Ba đặc tính khác biệt giúp bất động sản hàng hiệu chinh phục thị trường

Thị trường -
In bài viết

TTTĐ - Theo báo cáo chuyên sâu của Savills World Research, bất động sản hàng hiệu đang ghi nhận mức tăng trưởng 230% trên toàn cầu trong vòng 1 thập kỷ qua bất chấp ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Các xu hướng bất động sản công nghiệp được kỳ vọng bứt phá năm 2022 Bất động sản Sông Công chinh phục các nhà đầu tư Quảng Nam: Công nghiệp phát triển mở đường cho bất động sản Duy Xuyên Căn hộ hàng hiệu "chiếm ngôi vương" trên đường đua bất động sản siêu sang Bất động sản kho lạnh thu hút các nhà đầu tư quốc tế Công ty Cổ phần Bất động sản HOMES khai trương trụ sở chính tại Nghệ An
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khác với căn hộ dịch vụ truyền thống, giá trị bất động sản hàng hiệu nằm ở vị trí của dự án, dịch vụ cao cấp và tiện ích hiện đại được bảo chứng bởi các thương hiệu lớn trên toàn cầu.

Hiện nay, nguồn cung toàn cầu của bất động sản hàng hiệu là 580 dự án và con số này được dự báo tiếp tục tăng lên gần gấp đôi vào năm 2026 với 900 dự án. Việt Nam và Mexico hiện đang dẫn đầu phân khúc trên cao cấp (upper-upscale), đây cũng là phân khúc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trên toàn cầu.

Vị trí của dự án là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng tới giá trị và chênh lệch giá của bất động sản hàng hiệu. Nghiên cứu của Savills cho thấy tỷ lệ chênh lệch giá bình quân giữa bất động sản hàng hiệu và không có thương hiệu là 29%. Đối với thị trường mới nổi, con số này là 44%. Trong khi đó, những khu vực mới với ít dự án bất động sản hàng hiệu hơn ghi nhận sự chênh lệch giá giữa hai loại hình bất động sản ở mức gấp đôi.

Trong số 20 thị trường phát triển nhất, 13 địa điểm thuộc các khu nghỉ dưỡng hoặc khu vực dự án nổi bật mới nổi đã đón nhận sự tham gia của cả thương hiệu hạng sang và không xa xỉ. Mức chênh lệch giá tại các khu nghỉ dưỡng nằm ở mức 25% và giảm xuống còn 18% ở những đô thị phát triển. Đà Nẵng nằm trong top 20 thành phố hàng đầu về bất động sản hàng hiệu với mức tăng trưởng nguồn cung tương lai tới 57% từ các dự án hiện tại.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội
Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, cho biết: “Các dự án khác nhau nằm ở những vị trí khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng biệt; bởi vậy, quy mô cho bất động sản hàng hiệu cũng sẽ đa dạng hơn. Xét về góc độ đầu tư, những yếu tố này góp phần mang lại ưu thế vượt trội cho thị trường bất động sản hàng hiệu, giúp thu hút người mua và tăng tính cạnh tranh trên thị trường”.

Giá trị của bất động sản hàng hiệu còn được định vị bởi tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ gắn liền với danh tiếng thương hiệu. Theo đó, người sở hữu sẽ được đảm bảo về phương thức quản lý chuyên nghiệp, cao cấp và được vận hành theo một quy trình đã được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Ông Matthew nhận định: “Một dự án bất động sản hàng hiệu sẽ đi kèm chất lượng quản lý và vận hành chuyên nghiệp để đảm bảo giá trị và định vị của sản phẩm. Tiềm năng của lĩnh vực này tại thị trường Việt Nam nằm chủ yếu ở khách hàng nước ngoài bởi đây là đối tượng khách hàng đã quen thuộc với các thương hiệu và có xu hướng lựa chọn loại sản phẩm này".

Ba đặc tính khác biệt giúp bất động sản hàng hiệu chinh phục thị trường

Bên cạnh yếu tố về vị trí và dịch vụ, tiện ích mà chủ đầu tư cung cấp cũng có thể tạo nên những giá trị khác biệt dành cho một dự án bất động sản hàng hiệu. Theo nghiên cứu của Savills, tính đa dạng của tiện ích tỉ lệ thuận với định vị của dự án. Cụ thể, các thương hiệu hạng sang cung cấp đầy đủ các tiện ích có mặt trong thị trường; trong khi đó, các thương hiệu trên-trung cấp chỉ đáp ứng được 60%.

Bộ phận tiền sảnh, an ninh, trung tâm thể dục thể hình, spa và bể bơi được xem là các dịch vụ cơ bản mà các bất động sản hàng hiệu phải đáp ứng được. Mặt khác, các tiện ích như làm đẹp, ẩm thực tại gia, sân golf, hay nhà hàng đẳng cấp Michelin là những dịch vụ cao cấp và thường gắn liền với những thương hiệu hàng đầu.

Bên cạnh đó, dịch vụ mang tính cá nhân hoá cao là một đặc điểm nổi bật của bất động sản hàng hiệu. Các dịch vụ cơ bản có thể được phát triển thành dịch vụ chuyên biệt hay “dịch vụ theo yêu cầu" đa dạng từ vệ sinh nhà ở, ăn uống riêng tư tới chăm sóc thú cưng.

Ba đặc tính khác biệt giúp bất động sản hàng hiệu chinh phục thị trường

Dịch Covid-19 đã thay đổi tâm lý và nhu cầu của người mua, tập trung vào những bất động sản có diện tích lớn, khu vực ngoài trời riêng tư và các tiện ích chăm sóc sức khỏe. Theo đó, bất động sản hàng hiệu trên thế giới đang có sự gia tăng về số lượng và tính đa dạng đối với các dịch vụ liên quan đến sức khỏe, chiếm 21% trên tổng số các dịch vụ cho người sử dụng. Ngoài các dịch vụ tiêu chuẩn về chăm sóc sức khoẻ như trung tâm thể dục và bể bơi, các dự án bất động sản hàng hiệu đang ghi nhận sự gia tăng của nhiều tiện ích sức khoẻ đa dạng hơn như spa, xông hơi, trị liệu.

Bên cạnh đó, đại dịch đã khiến người mua ngày càng quan tâm hơn tới tiện ích phục vụ cho xu hướng làm việc tại nhà. Theo báo cáo của Savills, internet tốc độ cao là tiện ích quan trọng nhất đối với người mua bất động sản hàng hiệu.

Đối với chủ đầu tư, bên cạnh tiêu chuẩn thiết kế đến từ thương hiệu, lượng khách hàng của bất động sản hàng hiệu được mở rộng tới những người quan tâm tới thương hiệu đó. Đáng chú ý, thị trường ghi nhận sự đa dạng hoá về các thương hiệu tham gia trong vòng một thập kỷ qua. Nếu như trước đây, các thương hiệu khách sạn chiếm phần lớn thị phần, thì hiện nay, không chỉ những thương hiệu thuộc nhóm khách sạn mà các thương hiệu thuộc nhóm phong cách sống cũng đã gia nhập thị trường. Có thể nói, nhận thức về giá trị thương hiệu trong thị trường bất động sản sẽ là một ưu thế so với những bất động sản không có thương hiệu cùng phân khúc.

Bùi Cử
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Toàn cảnh thị trường bất động sản nhà ở TP Hồ Chí Minh và vùng phụ cận năm 2021

Toàn cảnh thị trường bất động sản nhà ở TP Hồ Chí Minh và vùng phụ cận năm 2021

TTTĐ - Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam (DKRA Vietnam) vừa có báo cáo toàn cảnh thị trường bất động sản nhà ở TP Hồ Chí Minh và vùng phụ cận năm 2021 với chủ đề “Định vị lại thị trường”. Đây là báo cáo toàn cảnh và bao quát về thị trường bất động sản trong một năm vừa qua đầy biến động và nhiều điểm đáng lưu ý.
Tin khác
[Xem thêm]
Thời điểm vàng đầu tư bất động sản căn hộ tại phía Đông Thủ đô

Thời điểm vàng đầu tư bất động sản căn hộ tại phía Đông Thủ đô

TTTĐ - Với hạ tầng giao thông được đầu tư bài bản, mật độ xây dựng thấp, không gian sống thoáng đãng và quy hoạch tiện ích đồng bộ… khu vực phía Đông Hà Nội với các dự án nổi bật như Le Grand Jardin hay BerRiver Jardin đang trở thành một điểm sáng hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Theo nhận định của các chuyên gia, hiện tại chính là thời điểm chín muồi để lựa chọn đầu tư bất động sản tại khu vực đầy tiềm năng này.
Đón đầu cơ hội đầu tư bất động sản Việt Nam trong năm 2022

Đón đầu cơ hội đầu tư bất động sản Việt Nam trong năm 2022

TTTĐ - Với tốc độ tăng trưởng GDP trung bình trong nhiều năm qua ở mức xấp xỉ 6-7%, Việt Nam đang được đánh giá là điểm đến lý tưởng để đầu tư so với các nước trong khu vực, đặc biệt là mảng đầu tư vào thị trường bất động sản. Độc giả hãy cùng chuyên gia của Savills Việt Nam nhìn lại bức tranh tổng quan về những cơ hội đầu tư trong năm 2022, cũng như những gợi ý dành cho các nhà đầu tư cá nhân khi tham gia vào thị trường trong thời gian tới.
Bất động sản xanh - Bài toán dành cho nhà đầu tư

Bất động sản xanh - Bài toán dành cho nhà đầu tư

TTTĐ - Theo Báo cáo Liên hợp quốc năm 2021, ngành xây dựng và bất động sản toàn cầu ghi nhận mức năng lượng tiêu thụ 36% với tổng lượng khí thải CO2 phát ra là 37%. Hướng tới chiến lược đầu tư và phát triển bền vững lâu dài, các nhà đầu tư bất động sản cũng cần cân nhắc thêm các yếu tố liên quan đến môi trường và xã hội.
Giải mã sức nóng của The Sea - căn hộ sát biển sở hữu lâu dài tại Phú Quốc

Giải mã sức nóng của The Sea - căn hộ sát biển sở hữu lâu dài tại Phú Quốc

TTTĐ - Sở hữu vị trí trung tâm dự án Sun Grand City Hillside Residence, nổi bật với “3 tầm view, 6 giá trị và ôm trọn 5 công trình biểu tượng”, 100% quỹ căn hộ tại The Sea ra mắt vào tháng 11 nhanh chóng tìm được chủ nhân trong ngày đầu tiên. Tính đến hiện tại, 70% tổng sản phẩm toàn dự án Sun Grand City Hillside Residence đã được trao đến khách hàng.
Xem phiên bản di động