Tag

Áo xanh “tiếp lửa” mùa thi

Nhịp sống trẻ 24/06/2019 14:29
aa
TTTĐ – Ngày 25/6, hàng nghìn thí sinh Thủ đô bước vào kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2019, gần 10.000 tình nguyện viên Thủ đô sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người thân tại các địa điểm thi trên địa bàn thành phố.

Áo xanh “tiếp lửa” mùa thi

Anh Ngô Văn Thiện, Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cho biết, năm 2019 là năm thứ 18, Thành đoàn – Hội Sinh viên thành phố triển khai Chương trình Tiếp sức mùa thi. Đây là chương trình diễn ra hàng năm, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia, đã được dư luận xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Empty

Lần đầu tiên tham gia tiếp sức mùa thi, Tống Minh Hưng, sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh (Đại học Kinh tế Quốc Dân) háo hức chia sẻ: "Năm ngoái thi THPT Quốc gia, em nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh, chị tình nguyện nên mùa hè này em quyết định tham gia Chương trình Tiếp sức mùa thi. Các anh, chị đã truyền lửa, sự tự tin giúp em hoàn thành tốt kỳ thi năm đó. Vì vậy, em cũng muốn được giúp đỡ, hỗ trợ các bạn thí sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi này”.

Empty

Cũng theo Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn Hà Nội Ngô Văn Thiện, tại chương trình tiếp sức mùa thi năm nay các tình nguyện viên tổ chức các điểm trông giữ xe miễn phí; đón tiếp, tư vấn, hỗ trợ và phát các vật phẩm thiết yếu cho thí sinh và người nhà... Ngoài ra, Ban tổ chức còn thành lập các đội “Phản ứng nhanh giao thông” phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức trực, hướng dẫn phân luồng giao thông tại các điểm thi và các nút giao thông xung quanh. Bên cạnh đó, đội xe tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng” sẽ hỗ trợ những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn (khuyết tật, mồ côi, không có người thân đưa đón…) trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Bí thư Quận đoàn Hai Bà Trưng Phạm Phương Phương cho biết, Quận đoàn đã huy động tổng số hơn 400 đoàn viên thanh niên cùng lực lượng sinh viên tình nguyện tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2019. Các tình nguyện viên đã sẵn sàng với mong muốn hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho thí sinh và người nhà có một mùa thi thành công. Tại mỗi điểm thi, Quận đoàn tổ chức các đội hình phát nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà; phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự. Qua nhiều năm triển khai, Chương trình Tiếp sức mùa thi đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc thực hiện các hoạt động vì cộng đồng.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm