Tag

Áp dụng quy chuẩn mới về an toàn cháy trong thiết kế, xây dựng công trình

Đô thị 19/10/2020 06:09
aa
TTTĐ - Tập đoàn Saint-Gobain Việt Nam vừa tham gia giới thiệu và trưng bày các giải pháp chống cháy tại Hội thảo “Áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 06:2020/BXD về an toàn cháy cho nhà, công trình; QCVN 04:2019/BXD về nhà chung cư và các QCVN liên quan khác”.
Hà Nội: Khởi công xây dựng công trình hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3 Đà Nẵng: Công ty TNHH Trục vớt và xây dựng công trình thủy bị phạt hơn 700 triệu đồng Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu tiếp tục cấp phép xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ Hà Nội: Giải ngân vốn đầu tư xây dựng công trình văn hóa, xã hội mới đạt 33%
PGS-TS Vũ Ngọc Anh - Vụ trưởng, Vụ KHCN & Môi trường trao đổi về các giải pháp chống cháy toàn diện của Saint-Gobain tại Hội thảo
PGS-TS Vũ Ngọc Anh - Vụ trưởng, Vụ KHCN & Môi trường trao đổi về các giải pháp chống cháy toàn diện của Saint-Gobain tại Hội thảo

Hội thảo được tổ chức tại trụ sở của Bộ Xây dựng, với sự có mặt của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CHCN (Bộ Công an) Bùi Quang Việt, đại diện các ban ngành, chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu xây dựng…

Tại hội thảo, các cơ quan quản lý, chuyên gia đã chia sẻ các vấn đề cấp thiết nhằm hỗ trợ các chủ đầu tư, các nhà tư vấn và các nhà thầu xây dựng nắm rõ hơn về các yêu cầu thực tiễn của cơ quan quản lý nhà nước về thẩm định, thẩm duyệt, nghiệm thu thiết kế xây dựng, phòng cháy chữa cháy và bàn giao công trình đưa vào sử dụng theo đúng quy định của 2 quy chuẩn mới ban hành là Quy chuẩn QCVN 06:2020/BXD về an toàn cháy cho nhà, công trình và Quy chuẩn QCVN 04:2019/BXD nhà chung cư và các quy chuẩn liên quan khác.

Bên cạnh đó, Hội thảo cũng là nơi kết nối và giới thiệu những giải pháp giúp đáp ứng những quy chuẩn mới ban hành này.

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, cho biết: Công tác PCCC cho công trình xây dựng, đặc biệt là nhà cao tầng luôn là việc cần phải được quan tâm hàng đầu để đáp ứng các yêu cầu về an toàn sinh mạng cho người sử dụng.

PGS-TS Vũ Ngọc Anh - Vụ trưởng, Vụ KHCN & Môi trường trao đổi về các giải pháp chống cháy toàn diện của Saint-Gobain tại Hội thảo
PGS-TS Vũ Ngọc Anh - Vụ trưởng, Vụ KHCN & Môi trường trao đổi về các giải pháp chống cháy toàn diện của Saint-Gobain tại Hội thảo

Đối với các dự án đầu tư xây dựng công trình ngoài việc phải áp dụng các quy chuẩn, tiêu chuẩn thiết kế đặc thù theo từng loại công trình thì vấn đề an toàn sinh mạng cho người sử dụng buộc phải đáp ứng các yêu cầu khắt khe theo quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình. Việc áp dụng quy chuẩn này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới suất đầu tư của công trình và tính khả thi của dự án.

Trong bối cảnh các nhà cung cấp vật liệu và giải pháp xây dựng trên thị trường triển khai cải tiến sản phẩm hay thực hiện các kiểm nghiệm theo quy chuẩn mới có hiệu lực từ 1/7/2020, thì Saint-Gobain đã sẵn sàng giới thiệu những giải pháp chống cháy toàn diện đáp ứng mọi yêu cầu trong Quy chuẩn QCVN 06:2020/BXD cho ngành xây dựng Việt Nam. Trong đó, có các giải pháp nổi bật được Saint-Gobain mang đến hội thảo:

Vách chống cháy thạch cao Vĩnh Tường-Gyproc đạt các yêu cầu chống cháy EI60-EI20-EI150 (chống cháy trong 60-120-150 phút), phù hợp làm vách ngăn nhà ở, chung cư, dự án thương mại, văn phòng, khách sạn, trường học... Đặc biệt, giải pháp vách cao chống cháy với chiều cao lên đến 8m-15m phục vụ cho các yêu cầu đặc biệt của nhà xưởng, nhà công nghiệp.

Giải pháp chống cháy toàn diện của Saint-Gobain được sự quan tâm của nhiều chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng tại Hội thảo
Giải pháp chống cháy toàn diện của Saint-Gobain được sự quan tâm của nhiều chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng tại Hội thảo

Vách chống cháy tấm xi măng sợi DURAflex đạt các yêu cầu chống cháy EI60-EI90-EI120-EI150 (chống cháy trong 60-90-120-150 phút), cùng khả năng chịu va đập và độ bền đến 50 năm.

Giải pháp kết cấu cho cửa gỗ chống cháy đạt khả năng chịu lửa EI60 đến EI120 (chịu lửa từ 60 đến 120 phút) với lõi chống cháy tấm xi măng sợi DURAflex Firestop.

Đặc biệt, các chỉ số công bố của các giải pháp trên từ Saint-Gobain được kiểm nghiệm theo QCVN 06:2020/BXD và chứng nhận bởi những đơn vị uy tín như IBST (Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng), TUV PSB Singapore.

PGS-TS Vũ Ngọc Anh - Vụ trưởng, Vụ KHCN & Môi trường, chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao Saint-Gobain Việt Nam là một trong những đơn vị đã sớm sẵn sàng các giải pháp chống cháy hiệu quả theo QCVN 06:2020/BXD”.

Giải pháp chống cháy toàn diện của Saint-Gobain được sự quan tâm của nhiều chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng tại Hội thảo
Giải pháp chống cháy toàn diện của Saint-Gobain được sự quan tâm của nhiều chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng tại Hội thảo

Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Trường Hải – Giám đốc Điều hành Saint-Gobain Việt Nam cho biết thêm: “Từ lợi thế của một tập đoàn hàng đầu thế giới trong ngành vật liệu xây dựng với hệ thống giải pháp đa dạng, Saint-Gobain đã rút ngắn được thời gian điều chỉnh và bổ sung các chứng nhận đạt chuẩn của các giải pháp chống cháy nhằm giúp các đối tác là Chủ đầu tư, Nhà thầu…của chúng tôi không bị động trong kế hoạch triển khai dự án mới hay nghiệm thu các dự án theo QCVN 06:2020/BXD”.

Có thể nói, nhờ đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn cháy, đồng thời sở hữu những tính năng cách âm, thẩm mỹ, thân thiện với môi trường, các giải pháp vách ngăn chia thạch cao Vĩnh Tường-Gyproc hay tấm xi măng sợi DURAflex từ Saint-Gobain Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của chủ đầu tư, nhà thầu, đặc biệt là các cơ quan quản lí nhà nước. Trên thực tế, các giải pháp của Saint-Gobain đã được sử dụng cho nhiều công trình lớn trên cả nước.

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

TTTĐ - Theo quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới năm 2030, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính.
Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng Đô thị

Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng Mỹ Thủy được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 16/QĐ-TTg ngày 4/1/2019.
Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá Đô thị

Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá

TTTĐ - Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá, bao gồm các tuyến số 10 (10A và 10B), 14, 18, 44, 145.
Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long Đô thị

Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long

TTTĐ - Trước tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại đường gom Đại lộ Thăng Long với đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã vào cuộc triển khai các biện pháp xử lý.
Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện Đô thị

Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện

TTTĐ - Tình trạng xe taxi, xe ôm công nghệ tập trung dừng đỗ để đón khách tại khu vực các cổng bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra khá lâu, song đến nay, vấn nạn này vẫn còn nhiều bất cập và chưa thể xử lý dứt điểm. Chỉ cần vắng bóng lực lượng chức năng là vi phạm lại đâu vào đấy, gây bức xúc cho người dân.
Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen Đô thị

Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen

TTTĐ - Văn hóa tiết kiệm điện là một quá trình từ nhận thức, hành động đến hình thành thói quen. Thực tế cho thấy từ năm 2023, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc cùng "chung tay" trong việc thực hành tiết kiệm điện.
Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận Đô thị

Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận

TTTĐ - Sáng 22/3, UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình: “Tu bổ, tôn tạo đình Phú Mỹ và cải tạo nhà văn hóa tổ dân phố số 3 Phú Mỹ”, chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập phường và quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024).
Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục Đô thị

Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông cho biết, việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”...
Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội Đô thị

Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.
Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông Đô thị

Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông

TTTĐ - Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đề xuất mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn.
Xem thêm