Tag
Dịch Covid-19 trên thế giới tính đến sáng 22/2

Australia bắt đầu tiêm chủng vắc-xin diện rộng, Campuchia trải qua đợt lây nhiễm trong cộng đồng lần thứ ba

Thế giới 24h 22/02/2021 13:52
aa
TTTĐ - Tính đến sáng 22/2, toàn thế giới ghi nhận trên 111 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó có 2,47 triệu người đã tử vong; Hiện còn 22,15 triệu bệnh nhân đang trong giai đoạn được điều trị. Số ca hồi phục là 87,31 triệu người.

Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nhất của dịch Covid-19 với tổng số ca nhiễm đã lên tới trên 28 triệu ca, bao gồm ít nhất 511 nghìn ca tử vong.

Chuyên gia hàng đầu của Mỹ về bệnh truyền nhiễm, ông Authony Fauci cho rằng người dân Mỹ sẽ cần đeo khẩu trang cho đến năm 2022 ngay cả khi nước này có thể trở lại trạng thái bình thường vào cuối năm 2021 này. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì các biện pháp phòng chống dịch để ứng phó với các biến thể của virus gây bệnh.

Theo số liệu thống kê của Mỹ, đến nay, nước này đã tiêm chủng ít nhất mũi vắc-xin cho gần 15% dân số, trong đó gần 18 triệu người đã được tiêm chủng đủ 2 mũi vắc-xin.

Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nhất của dịch Covid-19 (Ảnh: NYT)
Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nhất của dịch Covid-19 (Ảnh: NYT)

Nhiều địa phương đã nới lỏng cac biện pháp hạn chế như cho phép nhà hàng mở cửa đón khách và tiến tới mở cửa lại trường học.

Tại Châu Á, Ấn Độ quốc gia chịu ảnh hưởng nhất của dịch Covid-19 với 11 triệu ca mắc . Đứng ngay sau Ấn Độ là Iran và Indonesia với số ca nhiễm mới trong 24 giờ qua lần lượt ở mức 7.931 và 7.300 ca. Hiện Indonesia là nước có số ca nhiễm và tử vong cao nhất khu vực Đông Nam Á (với trên 34 nghìn ca không qua khỏi)

Indonesia cho biết sẽ tiêm chủng cho 121.485 nhân viên nhà hàng và khách sạn trong một nỗ lực nhằm phục hồi ngành du lịch, một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19.

Trước đó, Chính phủ Indonesia đã đưa lĩnh vực du lịch trở thành một trong những trọng tâm của chiến lược phục hồi kinh tế.

Tính chung cả năm 2020, Indonesia chỉ đón được 4,02 triệu lượt khách du lịch quốc tế, giảm mạnh so với mức 16,11 triệu lượt vào năm 2019.

Từ cuối năm ngoái, Indonesia đã đóng cửa đối với khách du lịch nước ngoài nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.

Hôm 8/2, Chính phủ Indonesia đã quyết định tiếp tục kéo dài lệnh cấm này tới ngày 22/2 trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục lây lan.

Campuchia đang phải trải qua đợt lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng thứ ba (Ảnh: TTXVN)
Campuchia đang phải trải qua đợt lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng thứ ba (Ảnh: TTXVN)

Campuchia đang phải trải qua đợt lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng thứ ba tại nước này. Báo chí Campuchia cho biết đợt lây nhiễm này có liên quan tới một số trường hợp đang cách ly tại khách sạn Sokha nhưng cố tình trốn ra ngoài và lưu trú trong một loạt chung cư tại thủ đô Phnom Penh.

Tính đến sáng ngày 22/2, Campuchia đã ghi nhận tổng cộng 568 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 473 trường hợp được chữa khỏi và 95 trường hợp khác đang tiếp tục điều trị tại các bệnh viện.

Bộ trưởng Y tế Ai Cập Hala Zayed tuyên bố rằng các công dân nước này sẽ có thể bắt đầu đăng ký tiêm vắcxin ngừa dịch Covid-19 từ tuần này.

Đây được xem là bước đi tiếp theo trong khuôn khổ chiến dịch tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 của quốc gia Bắc Phi.

Phát biểu trong cuộc họp báo diễn ra cùng ngày, bà Zayed khẳng định theo kế hoạch tiêm chủng ngừa Covid-19 đã được công bố trước đó, việc tiêm vắc-xin sẽ được ưu tiên cho người cao tuổi và những người mắc các bệnh mãn tính.

Trước đó, Ai Cập đã bắt đầu chiến dịch tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 vào cuối tháng 1 vừa qua với việc ưu tiên cho các nhân viên y tế tại những bệnh viện chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19 bằng cách sử dụng vắc-xin Sinopharm của Trung Quốc.

Theo số liệu thống kê mới nhất, tính đến nay, Ai Cập đã ghi nhận tổng cộng trên 177 nghìn trường hợp mắc Covid-19, trong đó có trên 10 nghìn ca tử vong.

Thủ tướng Australia Scott Morrison tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 (Ảnh: Getty)
Thủ tướng Australia Scott Morrison tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 (Ảnh: Getty)

Ngày 22/2, Australia đã bắt đầu chương trình tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 trên diện rộng với đối tượng tiêm chủng ưu tiên là các lực lượng tuyến đầu như nhân viên y tế, cảnh sát và những người sống trong các viện dưỡng lão. Dự kiến, trong tuần đầu tiên này, Australia sẽ tiêm chủng khoảng 60.000 liều vắc-xin.

Theo các cuộc thăm dò dư luận, có tới 80% người dân Australia được hỏi đều cho biết sẵn sàng tiêm chủng.

Cuộc sống của những du học sinh bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 Cuộc sống của những du học sinh bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19

TTTĐ - Vào mỗi tối thứ Ba hằng tuần, du học sinh người Maroc, Chaimae Irfaq làm nhiệm vụ phân phát những gói thực phẩm ...

Trung Quốc bắt giữ kẻ lừa đảo bán vắc-xin ngừa Covid-19 làm từ nước muối Trung Quốc bắt giữ kẻ lừa đảo bán vắc-xin ngừa Covid-19 làm từ nước muối

TTTĐ - Theo các phương tiện truyền thông, Trung Quốc đã bắt giữ kẻ cầm đầu một băng nhóm kiếm được gần 3 triệu USD ...

Phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 mới có khả năng kháng miễn dịch Phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 mới có khả năng kháng miễn dịch

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Edinburgh (Anh) đã phát hiện biến thể virus SARS-CoV-2 mới có tên gọi B1525. B1525 có ...

Đọc thêm

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm Thế giới 24h

Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm

TTTĐ - Chính phủ Anh thông qua lệnh cấm sử dụng khí N2O (dinito monoxid) cho mục đích giải trí từ ngày 9/11.
Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023 Instant Article (Facebook)

Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023

TTTĐ - Báo cáo mới đây của Google, Temasek và Bain & Company tiết lộ, các nền kinh tế kỹ thuật số của Đông Nam Á (ASEAN) dự kiến sẽ đạt tổng giá trị giao dịch 218 tỷ USD trong năm nay, tăng 11% so với một năm trước bất chấp những trở ngại kinh tế vĩ mô toàn cầu.
Xem thêm