Tag

Ba Đình: Đội hình "shipper xanh" đi chợ giúp dân

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 03/09/2021 15:41
aa
TTTĐ - Ngay những ngày đầu thực hiện phong tỏa cách ly ngõ 68 Đội Cấn, việc hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân gặp nhiều khó khăn. Nếu để người dân tự ý đi ra ngoài nhận đồ thì rất dễ lây lan dịch bệnh. Nhận thấy sự khó khăn trong đó, Đoàn phường Đội Cấn tổ chức đội hình đi chợ giúp dân và vận chuyển đến tận tay.
Shipper đang giúp giảm tải cho lực lượng “đi chợ hộ” “Shipper áo xanh” Gia Lâm - Ship cả năm học mới về nhà “Shipper” áo xanh Long Biên đi chợ giúp dân, mang sách giáo khoa tới em nhỏ

Những shipper không chuyên

Theo anh Nguyễn Thành Luân, Bbí thư Đoàn phường Đội Cấn: Lực lượng mua đồ giúp dân đã liên kết với siêu thị và chợ lưu động của Quận ủy Ba Đình để đảm bảo nguồn hàng hóa cung cấp cho người dân. Phương thức thanh toán cũng dễ dàng, người dân có thể chuyển khoản hoặc trả tiền mặt sau khi giao hàng.

Ba Đình: Đội hình
Đội hình "shipper xanh" Đội Cấn vận chuyển hàng hóa

Hoạt động đi chợ giúp dân nhận được sự ủng hộ của rất nhiều đơn vị về nguồn hàng cung cấp. Không chỉ mua đồ hộ mà đội ngũ “shipper xanh” còn vận chuyến đồ hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm từ các nơi vào khu phong tỏa để người dân yên tâm cách ly trong nhà.

Ba Đình: Đội hình
Mồ hôi ướt áo thanh niên trong quá trình vận chuyển hàng hóa vào tận ngõ cho người dân

Quy trình mua hàng được đội “shipper xanh” làm việc rất chuyên nghiệp. Trong mỗi ngõ phong tỏa có 1 bạn chuyên nhận đơn hàng và chốt đơn trước 9h tối. 7h sáng mỗi ngày, những chiếc xe bắt đầu tỏa đi mua các loại hàng hóa, sau đó chụp hóa đơn cho người nhận và giao đến đầu ngõ. Trong khu vực phong tỏa đều có đoàn viên, thanh niên đầy đủ đồ bảo hộ để vận chuyển hàng hóa đến tận nhà cho từng người dân. Công việc bận rộn cứ thế lặp lại mỗi ngày như niềm vui của những người trẻ khi được giúp đỡ ích cho cộng đồng.

Nguyện đưa "vùng đỏ" thành "vùng xanh"

Khi giao đồ đến tay người dân, các thanh niên đều phải mặc đồ bảo hộ và xịt khử khuẩn toàn thân trước và sau khi giao hàng để đảm bảo an toàn. “Ngày trước chúng mình dùng Clorami B theo hướng dẫn chung của CDC Hà Nội. Mà xịt Cloramin B vào thì việc hỏng quần áo là không thể tránh khỏi. Rất may là các bạn rất nhiệt tình, không hề ngại khó, ngại khổ”, anh Nguyễn Thành Luân chia sẻ.

Đội "shipper xanh" hoạt động trên tình thần tự nguyện, sẵn sàng vì cộng đồng để đầy lùi dịch bệnh. “Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, chúng mình luôn sẵn sàng giúp đỡ bà con khi mọi người cần. Cả đội rất hạnh phúc khi được đóng góp công sức của mình vào công cuộc phòng chống dịch”.

Ba Đình: Đội hình
Đồ bảo hộ không thể làm khó đội "shipper xanh"

Là thành viên đội "shipper xanh" hoạt động trong khu vực phong tỏa, bạn Huỳnh Quang Anh (ngõ 68 Đội Cấn) cho biết: “Mình hỗ trợ công tác vận chuyển hàng hóa từ bên ngoài đến từng hộ gia đình trong ngõ. Được làm tình nguyện giúp đỡ mọi người là mình vui”. Đã quen với việc tham gia làm tình nguyện nên những hoạt động ý nghĩa mùa dịch này của các bạn trẻ đều nhận rất nhiều sự ủng hộ. Đây cũng là niềm động viên, động lực to lớn đối với các tình nguyện viên.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát rất nhiều trên địa bàn phường. Vì vậy mà công việc vận chuyển hàng hóa giúp người dân cũng bớt khó khăn phần nào. “Khi nào dịch còn thì chúng mình sẽ còn tiếp tục công việc vận chuyển, giúp đỡ bà con. Mong rằng mọi người sẽ nghiêm túc thực hiện giãn cách để dịch được khống chế nhanh chóng. Chúng mình tin tưởng vào sự đồng lòng của tất cả, tin tưởng vào một Việt Nam chiến thắng đại dịch”, Huỳnh Quang Anh nói.

Bên cạnh triển khai đội hình "shipper xanh", Đoàn phường Đội Cấn còn duy trì tổ thanh niên xung kích phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ tiêm vaccine cho người dân, cùng các nhân viên y tế truy vết, di dời các F0, F1 đến khu cách ly tập trung.

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm