Tag

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tôn vinh các lực lượng phòng, chống dịch COVID-19

Sức khỏe 07/05/2022 10:04
aa
TTTĐ - Chiều 6/5, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức lễ tôn vinh các lực lượng phòng, chống dịch COVID-19.
Hoàn thành mục tiêu xây dựng Nông thôn mới, Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành nơi sống lý tưởng Bà Rịa - Vũng Tàu: Đấu giá khu “đất vàng” 4 mặt tiền Bà Rịa - Vũng Tàu: Trung tâm điều hành đô thị thông minh chính thức hoạt động Bà Rịa - Vũng Tàu: Phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị cù lao Bến Đình

Thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19, ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, cùng với cả nước, Bà Rịa - Vũng Tàu đã trải qua 4 đợt dịch, ghi nhận 144.300 ca mắc, 481 ca tử vong.

Ảnh: Các đại biểu thắp nến tưởng niệm các nạn nhân tử vong do COVID-19. Ảnh: Bảo Khánh
Các đại biểu thắp nến tưởng niệm các nạn nhân tử vong do COVID-19 (Ảnh: Bảo Khánh)

Cùng với ngành Y tế, lực lượng công an, quân đội và các lực lượng tại địa phương đã tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch tại cộng đồng, khu cách ly tập trung, khu điều trị COVID-19... Ngành Y tế cũng đã phối hợp với các bệnh viện tuyến trên như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh triển khai lực lượng để điều trị cho các bệnh nhân COVID-19.

Toàn tỉnh đã có hơn 2.300 y, bác sĩ, nhân viên y tế tham gia công tác; 5.750 cán bộ chiến sĩ lực lượng công an, quân sự tham gia công tác phòng, chống dịch. Cùng với đó là các lực lượng tham gia tại địa phương: 3.927 tổ COVID-19 cộng đồng với 9.420 người; 1.202 tổ tự quản với 2.152 người; 84 trạm y tế lưu động với 630 người.

Đồng thời, Bộ Y tế cũng đã tăng cường đoàn cán bộ 8 người hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh. Bộ Công an và Quân khu 7 đã kịp thời hỗ trợ cho tỉnh 252 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang để tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch. Đoàn Trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, Đoàn Y tế tỉnh Yên Bái và tỉnh Thái Nguyên cũng đã tham gia hỗ trợ...

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Bảo Khánh
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Bảo Khánh)

Tại Lễ tôn vinh, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhấn mạnh, tỉnh đã trải qua “những tháng ngày không thể nào quên”, nhất là từ tháng 4/2021 đến nay, khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, cả nước nói chung, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng đã trải qua một cuộc chiến đặc biệt, chưa từng có tiền lệ với diễn biến rất phức tạp, nguy hiểm, khó lường.

Trong muôn vàn khó khăn thử thách, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết, trước hết”; Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chủ động, sáng tạo, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh; Phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Nguyễn Văn Thọ biểu dương, bày tỏ sự trân quý trước những đóng góp, cống hiến, nỗ lực của các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch; Khẳng định Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận, tri ân tất cả những đóng góp đầy ý nghĩa, chia sẻ với những hy sinh, mất mát của các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 suốt hơn 2 năm qua.

Tại buổi lễ, các đại biểu cũng đã giao lưu với các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, họ là những tuyến đầu, là những người đầu tiên có mặt trong công tác phòng, chống dịch, đó là các y, bác sĩ, bộ đội, công an... với những chia sẻ xúc động và chân thực nhất về công tác phòng, chống dịch mà mọi người đã trải qua.

Ảnh: Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao Bằng khen của Chính phủ cho các doanh nghiệp, đơn vị có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh:Bảo Khánh
Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao Bằng khen của Chính phủ cho các doanh nghiệp, đơn vị có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 (Ảnh:Bảo Khánh)

Cũng tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính Phủ, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao tặng Bằng khen của Chính phủ cho 6 tập thể, doanh nghiệp có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch.

Dịp này, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã tặng bằng khen cho 39 tập thể và 64 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng trao thư cảm ơn đến đại diện 8 đoàn chi viện cho tỉnh trong thời gian cả tỉnh chung tay chống dịch COVID-19.

Đọc thêm

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông Tin Y tế

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM thông tin, hiện UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đang tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo trên địa bàn; hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho 5 huyện ngoại thành và hiện có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Xem thêm