Tag

“Áo xanh” thầm lặng hỗ trợ thí sinh có kỳ thi an toàn

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 08/07/2021 10:07
aa
TTTĐ - Đến trước, về sau, lặng lẽ phun khử khuẩn các phòng thi để thí sinh có kỳ thi an toàn là công việc của nhiều thanh niên tình nguyện quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Nhiều hôm, Hà Nội nắng nóng, vừa mặc đồ bảo hộ, vừa đeo bình nặng, mồ hôi ướt đẫm nhưng họ chẳng hề bỏ cuộc...
Ngày thi thứ hai, thí sinh làm bài tổ hợp và Ngoại ngữ Cả nước có 23.786 thí sinh không thể dự thi do ảnh hưởng dịch Covid-19 Quận Ba Đình bố trí phòng thi riêng cho 2 thí sinh bị sốt

Vì sự an toàn của mỗi người

“Bình phun khử khuẩn nặng khoảng 15kg. Lần đầu đi phun khử khuẩn tại các phòng thi mình rất bỡ ngỡ và cũng không nghĩ là phải đeo bình nặng như thế. Mình sợ sót mất chỗ nào lại không đảm bảo phòng dịch nên phun kỹ quá thành ra cả phòng ướt đẫm. May có các anh, chị bên y tế chỉ bảo nên dù gặp “sự cố” nhưng mình cũng đã hoàn nhiệm vụ ngay lần đầu tiên”, Lê Hoàng Việt, sinh viên trường Đại học Xây dựng kể.

Đó là lần đầu tiên, còn giờ kỹ năng phun khử khuẩn các phòng học của Việt đã tiến bộ hơn rất nhiều. Tốc độ phun cũng nhanh hơn mà vẫn đảm bảo phòng dịch. Chàng trai trẻ tham gia nhiệm vụ này từ kỳ thi vào lớp 10 năm 2021.

Lê Hoàng Việt phun khử khuẩn các phòng thi hô trợ thí sinh có kỳ thi an toàn
Lê Hoàng Việt phun khử khuẩn các phòng thi hô trợ thí sinh có kỳ thi an toàn

Không giống với những tình nguyện viên khác, công việc của Việt và các thành viên trong đội phun khử khuẩn luôn rất thầm lặng. Họ phải làm trước khi các thí sinh tới và sau khi các em dời đi để luôn có phòng thi an toàn, phòng chống dịch Covid-19.

Khi phun khử khuẩn, Việt luôn phải mặc đồ bảo hộ kín mít từ đầu tới chân, vì thế thời tiết mát mẻ còn đỡ nhưng có những hôm Hà Nội nắng nóng đến gần 40 độ, chàng trai trẻ ướt đẫm mồ hôi, vai mỏi nhừ vì đeo bình nặng… Dù khó khăn nhưng Việt và các thành viên khác không hề bỏ cuộc, kiên nhẫn đi từng tầng, từng phòng phun khử khuẩn đề các thí sinh có kỳ thi an toàn.

“Mình đã tham gia nhiều hoạt động tình nguyện trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” nhưng đây là lần đầu tiên tham gia đội phun khử khuẩn. Vì thế, mình cũng như các thành viên khác luôn cố gắng để góp phần phòng, chống dịch, đảm bảo cho các em thí sinh có kỳ thi an toàn”, Việt tâm sự.

Vượt qua giới hạn của bản thân

Đây cũng không phải lần đầu Đỗ Xuân Sơn, thanh niên tình nguyện phường Đồng Nhân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tham gia hoạt động tình nguyện nhưng công việc phun, khử khuẩn hoàn toàn mới với chàng trai trẻ. Lần đầu Sơn được trải nghiệm mặc bộ quần áo bảo hộ, đeo bình phun khử khuẩn.

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng Đỗ Xuân Sơn luôn cố gắng hoàn thành công việc được g
Dù gặp nhiều khó khăn nhưng Đỗ Xuân Sơn luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao

“Chiếc bình khá nặng khiến mình bị đau, mỏi. Vì thế, mỗi lần hoàn thành tốt công việc được giao mình đều cảm thấy rất vui. Mình không chỉ góp phần đảm bảo an toàn cho các thí sinh mà còn vượt qua được giới hạn của bản thân”, Sơn chia sẻ.

Cũng theo chàng trai này, khi làm việc nhiều giờ trong bộ quần áo bảo hộ mới cảm nhận được sự khó khăn của các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, ở những vùng tâm dịch, y, bác sĩ, lực lượng y tế phải mặc đồ bảo hộ cả ngày đi lấy mẫu, điều trị cho bệnh nhân... thực sự rất vất vả.

“So với y, bác sĩ tuyến đầu thì công việc của chúng mình rất bé nhỏ nên mọi người tự bảo nhau phải hoàn thành thật tốt. Mình cũng coi đây là cơ hội để rèn luyện sức khỏe, tinh thần kỷ luật và cả sự chia sẻ khó khăn với cộng đồng”, Sơn nói.

Ngoài nhiệm vụ tham gia phun, khử khuẩn, Sơn luôn sẵn sàng tham gia hoạt động khác như đón tiếp, hỗ trợ thí sinh di chuyển, vệ sinh phòng thi… để góp phần vào một kỳ thi an toàn, hiệu quả, đúng với phương châm “Chống dịch toàn diện - Tiếp sức mùa thi an toàn" mà Đoàn Thanh niên quận đã đề ra.

Theo chị Phạm Phương Phương, Bí thư Quận đoàn Hai Bà Trưng (Hà Nội): Trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021, Đoàn Thanh niên phối hợp với Trạm Y tế các phường đẩm nhận phần việc phun, khử khuẩn, vệ sinh các phòng thi nhằm đảm bảo an toàn cho thí sinh trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Lực lượng này được tập huấn kỹ càng về kỹ năng, các biện pháp an toàn khi tham gia phun khử khuẩn phòng chống dịch. Thanh niên tình nguyện cũng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị thiết yếu như đồ bảo hộ, khẩu trang, kính chắn, găng tay nhằm đảo bảo an toàn tối đa trong quá trình thực hiện công việc được giao.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các thành viên đội tình nguyện đều không nề hà vất vả, nghiêm túc thực hiện phun khử khuẩn khuôn viên, các phòng thi. Các bước khử khuẩn đều được thực hiện theo khuyến cáo của chuyên gia trong ngành Y tế, đồng thời đảm bảo an toàn cho người thực hiện và môi trường xung quanh.

Việc phun thuốc khử khuẩn kịp thời góp phần quan trọng vào công tác tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe, tạo nguồn động viên lớn về tinh thần cho thí sinh có kỳ thi hiệu quả.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm