Tag

Apax Leaders tung giải pháp học ESL online miễn phí mùa dịch

Giáo dục 08/03/2020 14:21
aa
TTTĐ - Các lớp học online của Apax Leaders được thiết kế không phải để lấp chỗ trống hay giải pháp tình thế cho mùa dịch mà có thể đạt đến 95% kết quả như lớp học trực tiếp mang lại.

Apax Leaders tung giải pháp học ESL online miễn phí mùa dịch

Giáo viên bản ngữ tại Apax giảng dạy lớp học trực tuyến ESL-LIVE

Bài liên quan

Apax Leaders đồng loạt khai trương 5 trung tâm tại thành phố Hồ Chí Minh

Shark Thủy: “Muốn thành công ngoài tri thức cần có thêm những trải nghiệm thực tế”

Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm thủ lĩnh tân sinh viên Học viện ngoại giao - DAV’s Leaders 2017”

Trong khi con háo hức chuẩn bị sách bút, thì chị Nhi (Quận 3, TP HCM) cũng mở sẵn phần mềm, lấy tai nghe, một ly nước và chút bánh ngọt, tắt hết các thiết bị gây ồn khác. Hai mẹ con chị đang chuẩn bị cho buổi học tiếng Anh trực tuyến ESL-LIVE của con sẽ diễn ra 15 phút nữa.

Cũng như mẹ con chị Nhi, hơn 60.000 học sinh khác trên toàn hệ thống của Apax Leaders tham gia lớp học online như một hoạt động chính khóa từ hai tuần qua.

Đại diện của Apax Leaders cho biết đây là một trong chuỗi buổi học miễn phí mà đơn vị tổ chức trong thời gian qua trên nền tảng Apax E-learning, thay thế cho lớp học tại trung tâm bị gián đoạn bởi dịch Covid 19.

Các lớp học này bao gồm các bài học chủ đề đa dạng, hình ảnh sinh động trực quan tạo hứng thú học tập cho người học. Tùy theo trình độ, học viên Apax sẽ dành khoảng 1,5 giờ để học trực tiếp với giáo viên, tương tác thảo luận với bạn bè. Sau đó, học viên tự ôn tập và làm thêm bài tập trên hệ thống E-learning, nộp lại để giáo viên chấm điểm.

Cô Chelsea Rubin, chuyên gia đào tạo của Apax Leaders cho biết, giảng viên thiết kế một lớp học online với sỹ số tối đa 8 học sinh để tăng mức độ tương tác. Các bài giảng được chia nhỏ theo phương pháp dạy học vi mô (microteaching), đồng thời tạo ra tính đối kháng cao theo nhóm như trong trò chơi để gây hứng thú cho các học viên.

Với hình thức học tập như vậy, học viên được tiếp xúc và thực hành tiếng Anh liên tục ngay cả ngoài giờ lên lớp. Trải nghiệm học tập liên tục sẽ tạo điều kiện để học viên rèn luyện hiệu quả và phát triển hoàn thiện các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết và đảm bảo đúng tinh thần của chương trình ESL.

Theo TS Vũ Thị Thanh Nhã, Trưởng khoa Tiếng Anh, Đại Học Ngoại Ngữ Hà Nội, ĐHQG Hà Nội, sử dụng công nghệ để giải quyết các trở ngại trong giáo dục, đảm bảo tốt việc học tập là việc cần được nhân rộng trong đợt dịch này. Sở dĩ Apax Leaders có thể chuyển đổi sang học online nhanh là do đơn vị này ứng dụng công nghệ trong tất cả các khâu đào tạo, giáo viên, học sinh và phụ huynh đều dễ dàng nhập cuộc, không gặp tình trạng bị động như nhiều nơi khác.

Phụ huynh cùng con học trực tuyến ESL-LIVE tại nhà
Phụ huynh cùng con học trực tuyến ESL-LIVE tại nhà

"Việc học online có thể khiến nhiều em bị phân tâm. Bé nhà tôi trước đây từng học online không mấy hiệu quả. Nhưng khi cùng con tham gia lớp học trực tuyến, tôi thấy con rất hào hứng vì tương tác trực tiếp. Các bé cũng có thể trao đổi dễ dàng với giáo viên và những bạn khác trong lớp", chị Thúy Hằng, mẹ của bé Na, lớp Seed1 chia sẻ.

Nhận xét về giải pháp học trực tuyến của Apax Leaders, bà Nguyễn Thúy Hồng, nguyên Cục phó Cục nhà giáo cho rằng đây là dấu hiệu tích cực của khối tư nhân. Cách học trực tuyến không chỉ giúp học sinh mà còn giúp cha mẹ có thói quen học cùng con và hiểu việc học của con hơn.

Trong khi đó Thạc sĩ Nguyễn Hồ Thụy Anh, nguyên chuyên viên tiếng Anh của Sở Giáo dục TP HCM cho rằng đây là mô hình giải quyết được những nhược điểm của các giải pháp học trực tuyến thường gặp. Để việc học hiệu quả, thái độ của bố mẹ rất quan trọng. Bố mẹ cần chuẩn bị cho con tâm thế trước giờ học, một góc học tập yên tĩnh không quá nhiều hình ảnh có thể gây phân tán, tắt hết các thiết bị tạo tiếng ồn. Bé cần hiểu học online là sẽ gặp thầy cô và bạn bè trong tình huống mới, không giống như trên lớp. Bà Thụy Anh nhấn mạnh, đây là dịp tốt để bố mẹ từng bước xây dựng kỹ năng tự học tiếng Anh cho con.

Chị Khả Tú, một phụ huynh khác cũng đồng tình với ý kiến này. Bình thường chị chỉ đưa con tới cửa lớp học, hiếm có cơ hội được biết con học như thế nào. Nhờ cùng học mà chị hiểu được nhiều thứ để hỗ trợ con sau này, nhất là thay đổi quan niệm tiếng Anh chỉ là môn phụ, học thế nào cũng được.

Theo đại diện của Apax Leaders, tình hình dịch bệnh còn tiếp diễn phức tạp. Khảo sát của Apax cho thấy có tới 80% phụ huynh lo ngại việc đưa con đến trường. Vì vậy, đơn vị này sẽ tiếp tục duy trì các lớp học online miễn phí cho đến khi hết dịch hẳn. Những học sinh mới ghi danh trong tháng 3 cũng sẽ được học trực tuyến miễn phí ngay.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn có nhiều hoạt động khác để chia sẻ khó khăn cho phụ huynh khi chuẩn bị quay lại trường sau khi dịch bệnh kết thúc.

Đọc thêm

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Xem thêm