Tag

“Ba kể con nghe” - dự án đóng góp vào việc bảo vệ trẻ em không bị xâm hại tình dục

Văn hóa 31/05/2017 16:03
aa
TTTĐ.VN- Dự án “Ba kể con nghe” ra đời với sứ mệnh kêu gọi cộng đồng cùng chung tay ủng hộ sách miễn phí và hướng dẫn trẻ em học được cách tôn trọng và bảo vệ cơ thể mình trước vấn nạn xâm hại tình dục. Dự án mong muốn đóng góp vào việc bảo vệ trẻ em không bị xâm hại tình dục- một vấn đề đang nóng và gây lo ngại tại Việt Nam.

“Ba kể con nghe” - dự án đóng góp vào việc bảo vệ trẻ em không bị xâm hại tình dục


Dự án được khởi xưởng bới ETS- một đơn vị nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm về Giáo dục, Công nghệ và Khoa học thuộc Công ty cổ phần sách Alpha kết hợp cùng với CSAGA – Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới, Gia đình, Phụ nữ và Vị thành niên.

Các hoạt động khác của dự án bao gồm: vận động nâng cao nhận thức bảo vệ trẻ em của cộng đồng, hướng tới thay đổi chính sách pháp luật liên quan tới bảo vệ trẻ em.


Xâm hại tình dục gây ra những tổn thương nghiêm trọng về thể xác và tinh thần đối với trẻ, kéo theo nhiều hệ lụy đối với trẻ em, gia đình và xã hội.

Bà Nguyễn Vân Anh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới, Gia đình, Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA), nhấn mạnh: “Một trong những việc quan trọng để phòng ngừa xâm hại tình dục với trẻ em là cần phải làm giáo dục sớm cho các em về ý thức bảo vệ cơ thể mình, giáo dục cho các em những kỹ năng cần thiết để nhận diện và ứng phó với các hành vi xâm hại tình dục. Việc giáo dục này cần có sự tham gia của phụ huynh, của thầy cô giáo, của truyền thông – báo chí, trong đó có vai trò quan trọng của mỗi người cha trong gia đình”.


“Ba kể con nghe” - dự án đóng góp vào việc bảo vệ trẻ em không bị xâm hại tình dục


Đề cao vai trò của giáo dục và trách nhiệm của gia đình trong việc phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, ETS và CSAGA kết hợp ra mắt dự án “Ba kể con nghe” với mục đính chính: vận động các cộng đồng, xã hội cùng chung vai, quyên góp để cuốn sách “Tôn trọng cơ thể mình” đến được với mọi trẻ em Việt Nam. Trong chương trình này, chúng tôi đặc biệt đề cao vai trò của người Cha trong công tác tuyên truyền, bảo vệ con mình khỏi vấn nạn xâm hại tình dục với thông điệp chính “Trách nhiệm của cha – Đẩy xa lạm dụng”. Logo của chương trình là chiếc chong chóng xanh với ý nghĩa: “Mọi trẻ em cần phải được lớn lên trong trẻo, ngây thơ, đáng yêu và đầy ước mơ. Mọi nguồn lực trong xã hội phải như ngọn gió mát lành, làm cho chong chóng quay tít, mang lại nụ cười cho trẻ thơ”.

Các hoạt động chính của dự án “Ba kể con nghe” bao gồm: cùng CSAGA gây quỹ theo năng lực, đăng kí tham gia cùng đoàn xe cõng sách tới từng điểm, đăng kí nhận sách về đọc cùng con, tham gia các khóa tập huấn đọc sách “Tôn trọng cơ thể mình” và hướng dẫn trẻ hiểu biết và bảo vệ cơ thể, và các hoạt động khác.

Các hoạt động chính của Dự án “Ba kể con nghe”:

- Sự kiện họp báo diễn ra hồi 15:00 - 18:00 ngày 3/6/2017 tại Sân khấu chính Phố Sách Hà Nội. Chương trình: “Ba kể con nghe” - phát động gây quỹ tặng sách “Tôn Trọng Cơ Thể Mình” cho trẻ em để cùng giúp trẻ em bảo vệ cơ thể mình khỏi xâm hại tình dục. Các hoạt động: Đàm thoại giới thiệu về cuốn sách; Tặng sách “Tôn trọng cơ thể mình" miễn phí cho trẻ, hướng dẫn Cha-Con đọc sách và chơi trò chơi nhận biết cơ thể và bảo vệ bản thân khỏi lạm dụng; Các hoạt động trò chơi giữa Cha-Con: Cha-Con cùng làm chong chóng gây quỹ, Cha-Con cùng làm đẹp (sơn móng tay, tết tóc, cắt tóc), Cha-Con cùng selfie in ảnh tại chỗ gây quỹ.

- Sự kiện Ngày hội Gia đình: (dự kiến ngày 24/6/2017), gồm các trò chơi Cha-Con gây quỹ, tặng sách miễn phí và hướng dẫn Cha-Con đọc sách và chơi trò chơi nhận biết cơ thể và bảo vệ bản thân khỏi lạm dụng.

- Lễ Ra quân: (dự kiến ngày 8/7/2017) Lễ Ra quân cõng sách tới các điểm nhận sách vùng xa.

Để tham gia, các bạn hãy đăng ký theo những hình thức sau:

+ Gửi đăng kí nhận sách “Tôn Trọng Cơ Thể Mình” miễn phí cho con bạn về [email protected]

+ Tham gia khoá tập huấn đọc sách để biết cách trò chuyện cùng con về phòng chống xâm hại tình dục

+ Đóng góp để những trẻ em khác cũng được nhận sách y như con bạn:

Tên TK: Trung tâm NC và UDKH về Giới - GĐ - PN và VTN Số TK: 03301010031121 Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritimebank) CN Cầu Giấy

+ Đăng kí cõng sách cho các trẻ em vùng xa

Cuốn sách “Tôn trọng cơ thể mình” nằm trong bộ sách “Tưởng là chuyện nhỏ” phù hợp cho trẻ từ 3-9 tuổi. Bộ sách bao gồm những cuốn sách kỹ năng sống cơ bản cho trẻ nhỏ, giúp trẻ hiểu và giải quyết được nhiều vấn đề về tâm lý, chăm sóc sức khỏe cũng như bảo vệ bản thân. Cách thức thể hiện của sách rất đơn giản, mộc mạc, gần gũi, dễ hiểu với nội dung cụ thể, sâu sắc. Đây chính là bộ sách kỹ năng cần thiết cho cả trẻ em và phụ huynh.

Bộ sách thuộc thương hiệu sách Dolto, của Bác sĩ nhi khoa kiêm nhà tâm lý nổi tiếng Pháp Catherine Dolto, được viết dựa trên kinh nghiệm chăm sóc tâm lý trẻ em của chính bác sĩ Dolto. Cuốn sách “Tôn trọng cơ thể mình” đề cập tới những vấn đề như: hướng dẫn cho chính trẻ em biết thế nào là ấu dâm, cách thức phản ứng với những người có ý đồ xâm hại mình, hướng dẫn trẻ em đề phòng trước những tình huống dễ bị xâm hại.

Tin liên quan

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm