Điện lực Thủ đô:

Áp dụng nền tảng số trong dịch vụ khách hàng

Xã hội -

TTTĐ - Để rút ngắn các quy trình, thời gian và tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai phát triển, đưa các ứng dụng khoa học công nghệ và nền tảng số vào khâu dịch vụ điện với mong muốn hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi, tăng tính kết nối giữa ngành Điện và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Hà Nội.

Thúc đẩy giao dịch nền tảng số hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp "Thời Covid"

0007 1
EVNHANOI số hóa các dịch vụ điện

Trong nhiều năm qua, EVNHANOI đã chủ động tham gia chuyển đổi số một cách toàn diện với quyết tâm cao, sớm đạt được mục tiêu đề ra và hoàn thành các tiêu chí của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao phó. EVNHANOI đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị, sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng từ rất sớm.

0117 2
EVNHANOI hoàn thành các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4

Nếu như năm 2012, EVNHANOI mới chỉ cung cấp nền tảng số đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website Chăm sóc khách hàng cskh.evnhanoi.com.vn thì đến nay, khách hàng có thể thoải mái sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h trên các nền tảng số. Khách hàng chỉ cần truy cập Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội: http://hanoi.gov.vn hay Cổng dịch vụ công Quốc gia: http://dichvucong.gov.vn, là có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến: cấp điện hạ áp, trung áp, thay đổi công suất, đổi chủ thể, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện, thanh toán tiền điện…

0222 cdvcqg
Các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

Cùng với đó, khách hàng còn có thể tra cứu thông tin trên Trang thông tin chính thức của EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook Messenger, ứng dụng EVNHANOI CSKH sử dụng trên hệ điều hành iOS và Android.

0201 78561373 446388069607644 5025704690914951168 n
Ứng dụng chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) trên thiết bị di động

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, việc thực hiện các dịch vụ điện trực tuyến cũng đã giúp EVNHANOI nâng cao năng suất lao động. Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên điện lực phải trình hồ sơ giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian. Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện online, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đó là chưa kể, việc phê duyệt các yêu cầu trên hệ thống điện tử cũng góp phần vào việc tối ưu hóa chi phí.

Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ là một trong những “đòn bẩy” quan trọng giúp EVNHANOI đạt được nhiều thành tựu trong đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Trong giai đoạn tiếp theo, số hóa cũng sẽ tiếp tục là nền tảng để EVNHANOI hướng tới trong lĩnh vực này.

Người dân có thể “bán điện” lại cho “Nhà đèn” từ hệ thống điện mặt trời mái nhà Người dân có thể “bán điện” lại cho “Nhà đèn” từ hệ thống điện mặt trời mái nhà

TTTĐ - Hiện nay, mô hình điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đang ngày càng phổ biến và không còn xa lạ với người dân ...

Khẳng định tư duy đổi mới hướng đến khách hàng sử dụng điện Khẳng định tư duy đổi mới hướng đến khách hàng sử dụng điện

TTTĐ - Là một trong những đơn vị tiêu biểu trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, Công ty Điện lực Hoàn ...

Thợ điện và những đêm không ngủ cho người dân yên giấc Thợ điện và những đêm không ngủ cho người dân yên giấc

TTTĐ - Với nhiều người, mùa hè là mùa nghỉ ngơi du lịch cùng gia đình, bạn bè, còn với những người công nhân ngành ...

"Nhà đèn" lý giải nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao "Nhà đèn" lý giải nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao

TTTĐ - Vài ngày gần đây, nhiều khách hàng tại Hà Nội phản ánh hóa đơn tiền điện tháng 6 nhà mình tăng cao hơn ...

Huyền Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Trung thu này, Gen Z rủ bạn bè cùng đi đâu chơi cho thỏa chuỗi ngày ở nhà phòng dịch

Trung thu này, Gen Z rủ bạn bè cùng đi đâu chơi cho thỏa chuỗi ngày ở nhà phòng dịch

TTTĐ - Trung thu nay thật đặc biệt và được chờ mong sau những chuỗi ngày phải tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí. Giới trẻ đang hào hứng lên danh sách những địa điểm check-in hấp dẫn nhất dịp Trung thu 2020 để cùng nhau khám phá, vui chơi tẹt ga, “sống bù” sau những ngày tháng ở nhà.
Phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở công nghiệp: Còn đó những nỗi lo

Phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở công nghiệp: Còn đó những nỗi lo

TTTĐ - Những vụ cháy xảy ra chủ yếu tại nhà dân, nhà kho, xưởng sản xuất với 189 vụ, chiếm 70,8% tổng số vụ cháy - đó là nhận định của đại diện Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an TP Hà Nội tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức mới đây thông tin về tình hình phòng cháy, chữa cháy 8 tháng năm 2020.
Tin khác
[Xem thêm]
Phát huy vai trò của người lao động trong bảo vệ môi trường

Phát huy vai trò của người lao động trong bảo vệ môi trường

TTTĐ - Là quốc gia đang phát triển, Việt Nam phải đối mặt với nhiều vấn đề về suy thoái, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, nước biển dâng, đặc biệt là ô nhiễm do rác thải nhựa hay còn gọi là “ô nhiễm trắng”. Lượng rác thải nhựa đang ngày càng gia tăng nếu chúng ta không có các giải pháp hữu hiệu, kịp thời thì những tác động tiêu cực từ rác thải nhựa sẽ trở nên rất nghiêm trọng.
Huyện Trần Đề (Sóc Trăng): ​​​​​​​Phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế - xã hội

Huyện Trần Đề (Sóc Trăng): ​​​​​​​Phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế - xã hội

TTTĐ - Với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, sự quyết tâm cao, Đảng bộ và Nhân dân huyện Trần Đề đã thực hiện đạt và vượt 17/19 chỉ tiêu cơ bản do Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ II giao. Ông Lưu Hữu Danh - Bí thư Huyện ủy huyện Trần Đề đã dành cho phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô cuộc trao đổi xung quanh những thành tựu này.
Nước lũ về thấp, nguy cơ hạn hán, xâm nhập mặn sẽ khốc liệt

Nước lũ về thấp, nguy cơ hạn hán, xâm nhập mặn sẽ khốc liệt

TTTĐ - Mùa mưa năm 2020 trên lưu vực sông Mê Công xuất hiện muộn so với trung bình nhiều năm, tổng lượng mưa trên toàn lưu vực ở mức rất thấp. Dòng chảy về Đồng bằng sông Cửu Long từ đầu mùa lũ đến nay ở mức rất thấp so với trung bình nhiều năm và thấp hơn cùng kỳ năm 2015, 2019. Dự báo mùa khô năm nay có nguy cơ tiếp tục xảy ra hạn hán, xâm nhập mặn.
Tin tức trong ngày 28/9: Gần 5.000 người chết vì tai nạn giao thông trong 9 tháng năm 2020

Tin tức trong ngày 28/9: Gần 5.000 người chết vì tai nạn giao thông trong 9 tháng năm 2020

TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (28/9) có những tin tức 24h đáng chú ý sau: Hà Nội phát hiện đơn vị vận tải có hàng trăm xe “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình; Đoàn bác sĩ quốc tế Cuba được đề cử giải Nobel Hòa bình; Gần 5.000 người chết vì tai nạn giao thông trong 9 tháng năm 2020.
Xem phiên bản di động