Tag

Bắc Kạn: Nỗ lực không ngừng giúp người lao động có việc làm

Lao động - Việc làm 19/10/2020 10:00
aa
TTTĐ - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng nghìn lao động Bắc Kạn làm việc trong và ngoài tỉnh bị mất việc làm. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của các ban, ngành, nhất là Trung tâm Dịch vụ việc làm của tỉnh, chỉ trong thời gian ngắn, phần lớn số lao động này đã tìm được việc làm mới.
Hội chợ việc làm online: Nơi kết nối người lao động với doanh nghiệp Quảng Ngãi: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để giới thiệu việc làm Hà Nam: Đổi mới hình thức tổ chức các phiên giao dịch việc làm Chủ động hỗ trợ sản xuất, tạo việc làm Bắc Ninh: Tăng cường công tác giới thiệu việc làm online nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Giúp thế hệ Z đón đầu cơ hội việc làm trong nền kinh tế số
Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Kạn tư vấn cho người lao động ở thôn Khuổi Ún, xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm
Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Kạn tư vấn cho người lao động ở thôn Khuổi Ún, xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm

Do đặc thù còn ít nhà máy, xí nghiệp… cho nên nhiều lao động của Bắc Kạn đã đi lao động ngoại tỉnh, chủ yếu ở các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hưng Yên… Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Kạn, từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tổng cộng đã có khoảng 1.400 lao động của tỉnh rơi vào tình cảnh thất nghiệp.

Kịp thời hỗ trợ người lao động thất nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã tổ chức đón các lao động về, tiếp nhận hồ sơ chế độ bảo hiểm thất nghiệp. Đến nay, trung tâm đã giải quyết được chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho 1.225 người và tiếp tục hoàn thiện, giải quyết cho số lao động còn lại. Trong chín tháng đầu năm, Trung tâm đã chi trả hơn 13 tỷ đồng tiền trợ cấp thất nghiệp cho các lao động.

Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Kạn Nguyễn Hồng Việt cho biết, do khó khăn về kinh phí nên so với các tỉnh, chính sách hỗ trợ cho người lao động tìm việc làm của Bắc Kạn chưa nhiều. Do đó, để hỗ trợ người lao động tìm việc làm trong hoàn cảnh dịch Covid-19 gây nhiều ảnh hưởng, đơn vị đã và đang tập trung đa dạng hóa các kênh thông tin nhằm giới thiệu, tư vấn, hỗ trợ cho người lao động hiệu quả nhất.

Theo cách này, Trung tâm đã tổ chức tư vấn giới thiệu việc làm, chính sách việc làm, bảo hiểm thất nghiệp, học nghề tới tận các xã. Tổ chức thành công 28 phiên giao dịch việc làm lưu động cấp xã với 8.109 người tham dự.

Trung tâm tổ chức các phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối chín tỉnh phía bắc do Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ninh chủ trì. Hằng tuần, vào ngày thứ năm, Trung tâm tổ chức tư vấn trực tuyến với các Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh. Trung tâm cũng thực hiện thông tin, tư vấn thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo, thu hút hơn 81 nghìn lượt người xem và hơn 9.000 lượt tương tác.

Để giới thiệu việc làm, Trung tâm phối hợp các doanh nghiệp tìm hiểu, mở rộng thị trường ở các tỉnh có nhu cầu tuyển dụng lớn và đi xuất khẩu lao động. Tổng cộng, Trung tâm đã giới thiệu việc làm cho hơn 600 lao động, phấn đấu đến cuối năm đạt con số 1.000 người có việc làm mới.

Nhiều lao động tìm được việc làm ổn định
Nhiều lao động tìm được việc làm ổn định

Các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động tại Bắc Kạn cũng chung tay hỗ trợ cho người lao động tạm thời nghỉ việc. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, giá kim loại trên thị trường sụt giảm sâu, làm cho sản phẩm của Công ty Cổ phần Khoáng sản Bắc Kạn khó tiêu thụ, dẫn đến thiếu vốn để tái đầu tư sản xuất.

Tháng 3, công ty đã phải tạm hoãn hợp đồng đối với 169 lao động. Đến tháng 4, phải tạm dừng hợp đồng lao động đối với 400 công nhân tại Công ty TNHH Việt Trung (trực thuộc Công ty CP Khoáng sản Bắc Kạn) và thêm 88 công nhân tại công ty.

Công ty đã hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người/tháng đối với những lao động thuộc diện tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động và phối hợp các nhà hảo tâm hỗ trợ 1,5 tấn gạo cho 150 lao động. Đến nay, khi bắt đầu khôi phục sản xuất, công ty đã tiếp nhận trở lại gần toàn bộ số công nhân đang tạm hoãn hợp đồng.

Theo UBND tỉnh Bắc Kạn, tính đến tháng 8/2020, tỉnh đã hỗ trợ 2.028 lao động, trong đó có 1.587 lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; 114 hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; 16 lao động chấm dứt hợp đồng nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; 311 lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ không lương. Nhờ hỗ trợ, tư vấn, giới thiệu kịp thời cho nên đến nay, tỷ lệ thất nghiệp của Bắc Kạn vẫn dưới mức 5% tổng số người trong độ tuổi lao động.

Từ nay đến cuối năm, Bắc Kạn tiếp tục nỗ lực tư vấn, giới thiệu việc làm, phấn đấu bảo đảm mục tiêu sẽ có 5.000 việc làm mới cho người lao động.

Đọc thêm

Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15% Lao động - Việc làm

Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15%

TTTĐ - Theo báo cáo của các địa phương, đơn vị, trong dịp Tết Nguyên đán 2024 đã có trên 10,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn với tổng kinh phí hơn 7.025 tỷ đồng (tăng 15% so với dịp Tết 2023).
Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động Lao động - Việc làm

Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

TTTĐ - Sáng 22/2, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) đã tổ chức Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh.
Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động Lao động - Việc làm

Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

TTTĐ - Theo báo cáo của Ban Quan hệ lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), thông qua Chương trình Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024, đã có 243.735 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 106 tỷ đồng.
Đưa công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết Lao động - Việc làm

Đưa công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết

TTTĐ - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024”, “Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2024” hỗ trợ gần 1,3 nghìn đoàn viên, người lao động về quê đón Tết và quay lại nơi làm việc sau Tết.
Để bảo hiểm thất nghiệp thật sự là điểm tựa cho người lao động... Lao động - Việc làm

Để bảo hiểm thất nghiệp thật sự là điểm tựa cho người lao động...

TTTĐ - Không chỉ hỗ trợ người lao động bị mất việc làm ổn định cuộc sống trước mắt, chính sách bảo hiểm thất nghiệp còn hỗ trợ học nghề, giúp người lao động chuyển đổi nghề, sớm quay trở lại thị trường lao động…
Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội Lao động - Việc làm

Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. Thành phố cũng thực hiện các khâu đột phá trong giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm Lao động - Việc làm

Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, TP Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. TP cũng thực hiện các khâu đột phá trong giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Chuyến xe công đoàn đưa hơn 3.400 lao động về quê đón Tết Lao động - Việc làm

Chuyến xe công đoàn đưa hơn 3.400 lao động về quê đón Tết

TTTĐ - Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng bố trí 85 chuyến xe miễn phí đưa 3.400 đoàn viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết.
Khánh Hòa: Tư vấn nghề cho chiến sĩ nghĩa vụ Công an xuất ngũ Lao động - Việc làm

Khánh Hòa: Tư vấn nghề cho chiến sĩ nghĩa vụ Công an xuất ngũ

TTTĐ - Công an tỉnh Khánh Hòa tổ chức tư vấn học nghề, hướng nghiệp và thông tin thị trường lao động cho 246 chiến sĩ nghĩa vụ Công an Nhân dân (CAND) xuất ngũ năm 2024.
Kinh tế khó khăn, người lao động ưu tiên ăn Tết tiết kiệm Lao động - Việc làm

Kinh tế khó khăn, người lao động ưu tiên ăn Tết tiết kiệm

TTTĐ - Năm 2023 được đánh giá là một khó khăn về kinh tế, nhiều doanh nghiệp phá sản hoặc hoạt động cầm chừng, giảm bớt lương, thưởng. Do đó, nhiều người lao động cũng cân nhắc tiết kiệm hơn trong chi tiêu sắm Tết.
Xem thêm