Apple hạn chế các ứng dụng liên quan đến Covid-19 trên AppStore

Công nghệ -

TTTĐ - Apple vừa thông báo sẽ dự thực hiện siết chặt việc phát hành các ứng dụng giải trí hoặc game liên quan đến dịch bệnh Covid-19 trên kho ứng dụng AppStore.

apple han che cac ung dung lien quan den covid 19 tren appstore

Đây là biện pháp nhằm ngăn chặn thông tin sai lệch về dịch bệnh Covid-19 lan truyền trực tuyến.

Bài liên quan

Apple có thể cho ra mắt MacBook Air 2020 trong tuần này?

Apple đóng tất cả các cửa hàng trên thế giới, trừ tại Trung Quốc đại lục

Apple đóng toàn bộ cửa hàng tại Italy vô thời hạn

"AppStore sẽ là nơi an toàn và đáng tin cậy nhất cho người dùng khi tải ứng dụng, điều đó càng quan trọng hơn khi đại dịch Covid-19 đang hoành hành", Apple thông báo trên trang dành cho nhà phát triển.

Apple đồng thời cho biết, chỉ các ứng dụng liên quan đến sức khỏe và các ứng dụng cập nhật thông tin chính thức về đại dịch của chính phủ các nước và các tổ chức phi chính phủ mới được phát hành trên AppStore.

Tất nhiên “Táo khuyết” cũng sẽ hạn chế tối đa các ứng dụng có nguy cơ truyền bá thông tin sai lệch hoặc các ứng dụng lợi dụng nỗi sợ hãi về dịch bệnh để kiếm tiền.

apple han che cac ung dung lien quan den covid 19 tren appstore
Việc phát hành các ứng dụng liên quan đến Covid-19 sẽ bị Apple siết chặt.

Ngoài ra, để khuyến khích các ứng dụng có ích về sức khỏe, phục vụ tốt nhất cho hoạt động chống dịch Covid-19, Apple đang hỗ trợ các nhà phát triển chỉ định ứng dụng của họ thuộc nhóm "Sự kiện nhạy cảm" và "Thời điểm nhạy cảm" trên biểu mẫu đăng ký ứng dụng.

Các ứng dụng khi được xếp vào nhóm này sẽ được Apple ưu tiên xem xét để được sớm xuất bản lên AppStore.

Động thái của Apple tuân theo yêu cầu từ chính phủ Mỹ mới đây mong muốn các công ty công nghệ giúp ngăn chặn thông tin sai lệch về dịch bệnh Covid-19 đang lan truyền trực tuyến. Đã có các tài khoản giả mạo truyền đi những tin đồn không chính xác về dịch bệnh và lợi dụng nỗi sợ hãi của người dân để trục lợi.

Không chỉ có Apple mới có các động thái chung tay trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19. Nhiều hãng công nghệ lớn khác như Amazon hay Google cũng đang tích cực đưa ra các chính sách.

Trong khi Amazon cũng chọn cách phân loại như Apple thì Google cho biết đã điều hướng hầu hết các tìm kiếm về đại dịch Covid-19 sang trang web của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Thanh Thắng

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

the he z viet co dang song qua dua dam vao cong nghe

“Thế hệ Z” Việt có đang sống quá “dựa dẫm” vào công nghệ?

TTTĐ - GenZ sinh ra trong thời đại của công nghệ, một thời đại số đỉnh cao, vậy nên chúng ta có một thế hệ “bản địa số” (digital native). Không còn sự thụ động và khó khăn về công nghệ như trước, GenZ giờ đây thoải mái hơn trong việc thu thập thông tin và khả năng tham khảo từ các nguồn đa dạng. Từ việc tìm hiểu thị trường, xu hướng sống cho đến học tập, giải trí hay mua sắm tiêu dùng, mọi thứ tiếp cận thế hệ Z một cách dễ dàng hơn.
ly do phu nu ngay nay lua chon hi nh thu c di cho 40

Lý do phụ nữ ngày nay lựa chọn hình thức “đi chợ 4.0”

TTTĐ - Cụm từ “đi chợ 4.0” không còn quá xa lạ, đặc biệt là với chị em phụ nữ ngày nay. Từ những bà mẹ bỉm sữa cho đến nữ nhân viên đều rất “sủng ái” hình thức này. Cùng giải mã lý do vì sao chị em đồng loạt rủ nhau “đi chợ 4.0” trong thời gian gần đây.
tiep thi ky thuat so trong trang thai binh thuong moi

Tiếp thị kỹ thuật số trong trạng thái “bình thường mới”

TTTĐ - Ngày nay, tất cả mọi người đều hiểu được những lợi ích của việc thực hiện giao dịch ngay tại nhà, nhiều người tiêu dùng đã quen với việc mua hàng trực tuyến. Có thể trước đây, người tiêu dùng còn khá chậm trong việc thay đổi nhưng giờ đây họ đã bị lôi cuốn vào thế giới kỹ thuật số.

Tin khác

[Xem thêm]
chuyen gia cua tinder khuyen gi khi lan dau hen ho truc tuyen qua video

Chuyên gia của Tinder khuyên gì khi lần đầu hẹn hò trực tuyến qua video

TTTĐ - Trong những tháng vừa qua, trên khắp thế giới, khi việc du lịch, học hành hay những buổi hẹn café đều phải thực hiện trực tuyến thì Tinder cũng kịp “bắt trend” mang đến cho các thành viên của mình cơ hội trải nghiệm buổi hẹn đầu tiên ngay trên mạng. Tuy nhiên, không phải mỗi cuộc hẹn đầu tiên đều như nhau và không phải cuộc hẹn nào cũng dễ dàng diễn ra như ý. Hãy cùng tham khảo những lời khuyên từ Rory Kozoll, phụ trách nhóm an toàn và tin cậy tại Tinder để có một buổi hẹn hoàn hảo nhất cùng “người ấy” khi hai bạn quyết định chọn cách hẹn hò độc đáo bằng video Face-to-Face cho buổi gặp đầu tiên.
khai truong nen tang ho tro xuat khau viet nam

Khai trương Nền tảng hỗ trợ xuất khẩu Việt Nam

TTTĐ - Đây là giải pháp chuyển đổi số trên nền tảng thương mại điện tử B2B (doanh nghiệp đến doanh nghiệp) với mục tiêu hỗ trợ kết nối trực tiếp doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đến nhà nhập khẩu nước ngoài. Nền tảng này cũng truyền tải thông tin giao thương, thị trường nhanh chóng từ các thương vụ Việt Nam đến cộng đồng doanh nghiệp.
nhung ung dung khong the thieu trong chuyen phuot de doi

Những ứng dụng không thể thiếu trong chuyến phượt "để đời"

TTTĐ - Trong mỗi chuyến đi phượt dù là xa hay gần, ngoài việc chuẩn bị nhu yếu phẩm như đồ dùng cá nhân, quần áo, giày dép… thì việc cài đặt những ứng dụng “thông minh” vào chiếc điện thoại cũng là điều không thể bỏ qua nếu bạn muốn chuyến đi của mình trên cả tuyệt vời!
ra mat ung dung dino di hoc danh cho lua tuoi 4 6

Ra mắt ứng dụng “Dino đi học” dành cho lứa tuổi 4 - 6

TTTĐ - Ngày 16/7, Công ty CP Truyền thông IRIS (IRIS MEDIA) chính thức ra mắt ứng dụng giáo trí tiền tiểu học mang tên Dino đi học dành cho lứa tuổi 4 - 6. Ứng dụng được đánh giá là một trong những phần mềm giáo dục vừa hấp dẫn lại có tính thực tiễn cao khi tiên phong áp dụng khung giáo trình chuẩn và hiện đại.
Xem phiên bản di động