Tag

Bắc Ninh: Cô gái cầu cứu vì bị “khủng bố” sau khi kích vào App vay tiền online

Tin tức ANTT 26/10/2021 09:55
aa
TTTĐ - Sau khi kích vào App vay tiền online trên điện thoại di động… chị Đỗ Thị V.A (32 tuổi, trú tại Bắc Ninh) cùng một số người thân và đồng nghiệp bị các đối tượng gọi điện, nhắn tin đe doạ, thậm trí bị “khủng bố” bằng các hình ảnh cắt ghép, bôi nhọ trên mạng xã hội.
Cảnh giác với chiêu trò đánh cắp thông tin cá nhân để vay tiền Lấy trộm mật khẩu Facebook để lừa vay gần 400 triệu đồng Bị lừa hơn 250 triệu đồng khi vay tiền online Hoảng hồn khoản vay 3 triệu qua App dẫn tới món nợ gần 480 triệu đồng

Theo phản ánh của chị Đỗ Thị V.A (32 tuổi, trú tại Bắc Ninh), sau khi kích vào App vay tiền online trên điện thoại di động, chị và bạn bè của mình liên tục bị "khủng bố" điện thoại, bôi nhọ danh dự nghiêm trọng trên mạng xã hội. Chị V.A đã phải gửi đơn cầu cứu đến Công an TP Bắc Ninh.

Các hình ảnh bạn bè, người thân của chị V.A bị các đối tượng cắt ghép, bôi nhọ trên mạng xã hội
Các hình ảnh bạn bè, người thân của chị V.A bị các đối tượng cắt ghép, bôi nhọ trên mạng xã hội

Trước đó vào ngày 16/10, chị V.A có tìm hiểu dịch vụ vay tiền online và có đăng ký hồ sơ vay online của một App trên điện thoại di động. Vì lầm tưởng đây là App của một ngân hàng chính thống nên chị đã kích vào với ý định vay số tiền khoảng hơn 10 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu thấy thông tin mập mờ nên chị không chấp nhận vay tiền nữa và thoát App này. Khoảng mấy tiếng sau, số tài khoản ngân hàng của chị V.A đột ngột được cộng 900 nghìn đồng với nội dung "VMDVCHHO sun ck".

Nhận được tin nhắn, chị V.A cũng không biết ai chuyển 900 nghìn đồng cho mình và cũng thắc mắc chưa rõ tiền này ở đâu? Đến ngày 21/10 vừa qua, chị V.A bỗng dưng nhận được cuộc gọi từ nhiều số điện thoại lạ yêu cầu thanh toán số tiền 1.380.000 đồng mà chị không hề biết vì sao.

"Họ yêu cầu kết bạn Zalo để gửi tôi thông tin thanh toán và hỗ trợ vay thêm khoản tiền khác nếu có nhu cầu. Lúc này, tôi mới biết số tiền 900 nghìn đồng chuyển vào tài khoản mình là để cho vay", chị V.A phản ánh. Tiếp sau đó, chị V.A nhận được tin nhắn từ số 079585xxxx với nội dung yêu cầu chuyển khoản vào tài khoản của công ty tài chính với số tiền: 1.380.000 đồng.

"Tôi đã nói sẽ thanh toán lại số tiền 900 nghìn đồng họ đã chuyển vào tài khoản vì không có nhu cầu vay mượn tiền từ những nguồn không chính thống. Ngược lại, những đối tượng này không chấp nhận mà liên tục dùng các số điện thoại gọi và nhắn tin vào số điện thoại của tôi, bố mẹ, chị gái và đồng nghiệp của tôi với nội dung dọa dẫm tinh thần họ.

Họ lấy ảnh, số điện thoại của người thân, bạn bè tôi rồi cắt ghép đăng lên các website, mạng xã hội để bôi nhọ, nói họ là lừa đảo, “đi khách”… để ép tôi phải chuyển tiền theo yêu cầu", chị V.A bức xúc nói.

Bắc Ninh: Cô gái cầu cứu vì bị “khủng bố” sau khi kích vào App vay tiền online
Đơn trình báo của chị V.A sau khi bị các đối tượng cho vay tiền online đe dọa, "khủng bố"

Trong khi đó, chị M - đồng nghiệp của chị V.A cho biết: Chị không hề quen biết các đối tượng, cũng không liên quan gì chuyện vay vốn nhưng mấy ngày gần đây chị bỗng nhận được hàng loạt tin nhắn và cuộc gọi của các đối tượng lạ với nội dung đe dọa yêu phải nhắn chị V.A trả tiền cho chúng.

"Tôi chỉ kết bạn với chị V.A trên mạng xã hội Facebook cũng không biết gì chuyện chị V.A vay tiền hay không nhưng chẳng hiểu sao các đối tượng đó lại có số điện thoại và hình ảnh của tôi rồi cắt ghép bôi nhọ tôi. Gia đình, bạn bè tôi rất hoang mang lo lắng. Nhiều người không biết thậm chí còn tưởng tôi vay tiền chúng và lừa đảo...", chị M bức xúc phản ánh đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý các đối tượng bô nhọ danh dự của chị.

Về phía chị V.A vì đang nuôi con nhỏ lại chưa từng va chạm xã hội nên chị rất hoang mang lo lắng, xấu hổ với người thân, đồng nghiệp vì đã để liên lụy tới mọi người. Vì vậy chị V.A đã gọi điện tới Công an tỉnh Bắc Ninh và được hướng dẫn làm đơn trình báo, tố giác các đối tượng trên ra Công an TP Bắc Ninh.

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, một số luật sư nhận định, vụ việc có dấu hiệu tội phạm và thủ đoạn dùng ảnh cắt ghép để ép đòi tiền một cách phi lý từng được cơ quan chức năng cảnh báo rất nhiều lần. Chị V.A cũng không phải trường hợp đầu tiên vướng vào cảnh bị các đối tượng cho vay online khủng bố.

Theo các luật sư, gần đây mạng xã hội liên tục xuất hiện hình thức cho vay online hay các App vay với nhiều chiêu trò, thủ đoạn chẳng khác nào “xã hội đen” cho vay nặng lãi. Tuy có nhiều cảnh báo được cơ quan chức năng đưa ra nhưng vẫn có rất nhiều người bị “sập bẫy”.

Từ thực tế trên, nhiều ý kiến cho rằng Bộ Công an và các cơ quan chức năng cần khẩn trương vào cuộc để "dẹp loạn" tình trạng trên, tránh để người dân trở thành nạn nhân của các đối tượng xấu, tiềm ẩn nguy cơ gây mất trật tự, an toàn xã hội.

Đọc thêm

Khởi tố bị can đánh nam sinh lớp 8 chấn thương sọ não Pháp luật

Khởi tố bị can đánh nam sinh lớp 8 chấn thương sọ não

TTTĐ - Liên quan vụ nam sinh lớp 8 ở phường Việt Hưng, quận Long Biên (Hà Nội) bị đánh chấn thương sọ não, chiều 27/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với T.V.M (SN: 2008; trú tại quận Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Các quyết định tố tụng trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân quận Long Biên phê chuẩn và tống đạt đến bị can trong tối 27/3.
Kịp thời ngăn chặn hơn 40 đối tượng gây ra vụ "hỗn chiến" Tin tức ANTT

Kịp thời ngăn chặn hơn 40 đối tượng gây ra vụ "hỗn chiến"

TTTĐ - Với sự chủ động trong công tác nắm tình hình và triển khai, huy động lực lượng hết sức kịp thời, quyết liệt, đêm 24, rạng sáng 25/3, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã ngăn chặn vụ “hỗn chiến” bằng tuýp sắt gắn dao bầu, vỏ chai bia của hơn 40 đối tượng thanh thiếu niên.
Nhanh chóng truy bắt đối tượng cướp giật điện thoại của người nước ngoài Tin tức ANTT

Nhanh chóng truy bắt đối tượng cướp giật điện thoại của người nước ngoài

TTTĐ - Ngày 27/3, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Công Hùng (SN: 1990, HKTT: Quảng Hải, Quảng Xương, Thanh Hoá) để điều tra, xử lý về hành vi cướp giật tài sản.
Cao Bằng: Giả danh cán bộ lừa đảo 400 triệu đồng Tin tức ANTT

Cao Bằng: Giả danh cán bộ lừa đảo 400 triệu đồng

TTTĐ - Công an huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh huyện Trùng Khánh vừa kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng bằng hình thức giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát.
Bán ma túy, hai vợ chồng và con gái cùng vào tù Tin tức ANTT

Bán ma túy, hai vợ chồng và con gái cùng vào tù

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa mở phiên tòa sơ thẩm 5 bị cáo trong đường dây mua bán ma túy xảy ra vào tháng 11/2022...
Đại án đăng kiểm: Các bị can giao nộp hàng chục tỷ đồng Tin tức ANTT

Đại án đăng kiểm: Các bị can giao nộp hàng chục tỷ đồng

TTTĐ - Sáng 27/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP HCM cho biết đã đề nghị truy tố 254 bị can và thu hồi hàng chục tỷ đồng trong đại án đăng kiểm.
Đắk Nông: Bắt đôi tình nhân đột nhập tiệm vàng cuỗm 3,5kg vàng Tin tức ANTT

Đắk Nông: Bắt đôi tình nhân đột nhập tiệm vàng cuỗm 3,5kg vàng

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thình và Đặng Thị Thu Yến sau khi 2 đối tượng này đột nhập vào một tiệm vàng và cuỗm đi 3,5kg vàng.
Yên Thành (Nghệ An): Nữ kế toán lừa chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng Tin tức ANTT

Yên Thành (Nghệ An): Nữ kế toán lừa chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Thị Tuyết (Sinh năm 1990; trú xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Lạng Sơn: Liên tiếp bắt 3 đối tượng mua bán ma túy Tin tức ANTT

Lạng Sơn: Liên tiếp bắt 3 đối tượng mua bán ma túy

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa liên tiếp bắt 3 đối tượng mua bán ma túy.
Nghi buồn chán cuộc sống, chồng chém vợ trọng thương rồi tự tử Tin tức ANTT

Nghi buồn chán cuộc sống, chồng chém vợ trọng thương rồi tự tử

TTTĐ - Ngày 26/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đang điều tra vụ án mạng xảy ra tại thôn Đặng Xá, xã Vạn Điểm khiến người tử vong, người trọng thương phải nhập viện cấp cứu.
Xem thêm