Tag

“Áo xanh” giúp mùa thi “hạ nhiệt”

Camera 360 trẻ 10/06/2023 09:59
aa
TTTĐ - Sáng sớm 10/6, các bạn tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi, quận Ba Đình, Hà Nội có mặt đông đủ và triển khai nhiệm vụ. Dù thời tiết nắng nóng nhưng không làm sờn quyết tâm cho mục tiêu tình nguyện thiết thực, an toàn, hiệu quả của các bạn trẻ Thủ đô.
Những lời động viên “tiếp sức” tình nguyện mùa thi 2019

Cũng từ rất sớm, đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã đến điểm “Tiếp sức mùa thi” này thăm, động viên đội tình nguyện.

Vừa hỗ trợ các em, vừa được trải nghiệm

Đây là lần đầu tiên, Nguyễn Đắc Trọng, học sinh lớp 10, trường THPT Nguyễn Trãi, quận Ba Đình, Hà Nội tham gia tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”. Được biết đến chương trình tình nguyện này từ lâu bởi màu áo xanh tình nguyện đã không còn xa lạ với nhiều học sinh như Trọng và các bậc phụ huynh ở Thủ đô Hà Nội suốt mấy chục năm qua.

Cậu học trò chia sẻ: “Em muốn được làm gì đó để hỗ trợ các em khoá dưới, giúp các em ấy có thêm động lực, tự tin hơn trong mùa thi đầy thử thách trước ngưỡng cửa cuộc đời”.

Tặng quà đội hình tình nguyện
Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội tặng quà đội hình tình nguyện tại trường THPT Nguyễn Trãi

Trọng kể, năm ngoái vào thời điểm này cậu cũng đi thi, cái cảm giác hồi hộp, lo lắng cứ thường trực. Kỳ thi trở thành áp lực với Trọng cũng như nhiều bạn bè đồng trang lứa. Tuy nhiên, Trọng cũng đã gặp nhiều anh, chị mang trên mình màu áo xanh tình nguyện, đứng trước cổng trường cổ động viên, "tiếp sức" cho cậu giảm áp lực mùa thi. Đó là lý do thúc đẩy cậu học trò sớm tham gia tình nguyện ngay từ năm đầu cấp ở trường THPT.

Hôm nay và trong những ngày diễn ra kỳ thi, Nguyễn Đắc Trọng làm nhiệm vụ cùng với khoảng 40 bạn tình nguyện viên của trường tư vấn, hướng dẫn, phát nước... phục vụ thí sinh và phụ huynh.

Đội hình tình nguyện tại trường THPT Nguyễn Trải gồm đoàn viên thanh niên của trường, phường Đội Cấn và phường Giảng Võ
Đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" tại trường THPT Nguyễn Trãi gồm đoàn viên, thanh niên của trường, Đoàn phường Đội Cấn và phường Giảng Võ

Giữa ngày cái nắng gắt từ sáng sớm, Trọng và các bạn trong đội tình nguyện tại trường THPT Nguyễn Trãi “bám chốt” từ 6 giờ sáng. Bố mẹ cậu học trò rất hài lòng khi con trai tham gia tình nguyện, bởi họ mong muốn, qua hoạt động này, không chỉ giúp đỡ được người khác, con trai của họ cũng sẽ có thêm nhiều bạn bè, tích luỹ được nhiều kỹ năng mới.

3015 thanh niên Thủ đô "tiếp sức" sĩ tử

Anh Nguyễn Thành Luân, Bí thư Đoàn phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội cũng có mặt tại điểm trường THPT Nguyễn Trãi để cùng đội tình nguyện chuẩn bị công tác hỗ trợ. Anh Luân cho biết: "Lực lượng tình nguyện viên tại trường THPT Nguyễn Trãi là đoàn viên, thanh niên của trường THPT Nguyễn Trãi, Đoàn phường Đội Cấn và phường Giảng Võ. Các bạn tình nguyện của trường được phân chia thành hai tuyến: Trong và ngoài cổng trường.

Các phụ huynh đợi con ngoài cổng trường
Các phụ huynh đợi con ngoài cổng trường thi

* Kỳ thi vào lớp 10 THPT, năm học 2023 - 2024 của thành phố Hà Nội diễn ra từ ngày 9 - 12/6 (cao điểm trong 2 ngày 10, 11/6) có gần 116.000 thí sinh đăng ký dự tuyển tại 201 điểm thi trên địa bàn thành phố. Công tác tổ chức và chuẩn bị cho kỳ thi của thành phố tạo được sự tin tưởng và nhận được nhiều sự quan tâm, ghi nhận, phản hồi tích cực của phụ huynh, học sinh và cộng đồng.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội căn cứ theo chỉ đạo của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội, đã xây dựng kế hoạch triển khai bám sát tình hình thực tế, đảm bảo thiết thực, an toàn, hiệu quả.

Theo đó, tuyến trong cổng trường hướng dẫn thí sinh vào điểm thi, trông vật dụng cá nhân của thí sinh để các bạn ấy yên tâm làm bài. Tuyến ngoài thì đón thí sinh vào trường, phân luồng giao thông... Mỗi ngày tình nguyện viên có mặt vào buổi sáng từ 6h00, chiều từ 13h00, các ca thực hiện nhiệm vụ từ đầu đến cuối giờ thi.

Tình nguyện viên còn hướng dẫn phụ huynh đến điểm chờ tại trường THCS Giảng Võ, có điều hoà để ngồi mát. Đoàn phường còn có đội hình xe ôm tình nguyện, sẵn sàng đưa đón thí sinh trong tình huống gấp nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các em".

Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, trong kỳ thi vào lớp 10 THPT, Thành đoàn đã tuyển chọn và tập huấn cho 3015 tình nguyện viên tham gia “Tiếp sức mùa thi” tại 201 điểm thi, đảm bảo bố trí từ 15 - 20 tình nguyện viên ngoài cổng trường tại mỗi điểm thi.

Tình nguyện viên hỗ trợ sĩ tử
Tình nguyện viên hỗ trợ sĩ tử

Tại 201/201 điểm thi trên địa bàn thành phố triển khai các đội hình tiếp sức mùa thi và hoạt động với các đội hình nòng cốt là “Tiếp sức mùa thi”, “Hoa phượng đỏ”, “Giao thông xanh” tập trung tại điểm thi, để thực hiện các nhiệm vụ như: Phân luồng giao thông, hướng dẫn các thí sinh đảm bảo khoảng cách an toàn, hướng dẫn thí sinh tìm vị trí phòng thi; Hỗ trợ nước uống, thực hiện hướng dẫn, phân luồng thí sinh vào phòng thi…

Đọc thêm

Miss & Mister TMU Elegance 2024: Dấu ấn của tuổi trẻ Thương Mại Camera 360 trẻ

Miss & Mister TMU Elegance 2024: Dấu ấn của tuổi trẻ Thương Mại

TTTĐ - Đêm chung kết cuộc thi Miss & Mister TMU Elegance 2024 vừa diễn ra thành công tại Đại học Thương mại.
Nam sinh Việt Nhật chia sẻ “chìa khoá” mở học bổng Camera 360 trẻ

Nam sinh Việt Nhật chia sẻ “chìa khoá” mở học bổng

TTTĐ - Nguyễn Duy Anh, sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Việt Nhật, Đại học Quốc gia Hà Nội là chàng trai trẻ có tài “rinh” nhiều học bổng. Hiện tại, cậu theo chuyên ngành Nhật Bản học, định hướng Kinh tế - Quản lý.
Chung dòng Mê Kông Camera 360 trẻ

Chung dòng Mê Kông

TTTĐ - Ngày 25/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Bình Dương và trường Đại học Bình Dương và tổ chức chương trình Chung dòng Mê Kông tỉnh Bình Dương lần thứ XII năm 2024. Chương trình thu hút hơn 1.000 sinh viên, thanh niên Việt Nam - Lào - Campuchia tham gia.
Sôi động ngày hội "Tiến bước lên Đoàn” Camera 360 trẻ

Sôi động ngày hội "Tiến bước lên Đoàn”

TTTĐ - Sáng 25/3, Hội đồng Đội thành phố Thủ Dầu Một đã tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” năm học 2023 - 2024 tại Liên đội trường THCS Nguyễn Văn Cừ.
Thanh niên Hancorp tổ chức giải bóng đá gây Quỹ Trái tim cho em Camera 360 trẻ

Thanh niên Hancorp tổ chức giải bóng đá gây Quỹ Trái tim cho em

TTTĐ - Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP (Hancorp) đã tổ chức Giải bóng đá và phát động ủng hộ Quỹ Trái tim cho em (tài trợ các ca mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn).
5 triệu đội viên, thiếu niên tham dự ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” Camera 360 trẻ

5 triệu đội viên, thiếu niên tham dự ngày hội “Tiến bước lên Đoàn”

TTTĐ - Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” được tổ chức đồng loạt tại hơn 10.000 trường trung học cơ sở trên cả nước với sự tham gia của 5 triệu đội viên, thiếu niên. Đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Để trẻ em gái tự tin thể hiện tiếng nói của bản thân... Camera 360 trẻ

Để trẻ em gái tự tin thể hiện tiếng nói của bản thân...

TTTĐ - Sau thời gian triển khai, chương trình “Quyết định ở chúng mình - Girls Decide” (thuộc Chiến dịch “Thế hệ hy vọng”) đã mang đến hiệu quả tích cực. Trẻ em gái được thụ hưởng chương trình tự tin hơn, dám thể hiện tiếng nói của bản thân.
250 thí sinh xuất sắc tranh tài tại cuộc thi thiết kế đồ họa Camera 360 trẻ

250 thí sinh xuất sắc tranh tài tại cuộc thi thiết kế đồ họa

TTTĐ - Vòng loại quốc gia cuộc thi “Vô địch thiết kế đồ họa thế giới - ACP” năm 2024 quy tụ 250 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ 60 đội tuyển của trường phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học và học viện trên cả nước. 5 thí sinh xuất sắc nhất mỗi bảng sẽ bước vào vòng chung kết để tranh tài giành 1 trong 3 suất tham dự vòng chung kết thế giới diễn ra cuối tháng 7/2024 tại Mỹ
Gen Z làm gì để trở thành thế hệ công dân sáng tạo? Camera 360 trẻ

Gen Z làm gì để trở thành thế hệ công dân sáng tạo?

TTTĐ - Sinh ra trong một thời đại với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, với những thế mạnh vốn có, thế hệ Z đang phát huy năng lực của bản thân với những hình thức thể hiện mới mẻ và táo bạo, vươn mình trở thành những công dân đầy sáng tạo.
Bình Dương: Phát động Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 Camera 360 trẻ

Bình Dương: Phát động Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

TTTĐ - Tối 23/3, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức Chương trình Lễ phát động Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với chủ đề “Tiết kiệm điện - thành thói quen”.
Xem thêm