Tag

Bà Rịa – Vũng Tàu: Thu hút 1.952 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài trong năm 2018

Kinh tế 27/11/2018 08:51
aa
TTTĐ - Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT), trong năm 2018, tỉnh đã cấp mới cho 44 dự án và điều chỉnh tăng vốn 14 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, tổng số vốn đầu tư đăng ký là 1.952 triệu USD.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Thu hút 1.952 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài trong năm 2018

Một góc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bài liên quan

ẢNH: Người dân Vũng Tàu khốn khổ khi bão số 9 bắt đầu đổ bộ

Dự án Vũng Tàu Gateway sau 7 lần điều chỉnh quy hoạch đã xây dựng 15 tầng khi chưa được cấp phép

Doanh nghiệp địa ốc ghi dấu ấn tại festival biển Vũng Tàu 2018

Vốn ngoại tăng nhanh

Tại Báo cáo số 257/BC-UBND ngày 02/11/2018 của UBND tỉnh BR-VT về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 thể hiện, trong năm vừa qua, tỉnh đã đạt được rất nhiều thành tựu vượt bậc về kinh tế - xã hội, nhất là trong vấn đề thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

Cụ thể, dự kiến trong năm 2018, tỉnh BR-VT cấp mới cho 44 dự án và điều chỉnh tăng vốn 14 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, tổng số vốn đầu tư đăng ký là 1.952 triệu USD. Trong đó, vốn đầu tư cấp mới là 1.782 triệu USD và vốn tăng thêm khoản 170 triệu USD.

Theo Báo cáo số 257/BC-UBND, dự kiến đến cuối năm 2018, trên địa bàn tỉnh có 351 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký là 27.324 triệu USD. Trong đó có 189 dự án trong khu công nghiệp vốn đăng kí 10.973 triệu USD và 162 dự án ngoài khu công nghiệp với tổng vốn đăng ký 16.351 triệu USD.

Báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 của tỉnh BR-VT.
Báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 của tỉnh BR-VT.

Không chỉ có khối ngoại, các doanh nghiệp trong nước cũng đầu tư mạnh mẽ tại tỉnh BR-VT. Cụ thể, dự kiến trong năm 2018, tỉnh cấp mới cho 59 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 18.768 tỷ đồng. Lũy kế đến cuối năm 2018, trên địa bàn tỉnh có 532 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 276.005 tỷ đồng.

Trong đó, 178 dự án đầu tư trong khu công nghiệp, vốn đăng ký 118.943 tỷ đồng và 345 dự án ngoài khu công nghiệp, tổng vốn đầu tư đăng ký là 157.062 tỷ đồng.

“Trong năm 2018, các doanh nghiệp đã đầu tư hoàn thành 15 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, 13 dự án đầu tư trong nước, với tổng số vốn đầu tư đăng ký là 797 triệu USD và 3.125 tỷ đồng”, Báo cáo số 257/BC- UBND nêu.

Nhiều dự án tỷ USD được triển khai

Cũng theo Báo cáo số 257/BC- UBND, trong năm 2018, toàn bộ các chỉ tiêu kinh tế của tỉnh đều tăng trưởng vượt mức kế hoạch được Nghị quyết HĐND tỉnh thông qua; tổng vốn đầu tư trên địa bàn tăng cao, thu ngân sách địa phương được hưởng đạt và vượt dự toán.

Năm 2018, trên địa bàn tỉnh BR-VT đã thu hút và khởi công một số dự án có giá trị đầu tư lớn.

Điển hình như việc khởi công dự án Tổ hợp hóa dầu Miền Nam với tổng số vốn đầu tư 5,4 tỷ USD, cấp GCN đăng ký đầu tư và GCN đăng ký doanh nghiệp cho Tập đoàn Hyosung Hàn Quốc để thực hiện dự án Nhà máy sản xuất polypropylene (PP) và kho chứa khí hóa lỏng (LPG) tại Khu công nghiệp Cái Mép với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD.

Thành phố biển Vũng Tàu.
Thành phố biển Vũng Tàu.

Ngoài ra, còn có dự án Nhà máy sản xuất giấy Merubeni tại KCN Phú Mỹ 3 (211 triệu USD); Nhà máy sản xuất gạch ốp lát gốm sứ granite tại KCN Mỹ Xuân (1.100 tỷ đồng), Kho tiếp nhận khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và tái hóa khí thiên nhiên Hải Linh Vũng Tàu (4.971 tỷ đồng); Dự án cảng tổng hợp Cái Mép - Công ty Cảng Tổng hợp Cái Mép (2.000 tỷ đồng)...

Bên cạnh đó, UBND tỉnh BR-VT còn ký cam kết đầu tư với Tổng Công ty Phát điện 3 thực hiện dự án Trung tâm Điện lực Long Sơn với tổng vốn đầu tư 4,5 tỷ USD.

Mặc dù thu hút được số vốn đầu tư lớn nhưng theo Báo cáo số 257/BC- UBND cho biết, các dự án trên địa bàn tỉnh BR-VT vẫn còn tồn đọng một số hạn chế như tiến độ một số dự án đầu tư của doanh nghiệp trong và ngoài nước chậm so với cam kết ghi trong GCN đầu tư. Nguyên nhân chủ yếu là do vướng mắc về bồi thường giải phóng mặt bằng còn phát sinh, kéo dài. Bên cạnh đó, một số dự án nhà đầu tư không hoặc chậm triển khai, tỉnh đang tập trung xử lý.

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm