eMag azine
10/06/2023 08:34
Áo xanh tình nguyện "tiếp lửa" cho sĩ tử thi vào lớp 10

10/06/2023 08:34

TTTĐ - Tình nguyện viên tặng nước, quạt và hỗ trợ thí sinh, phụ huynh trong quá trình làm thủ tục dự thi cũng như suốt thời gian diễn ra kỳ thi vào lớp 10 công lập ở Hà Nội.

Tình nguyện

Áo xanh tình nguyện tiếp lửa cho sĩ tử thi vào lớp 10

Tình nguyện viên tặng nước, quạt và hỗ trợ thí sinh, phụ huynh trong quá trình làm thủ tục dự thi cũng như suốt thời gian diễn ra kỳ thi vào lớp 10 công lập ở Hà Nội.

Sáng 9/6, hàng nghìn thanh niên tình nguyện Thủ đô đã đồng loạt triển khai đội hình “Tiếp sức mùa thi” tại 201 điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tại quận Đống Đa, các đội hình “Tiếp sức mùa thi”, “Hoa phượng đỏ” đã tập trung tại 9 điểm thi. Tình nguyện viên thực hiện các nhiệm vụ như hỗ trợ đưa đón thí sinh miễn phí, thí sinh khó khăn về mặt vận động vào phòng thi; Tiếp đón, hỗ trợ thí sinh và người nhà tại các điểm thi; Hỗ trợ nước uống và quạt.

Ngoài ra, đoàn thanh niên quận Đống Đa tích cực triển khai đội hình thanh niên tình nguyện đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, hỗ trợ đi lại cho thí sinh...

Áo xanh tình nguyện tiếp lửa cho sĩ tử thi vào lớp 10
Áo xanh tình nguyện tiếp lửa cho sĩ tử thi vào lớp 10
Áo xanh tình nguyện tiếp lửa cho sĩ tử thi vào lớp 10

Có mặt từ rất sớm tại điểm thi trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội, đội thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi của Đoàn phường Trung Tự nhanh chóng triển khai, phân công các nhiệm vụ cho từng thành viên.

Bí thư Đoàn phường Trung Tự
Đồng chí Lê Minh Đức - Bí thư Đoàn phường Trung Tự, quận Đống Đa

Đồng chí Lê Minh Đức (Bí thư Đoàn phường Trung Tự, quận Đống Đa) cho biết: "Lực lượng thanh niên Đoàn phường cùng gần 30 bạn tình nguyện viên Đội Hoa Phượng Đỏ trường THPT Kim Liên đã họp và phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên. Lực lượng tình nguyện viên sẽ có mặt ở các hành lang và sân trường để hỗ trợ thí sinh vào các phòng thi. Lực lượng tình nguyện ở phía ngoài cổng trường sẽ cùng các lực lượng an ninh khác hỗ trợ phân làn đường, đảm bảo giao thông được thông suốt".

Nằm trong con ngõ nhỏ với nhiều khu nhà tập thể xung quanh, nhiều hàng quán, việc phân luồng giao thông, đảm bảo không để xảy ra ách tắc trước điểm thi là việc vô cùng quan trọng. Không chỉ phối hợp với các lực lượng chức năng để đảm bảo, phân luồng giao thông, các chiến sĩ áo xanh tình nguyện còn tuyên truyền đến các hộ kinh doanh hạn chế mở cửa trong các ngày tổ chức kỳ thi.

Áo xanh tình nguyện tiếp lửa cho sĩ tử thi vào lớp 10 Áo xanh tình nguyện tiếp lửa cho sĩ tử thi vào lớp 10

"Đoàn thanh niên phường phối hợp cùng Ban chỉ đạo điểm trường THPT Kim Liên đã tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh gần điểm thi hạn chế kinh doanh trong suốt thời gian thi, đảm bảo việc di chuyển của thí sinh được thuận lợi nhất", Bí thư Đoàn phường Trung Tự Lê Minh Đức chia sẻ thêm.

Cùng với lực lượng thanh niên tình nguyện của Đoàn phường Trung Tự, tham gia hoạt động Tiếp sức mùa thi lần này còn có 30 tình nguyện viên của đội hình tình nguyện Hoa phượng đỏ trường THPT Kim Liên.

Áo xanh tình nguyện tiếp lửa cho sĩ tử thi vào lớp 10

Chia sẻ niềm vui, phấn khởi, tự hào khi được góp sức mình cho hoạt động tình nguyện, Nguyễn Quỳnh Anh – Đội trưởng Đội tình nguyện Hoa phượng đỏ trường THPT Kim Liên cho biết: "Đây là lần đầu tiên em tham gia đội tình nguyện nên thấy rất vui và vinh dự. Thành viên Đội Hoa phượng đỏ đều là những học sinh được nhà trường chọn lựa cặn kẽ. Hơn nữa, khi tham gia hoạt động tình nguyện em có thể góp một phần sức của mình vào quá trình diễn ra kỳ thi và có thể giới thiệu hình ảnh học sinh Kim Liên năng động, tích cực trong các hoạt động chung. Từ đó tạo được hình ảnh đẹp đối với các em đang có mong muốn học tập tại mái trường này".

Không chỉ có ở THPT Kim Liên, màu áo xanh của tình nguyện viên Thủ đô đang có mặt ở 200 điểm thi khác trên toàn thành phố Hà Nội.

Được biết, trước đó, công tác chuẩn bị cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi vào lớp 10 THPT đã được 30 quận, huyện, thị Đoàn thực hiện từ sớm và được chia thành từng giai đoạn trước, trong và sau kỳ thi diễn ra.

Áo xanh tình nguyện tiếp lửa cho sĩ tử thi vào lớp 10 Áo xanh tình nguyện tiếp lửa cho sĩ tử thi vào lớp 10 Áo xanh tình nguyện tiếp lửa cho sĩ tử thi vào lớp 10
Áo xanh tình nguyện tiếp lửa cho sĩ tử thi vào lớp 10 Áo xanh tình nguyện tiếp lửa cho sĩ tử thi vào lớp 10
Áo xanh tình nguyện tiếp lửa cho sĩ tử thi vào lớp 10

Theo đó, trước khi kỳ thi diễn ra, các đơn vị đã xây dựng các hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 đến thí sinh dự thi trên địa bàn; Tuyên truyền về cổng thông tin của chương trình: http://tiepsucmuathi.vn; Triển khai tư vấn tự động gắn với nền tảng chatbot trực tuyến và trí tuệ nhân tạo thông minh AI có hiệu quả; Tập trung truyền thông trên các nền tảng số, mạng xã hội với hashtag #tiepsucmuathi.

Bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm, hàng ngàn thanh niên tình nguyện Thủ đô đã và đang nỗ lực hết mình để góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc đồng thời tiếp thêm động lực, niềm tin cho thí sinh mùa thi năm nay.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024 của thành phố Hà Nội sẽ diễn ra trong các ngày 10, 11/6. Học sinh làm ba bài thi gồm: Ngữ văn (120 phút), Toán (120 phút) và Ngoại ngữ (60 phút). Ngày 12/6, các thí sinh sẽ dự thi vào các lớp chuyên của 4 trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây.

Bài viết: Ngọc Minh - Phạm Mạnh

Ngọc Minh - Phạm Mạnh