Tích cực quảng bá “đặc sản” du lịch Thủ đô tới khách thập phương và bạn bè quốc tế

16:29 | 24/12/2019
TTTĐ – Ngày 24/12, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá, tổng kết hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong hoạt động du lịch Thủ đô và Đội hình tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội” năm 2019.

Tích cực quảng bá “đặc sản” du lịch Thủ đô tới khách thập phương và bạn bè quốc tế

Đồng chí Ngô Minh Hoàng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội và đồng chí Lê Thị Diệp, Phó trưởng ban Phụ trách ban Thanh niên công nhân viên chức và công tác an ninh quốc phòng Thành đoàn Hà Nội trao khen thưởng tới các bạn tình nguyện viên

Bài liên quan

Hà Nội sẽ quảng bá du lịch trên mạng xã hội

Những con phố đi bộ nổi tiếng trên thế giới

Khởi động Chương trình #HelloVietnam quảng bá du lịch Việt Nam bằng công cụ video ngắn

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, năm 2019, việc triển khai Kế hoạch của Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội về thực hiện cuộc vận động trên địa bàn đã được Sở Du lịch chủ động tham mưu, phối hợp cùng các cấp, ngành, doanh nghiệp triển khai hiệu quả.

Sở Du lịch Hà Nội chủ động tổ chức tốt các hoạt động thông tin tuyên truyền, lồng ghép cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cuộc giới thiệu, trưng bày, quảng bá du lịch. Sở xây dựng phóng sự, chuyên mục, tin, bài đăng tải trên báo, tạp chí tuyên truyền; lồng ghép tổ chức các đợt tuyên truyền thông tin cổ động người tiêu dùng ưu tiên mua sắm hàng sản xuất trong nước, quà lưu niệm, đặc sản địa phương trong những chuyến du lịch và kênh thông tin của quận, huyện, thị xã, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội...

Các tình nguyện viên được khen thưởng tại Hội nghị
Các tình nguyện viên được khen thưởng tại Hội nghị

Qua đó, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tiếp tục không ngừng đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, xây dựng sản phẩm mới có chất lượng, giá cả cạnh tranh, phục vụ tốt nhất nhu cầu du lịch của du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, thông qua công tác thanh tra, kiểm tra, thẩm định cơ sở lưu trú du lịch, các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, Sở cũng đã vận động, hướng dẫn đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch, sử dụng thường xuyên hàng hóa rõ xuất xứ nguồn gốc; tránh sử dụng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ khách du lịch; Chỉ đạo các khu, điểm du lịch ưu tiên sử dụng, bày bán các mặt hàng Việt Nam đảm bảo chất lượng.

Năm 2019, Đội hình thanh niên tình nguyện "Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội" có 300 tình nguyện viên của 5 trường đại học (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Thủ đô, Đại học Mở Hà Nội, Đại học Công nghiệp Hà Nội). Đội hình hoạt động tại 5 địa điểm: Hoàng Thành Thăng Long; hồ Hoàn Kiếm, tượng đài Vua Lý Thái Tổ và vườn hoa Bát Giác; Khu di tích lịch sử Quốc gia Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Phố cổ và chợ đêm quận Hoàn Kiếm; Quầy thông tin du lịch phố Lê Thạch.

Theo đánh giá của các Ban Quản lý di tích cho thấy, về cơ bản tình nguyện viên tham gia tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức, đặc biệt là kỹ năng ngoại ngữ và giao tiếp. Đội tình nguyện được các nơi tiếp nhận và du khách đánh giá thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra.

Tình nguyện viên trở thành những đại sứ du lịch đại diện cho thế hệ thanh niên Thủ đô thời đại mới có tri thức, sức khỏe, kỹ năng, trực tiếp tham gia hỗ trợ khách du lịch và quảng bá du lịch, văn hóa, lịch sử Thủ đô tới du khách thập phương và bạn bè quốc tế.

Các đội chủ động phân công lịch trực cụ thể để thực hiện nhiệm vụ được giao, chấm công và viết nhật ký tham gia tình nguyện; báo cáo kết quả thu được trong đợt tình nguyện, không ngừng rèn luyện, nâng cao ý thức chấp hành nội quy, quy định của điểm trực về giờ giấc, quân số và ý thức trách nhiệm với du khách. Năm 2019, các đội tình nguyện viên đã hỗ trợ, hướng dẫn, đón tiếp hơn 40.000 lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan tại các điểm di tích...

Từ việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và hoạt động tích cực của đội hình tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội", hình ảnh Thủ đô Hà Nội ngày càng được giới thiệu, quảng bá rộng rãi và tiếp tục được các tổ chức quốc tế đánh giá cao.

Hà Nội được nhận giải Travelers’Choice Awards năm 2019, xếp thứ 4/25 điểm đến hàng đầu châu Á và 15/25 điểm đến hàng đầu thế giới do du khách bình chọn trên trang TripAdvisor. Tổ chức MasterCard xếp hạng Hà Nội đứng thứ 15 trong 20 điểm đến hàng đầu khu vực châu Á- Thái Bình Dương năm 2019.

Cũng trong năm 2019, điểm đến Hà Nội lần thứ hai liên tiếp đã vinh dự là 1/19 ứng cử viên hạng mục “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới” để bình chọn của Giải thưởng WTA đề cử.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức khen thưởng, trao giấy khen cho các tình nguyện viên có thành tích tốt trong hoạt động.

Lê Dung

Bản quyền thuộc https://tuoitrethudo.com.vn/