Tag

Ba Đình tập huấn cho giáo viên Tin học theo chuẩn quốc tế

Giáo dục 18/08/2022 10:00
aa
TTTĐ - Từ 9/8 đến 19/8, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) phối hợp với Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam - Đại diện quốc gia của Tổ chức Khảo thí Tin học hàng đầu thế giới Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức các khóa tập huấn “Nâng cao năng lực và phương pháp giảng dạy Tin học theo quốc tế” cho đội ngũ giáo viên Tin học bậc Tiểu học và THCS trên địa bàn quận.
Thiếu cơ sở vật chất, giáo viên Tin học quá tải 4 học sinh Việt Nam đều đoạt huy chương tại cuộc thi Olympic Tin học quốc tế

Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết: Tin học đóng vai trò như một trợ thủ đắc lực phục vụ cho việc phát triển nội dung kiến thức, triển khai phương thức giáo dục mới và hiện đại cho tất cả các môn học.

Nhận định được tầm quan trọng đó, quận Ba Đình tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực và phương pháp giảng dạy Tin học theo chuẩn Quốc tế cho đội ngũ giáo viên Tiểu học và THCS.

Ba Đình tập huấn cho giáo viên Tin học theo chuẩn quốc tế
Cô Nguyễn Thanh Mai - GV Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam hướng dẫn cho giáo viên quận Ba Đình

Chương trình tập huấn được thực hiện theo đề án số 1379/ĐA-UBND về việc “Triển khai dạy học Tin học theo chuẩn quốc tế tại các trường Tiểu học và THCS thuộc quận Ba Đình giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030”.

Trong thời gian từ ngày 9-19/8/2022, các giáo viên Tiểu học được cung cấp đầy đủ các nội dung kiến thức chuyên môn phục vụ công tác giảng dạy chương trình Tin học quốc tế IC3 Spark. Với giáo viên THCS được trang bị kiến thức giảng dạy về chương trình Tin học quốc tế IC3.

Ngoài ra, các giáo viên còn được chia sẻ về mô hình và phương pháp giảng dạy thành công đã được triển khai tại các trường học ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Bên cạnh đó là cách phân bổ chương trình theo thực tế số lượng tiết học tại đơn vị công tác một cách hiệu quả.

Sau khi hoàn thành khóa học, giáo viên có đầy đủ kiến thức, kỹ năng để giảng dạy và hướng dẫn học sinh làm bài thi IC3, IC3 Spark quốc tế và có cơ hội nhận chứng chỉ IC3, IC3 Spark có giá trị trên toàn cầu do Tổ chức Khảo thí Tin học Certiport (Hoa Kỳ) cấp.

Việc sở hữu chứng chỉ IC3, IC3 Spark là minh chứng rõ nét năng lực Tin học của học sinh đã đạt trình độ tương đương với học sinh cùng cấp của Hoa Kỳ.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình - Lê Đức Thuận cũng cho biết, các nội dung và phương pháp giảng dạy, quản lý lớp học mà các chuyên gia IIG cung cấp rất đa dạng và thiết kế phù hợp với điều kiện thực tế của các trường trên địa bàn quận.

“Thông qua khóa tập huấn giúp giáo viên tiếp cận nội dung kiến thức và phương pháp giảng dạy Tin học theo chuẩn quốc tế mới, từ đó chủ động trong công tác giảng dạy và khơi dậy cảm hứng học tập cho các em học sinh…”, ông Lê Đức Thuận nhấn mạnh.

Theo ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch HĐQT Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam, chương trình IC3 và IC3 Spark đã được áp dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới.

"Việc đưa vào triển khai giảng dạy và đánh giá năng lực Tin học theo chuẩn quốc tế IC3, IC3 Spark là sự quyết tâm và nỗ lực rất lớn của quận Ba Đình. Qua đó,giúp trang bị cho các em học sinh bậc Tiểu học và THCS kiến thức và kỹ năng Tin học nền tảng đạt trình độ quốc tế, là bước đệm cho thành công trong các cấp học cao hơn và trong tương lai...”, ông Đoàn Hồng Nam bày tỏ.

Được biết, việc tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực Tin học theo chuẩn quốc tế cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn là hoạt động được Phòng GD&ĐT quận Ba Đình quan tâm chú trọng và triển khai trước mỗi năm học mới, kể từ năm học 2020-2021.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tạo bước chuyển biến tích cực mang lại hiệu quả cao trong công tác dạy và học Tin học ở cấp Tiểu học và THCS trên địa bàn quận.

Đọc thêm

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát Giáo dục

Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát

TTTĐ - Khoảng 101.000 học sinh lớp 12 các trường phổ thông ở Hà Nội sẽ làm bài khảo sát các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào ngày 5 và 6/4.
Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh Giáo dục

Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh

TTTĐ - Thí sinh được phép sử dụng Atlat trong giờ làm bài môn Địa lý. Tuy nhiên, ngay khi hết giờ làm bài, thí sinh phải nộp lại ngay cho cán bộ coi thi.
Xem thêm