Kiểm tra công vụ đột xuất tại quận Nam Từ Liêm:

Công chức làm việc tại bộ phận một cửa nhiệt tình, trách nhiệm

16:34 | 01/02/2023
TTTĐ - Ngày 1/2, Đoàn Kiểm tra công vụ thành phố Hà Nội đã kiểm tra đột xuất tại UBND phường Mễ Trì và UBND quận Nam Từ Liêm.
Hà Nội thành lập Đoàn kiểm tra công vụ năm 2023 Hà Nội kiểm tra công vụ việc giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ Hà Nội: Triển khai kiểm tra công vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Đoàn do do Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đinh Mạnh Hùng, Phó Trưởng đoàn Thường trực Đoàn kiểm tra công vụ của thành phố dẫn đầu.

Công chức làm việc tại bộ phận một cửa nhiệt tình, trách nhiệm
Kiểm tra việc niêm yết thủ tục hành chính tại bộ phận "một cửa" UBND quận Nam Từ Liêm

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn ghi nhận, bộ phận “một cửa” của UBND phường Mễ Trì có 4 cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tại các vị trí theo phân công; Thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn chi tiết với 6 công dân đang chờ đến lượt để làm thủ tục hành chính với thái độ hòa nhã, lịch sự.

UBND phường Mễ Trì đã bố trí phòng tiếp công dân riêng biệt, có lịch tiếp dân của Chủ tịch UBND phường và lịch tiếp dân thường xuyên. Tuy nhiên, việc niêm yết công khai thông tin hướng dẫn thực hiện tiếp nhận, phản ánh kiến nghị về quy định hành chính chưa thực hiện đầy đủ theo hướng dẫn. Cụ thể là đơn vị mới niêm yết đường dây nóng của UBND phường, thiếu nội dung hướng dẫn và thông tin địa chỉ tiếp nhận của thành phố.

undefined
Lãnh đạo phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm báo cáo tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra.

Cùng với đó, việc niêm yết hồ sơ còn ở vị trí sâu và khuất, chưa thuận tiện cho công dân xem và tra cứu. Bộ phận “một cửa” của UBND phường Mễ Trì chưa gọn gàng. Máy lấy số xếp hàng tự động bị hỏng, không sử dụng được.

Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận, tại thời điểm kiểm tra thiếu 3 cán bộ, công chức UBND phường và toàn bộ Tổ Quản lý trật tự xây dựng phường. Theo Chủ tịch UBND phường Mễ Trì Nguyễn Trường Sinh, các vị trí vắng mặt tại UBND phường do đang thực hiện sự điều hành của lãnh đạo phường đi làm nhiệm vụ.

Về một số hạn chế Đoàn kiểm tra công vụ chỉ ra, nguyên nhân do trụ sở chật hẹp, dẫn tới quá tải về giấy tờ lưu trữ và cam kết sẽ cố gắng khắc phục ngay các tồn tại.

Tại UBND quận Nam Từ Liêm, Đoàn Kiểm tra công vụ ghi nhận bộ phận “một cửa” có đầy đủ 4/4 công chức tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho công dân. Kiểm tra xác suất 4/12 phòng chuyên môn, đoàn ghi nhận có 4/5 trường hợp vắng mặt do nghỉ phép, nghỉ ốm và đi họp.

Đoàn Kiểm tra công vụ thành phố cũng đã thông tin về kết quả kiểm tra công vụ đối với UBND phường Mễ Trì, trong đó có khó khăn, vướng mắc về sửa chữa máy móc phục vụ giao dịch tại bộ phận “một cửa” và đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm quan tâm, sớm có kế hoạch triển khai đồng bộ trên địa bàn quận theo Quyết định số 4379/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội (ngày 10/11/2022).

Công chức làm việc tại bộ phận một cửa nhiệt tình, trách nhiệm
Bộ phận “một cửa” của UBND phường Mễ Trì

Phát biểu kết luận, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đinh Mạnh Hùng đánh giá, qua kiểm tra đột xuất cho thấy cơ bản cán bộ, công chức đều có ý thức, trách nhiệm, sẵn sàng triển khai công việc theo chức năng, nhiệm vụ. Công chức làm việc tại bộ phận “một cửa” có thái độ ứng xử văn hóa, nhiệt tình, trách nhiệm. Bộ phận “một cửa” của UBND quận đã được trang bị thiết bị hiện đại, công khai, minh bạch.

undefined
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tuy nhiên, đồng chí Đinh Mạnh Hùng đề nghị quận Nam Từ Liêm cần quan tâm chỉ đạo bố trí trụ sở “một cửa” của phường Mễ Trì ở vị trí rộng rãi, thuận lợi cho công dân đến giao dịch.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long khẳng định việc kiểm tra đột xuất góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, kịp thời chấn chỉnh một số tồn tại tại các phòng, ban để tiếp tục làm tốt hơn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Huy Dương

Bản quyền thuộc https://tuoitrethudo.com.vn/