Tag

“Áo xanh” đồng hành cùng sĩ tử

Nhịp sống trẻ 25/06/2019 14:51
aa
TTTĐ - Trong ngày thi đầu tiên, hàng ngàn tình nguyện viên tại Hà Nội đã đồng loạt ra quân tiếp sức, hỗ trợ các thí sinh và người nhà bằng nhiều hoạt động thiết thực.

“Áo xanh” đồng hành cùng sĩ tử

Tiếp nước cho thí sinh

Bài liên quan

Mẹ luôn ở bên, là hậu phương vững chắc nhất cho con...

Thanh niên Bắc Từ Liêm “tiếp sức” sĩ tử

Những nụ cười “tiếp sức” sĩ tử

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội thăm, động viên tình nguyện tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng

Trung vệ Bùi Tiến Dũng và thủ môn Dũng "súp lơ" gửi lời chúc may mắn đến các sĩ tử

Tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” cố gắng tối đa hỗ trợ nhiều nhất cho thí sinh

Hôm nay (25/6), ngày thi đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia đã chính thức diễn ra trên cả nước. Riêng Hà Nội có hơn 74.000 thí sinh tham dự kỳ thi tại 125 điểm thi. Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh cũng như hỗ trợ cho các bậc phụ huynh, Thành đoàn Hà Nội - Hội Sinh viên Thành phố và các cấp bộ Đoàn trên địa bàn Thành phố đã triển khai Chương trình Tiếp sức mùa thi, điều phối hơn 12.000 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên khối trường đại học, cao đẳng, học viện và khối địa bàn dân cư trực tiếp hỗ trợ thí sinh và người thân trong thời gian cao điểm này.

Tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh bị đau chân
Tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh bị đau chân

Vào sáng nay, các tình nguyện viên tập trung hỗ trợ thí sinh và người thân tại tất cả các điểm thi để đón tiếp, tư vấn, hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh thông tin về các điểm thi; chia sẻ kinh nghiệm thi cử; lịch trình tuyến xe buýt; thông tin về các quán ăn giá rẻ, đảm bảo an toàn, vệ sinh; phát các vật phẩm thiết yếu cho thí sinh và người nhà tại các điểm thi như: nước, quạt cầm tay,… tại các bàn, quầy tiếp sức mùa thi. Tình nguyện viên bố trí các điểm ngồi nghỉ râm mát, gần điểm thi cho người nhà trong lúc chờ thí sinh làm bài thi; Phát các vật phẩm thiết yếu phục vụ miễn phí thí sinh và người nhà, bao gồm: nước suối, nước ngọt, giấy ướt, quạt cầm tay…

Thanh niên tình nguyện trông xe cho phụ huynh
Thanh niên tình nguyện trông xe cho phụ huynh

Ngoài ra, các đội “Phản ứng nhanh giao thông”, đội “Giao thông xanh”, phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức trực, hướng dẫn phân luồng giao thông, giảm ùn tắc giao thông tại các nút giao thông trọng điểm, điểm thi và các nút giao thông xung quanh các điểm thi; tổ chức các điểm trông giữ xe miễn phí; tổ chức các đội xe tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng” và phân công các tình nguyện viên trực tiếp hỗ trợ việc đưa đón và động viên thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt: khuyết tật, mồ côi, không có người thân đưa đón,… trong những ngày thi.

Tiếp nước uống cho thí sinh
Tiếp nước uống cho thí sinh

Bạn Nguyễn Thị Như Hoa, sinh viên Đại học Công Đoàn, Đội phó phụ trách đội Tiếp sức mùa thi 2019 tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội) thể hiện sự háo hức và trách nhiệm khi đây là năm thứ hai được tham gia vào đội hình tình nguyện “Các bạn tình nguyện viên trong đội đều cảm thấy rất vui và vinh dự khi được đồng hành và giúp sức các thí sinh, người nhà thí sinh trong kỳ thi quan trọng này. Đội đã có nhiều sự chuẩn bị để công tác tiếp sức mùa thi năm nay diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và phần nào giúp các thí sinh vững tâm hơn”.

Tình nguyện viên đưa bánh cho thí sinh
Tình nguyện viên đưa bánh cho thí sinh

Chương trình tiếp sức mùa thi 2019, Thành đoàn Hà Nội - Hội Sinh viên Thành phố không chỉ huy động nhân lực mà còn xã hội hoá toàn bộ các vật phẩm tiếp sức, có giá trị tương đương hơn 1 tỷ đồng, trong đó 2.500 hộp giấy ướt, 19.000 quạt cầm tay, 42.000 chiếc bánh ngọt (bánh mỳ Otto và bánh Choco Pie), 2.300 áo thun TSMT, 1.800 mũ lưỡi chai, 90 ô che nắng, 400 poster tuyên truyền, 68.280 chai nước khoáng và nước ngọt các loại (của công ty Pepsi Co Việt nam và nhãn hàng Oris), 57 quầy phát nước lạnh di động bao gồm các vật phẩm tiếp sức như: nước suối Lavie, cafe lon Nescafe và nước lọc vị sữa chua Good Mood.

Trong sáng 25/6, các thí sinh hiện đã hoàn thành xong bài thi môn Ngữ văn, chiều cùng ngày, các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Toán, thời lượng 90 phút, thời gian làm bài từ 14h30.

Đọc thêm

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Xem thêm