang hay một vùng sang bang hay vùng khác, họ có thể yêu cầu biển số xe mới từ chính quyền của nơi ở mới.

Nhiều bang còn cấp biển số đặc biệt cho các đại lý, xưởng sửa chữa, các trang trại và nhà thầu xây dựng bởi những nơi này sở hữu một lúc nhiều xe, nên không tiện khi cho đăng ký mỗi chiếc xe một số sở hữu riêng. Vì thế, các cơ sở này được cấp một vài số đăng ký để sử dụng theo hoàn cảnh thực tế.

Các bang khác nhau cũng có những cách tái phát hành biển số khác nhau. Thông thường, biển số được cấp và không bị thay thế cho tới khi người sở hữu đề nghị biển số mới hay biển số hiện tại được làm lại hoặc trở nên khó đọc. Ở một số bang lại cho thay biển số khi nó đã có một thời gian sử dụng nhất định, có thể là 7 năm hoặc lên đến 10 năm.

Với cách quản lý này, Chính phủ sẽ dễ dàng quản lý thông tin cá nhân của mỗi biển số xe lưu thông. Từ đó, những lỗi vi phạm luật giao thông tùy theo tính chất mà Nhà nước sẽ phạt tiền, tước quyền sử dụng biển số xe có thời hạn hoặc vô thời hạn.

Đọc thêm

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia Nhìn ra thế giới

Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia

TTTĐ - Ngoài Trung Quốc, một loạt các quốc gia như Đan Mạch, Pháp, Hà Lan và gần đây nhất là Mỹ đều ghi nhận ghi nhận số ca viêm phổi liên quan đến vi khuẩn có tên gọi Mycoplasma gia tăng.
38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày Nhìn ra thế giới

38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày

TTTĐ - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy giá cả tăng cao đã đẩy gần 1/3 người dân Châu Âu vào tình trạng tài chính “bấp bênh”. Hơn một nửa người tại Châu Âu cho biết ngân sách của họ đã bị thắt chặt trong 3 năm qua.
Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023? Nhìn ra thế giới

Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023?

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Economist Intelligence Unit (EIU, trụ sở ở Anh), Singapore và và Zurich (Thụy Sĩ) cùng đứng đầu danh sách thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới năm 2023.
Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới Nhìn ra thế giới

Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới

TTTĐ - Công đoàn quốc gia Singapore (NTUC) là cơ quan duy nhất nắm giữ vai trò lãnh đạo tổ chức này với 98% thành viên thuộc các công đoàn trực thuộc. NTUC là một tổ chức góp phần quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Singapore.
Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ Nhìn ra thế giới

Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ

TTTĐ - Những người vi phạm lần đầu không tuân thủ các thông số bắt buộc của biển số xe tại đảo quốc sư tử có thể bị phạt tới 1.000 đô la Singapore, phạt tù 3 tháng hoặc cả hai.
Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma” Nhìn ra thế giới

Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma”

TTTĐ - Thị trấn độc hại nhất thế giới được mệnh danh là Chernobyl của Australia cuối cùng đã bị xóa khỏi bản đồ vì người dân chỉ cần hít thở không khí cũng có thể tử vong.
Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ Nhìn ra thế giới

Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ

TTTĐ - Thông tin ban đầu về điều kiện giam giữ của họ được Israel kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, một số người thân và con tin được thả đã chia sẻ về những gì họ đã trải qua.
Xem thêm