“Ông trùm” đồ gia dụng SUNHOUSE mở rộng sản xuất ở phía Nam

09:32 | 01/12/2021
TTTĐ - SUNHOUSE chính thức ra mắt nhà máy sản xuất tại Bình Dương, đánh dấu bước phát triển tại thị trường phía Nam.
Chủ tịch Sunhouse mách nước giúp doanh nghiệp “vượt sóng” đại dịch Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ thăm, động viên sản xuất đầu năm tại Công ty CP tập đoàn SUNHOUSE HANOISME cùng Tập đoàn SUNHOUSE ủng hộ hơn 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19

Thông tin từ Tập đoàn SUNHOUSE, nằm trong chiến lược mở rộng quy mô sản xuất, đặc biệt cho ngành máy lọc nước và bếp điện, công ty chính thức mở cửa "ngôi nhà" mới tại Bình Dương.

Trong giai đoạn tiếp theo (dự kiến tháng 3/2022), cụm nhà máy phía Nam sẽ được tiếp tục mở rộng tại Long An và các tỉnh lân cận.

Chiều 30/11, ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE cũng xác nhận thông tin trên và cho biết, như vậy quy mô nhà máy của doanh nghiệp đã có mặt ở cả hai miền Nam - Bắc.

Tập đoàn SUNHOUSE tiền thân là Công ty TNHH Phú Thắng được thành lập ngày 22/5/2000, là doanh nghiệp gia dụng nhà bếp hàng đầu tại Việt Nam.

“Ông trùm” đồ gia dụng SUNHOUSE mở rộng sản xuất ở phía Nam
Nhà máy SUNHOUSE tại Bình Dương (Ảnh: SUNHOUSE)

Những sản phẩm mang thương hiệu SUNHOUSE được người tiêu dùng quen thuộc như chảo chống dính, nồi inox, nồi cơm điện, máy xay sinh tố, quạt điều hòa…

Hệ thống kinh doanh của Tập đoàn SUNHOUSE trải dài với 60.000 điểm bán, từ các đại lý bán lẻ đến các đại siêu thị điện máy lớn trên 63 tỉnh, thành Việt Nam. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có mặt tại nhiều thị trường quốc tế như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mexico…

Về kết quả kinh doanh, công ty liên tục tăng trưởng doanh thu. Cụ thể, năm 2017, Tập đoàn SUNHOUSE ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.760 tỷ đồng, năm 2018 tăng lên 2.472 tỷ đồng, năm 2019 ở mức 3.486 tỷ đồng và năm 2020 vượt 4.000 tỷ đồng.

“Ông trùm” đồ gia dụng SUNHOUSE mở rộng sản xuất ở phía Nam
SUNHOUSE là doanh nghiệp gia dụng nhà bếp hàng đầu tại Việt Nam

Tương đồng với doanh thu, lợi nhuận trước thuế của Tập đoàn SUNHOUSE cũng tăng trưởng mạnh qua các năm từ 2017-2020, lần lượt là 65 tỷ đồng, 89 tỷ đồng, 180 tỷ đồng và 240 tỷ đồng.

Năm 2021, Việt Nam đối diện với những tác động lớn của đại dịch, đặc biệt lên nhiều tỉnh thành kinh tế trọng tâm như Bắc Giang, TP HCM, Bình Dương, Hà Nội… khiến các doanh nghiệp không thể hoạt động ổn định và ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh nội địa.

Tuy nhiên, Tập đoàn SUNHOUSE đã có những kế hoạch dự phòng và sớm điều chỉnh phương án kinh doanh để đảm bảo hoạt động.

Trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19, Tập đoàn SUNHOUSE đã triển khai 3T tại nhà máy (toàn bộ công nhân viên thực hiện "3 tại chỗ": Sản xuất - Cách ly - Làm việc tại chỗ) để đảm bảo sự an toàn của công nhân viên, đồng thời không thể hàng hóa bị đứt gãy, doanh nghiệp buộc phải có những quyết định lớn, dẫu khó khăn nhưng cấp thiết.

Bên cạnh đó, Tập đoàn SUNHOUSE cũng chuyển đổi kinh doanh lên môi trường trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee…

Năm 2021, Tập đoàn SUNHOUSE kỳ vọng tăng trưởng ít nhất 10%, nhờ hiệu quả của kinh doanh quốc tế và kinh doanh online, hỗ trợ cho thị trường trong nước đang chững lại.

Hậu Lộc

Bản quyền thuộc https://tuoitrethudo.com.vn/