Thứ ba 19/03/2024 17:11 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Bác sĩ bị người thân bệnh nhi hành hung vẫn phải nghỉ làm do hoảng loạn

Sức khỏe -
In bài viết

TTTĐ- Trưa ngày 19/4, Bệnh viện Xanh Pôn đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc bác sĩ V.H.C bị người nhà bệnh nhi hành hung vào đêm 13/4.

Bác sĩ bị người thân bệnh nhi hành hung vẫn phải nghỉ làm do hoảng loạn

PGS.TS Trần Trung Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, bác sĩ của bệnh viện đã bị người nhà bệnh nhân đánh. Vụ việc đã được camera an ninh bệnh viện ghi lại. Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng bảo vệ, công an phường đã có mặt để làm các thủ tục, ngăn ngừa tình hình xấu có thể xảy ra.

Sau sự việc này, bệnh viện đã họp rà soát lại các lỗ hổng có thể có tại các khu vực trong bệnh viện liên quan đến an ninh trật tự. Bệnh viện đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin cho cơ quan công an, xử lý vụ việc đúng người, đúng pháp luật.

Bác sĩ bị người thân bệnh nhi hành hung vẫn phải nghỉ làm do hoảng loạn

PGS.TS Trần Trung Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn thông tin trong buổi họp báo

Ông Dũng cũng đề nghị các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm để các vụ việc bạo hành trong y tế không tái diễn. Trả lời câu hỏi về việc bác sĩ đã nói gì với bệnh nhân, ông Dũng cho hay, bác sĩ đã giải thích cho bố bệnh nhân về thương tổn và các chi phí về tài chính.


Việc giải thích đó là bắt buộc bởi bệnh nhân, người nhà phải hiểu tất cả về chuyên môn và các vấn đề liên quan. Sau đó quyền quyết định thuộc về bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Tính đến ngày 19/4 sau 6 ngày sự việc xảy ra, bác sĩ C. bị hoảng loạn tâm lý và hiện nay vẫn đang phải tạm nghỉ. Ông cũng đề nghị các cơ quan báo chí xem thêm đoạn clip về tâm sự của bác sĩ C. đã được phát trên VTV để thấy rõ hơn tâm lý của bác sĩ lúc này.

Ông Dũng cho biết, toàn bộ các đoạn video gốc liên quan đến vụ việc bác sĩ bị hành hung đã được chuyển đến cơ quan công an. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ nên bệnh viện chưa thể trả lời thêm.

Đối với thông tin bác sĩ C. bãi nại, xin tha cho người hành hung mình, ông Dũng khẳng định, bác sĩ C. trong thời gian đầu rất hoản loạn, vì lo ngại trả thù nên có ý định cho qua mọi việc nhưng hiện tại, cơ quan điều tra đang làm việc, điều tra.

Ông Dũng cho biết thêm, sau rất nhiều trường hợp bị bạo hành y tế thì trường hợp này nhận được quan tâm rất nhiều từ các cấp, ngành, lãnh đạo TP.

Phương Thu
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Thoát “án tử” do kết quả khám bệnh nhầm lẫn

Thoát “án tử” do kết quả khám bệnh nhầm lẫn

TTTĐ - Ngỡ ngàng với chẩn đoán theo dõi ung thư đại tràng tại bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh nhân quyết định vượt chặng đường gần 500km từ Quảng Ninh đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec (Hà Nội) mang theo hy vọng thoát “án tử” đang rình rập.
Tin khác
[Xem thêm]
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

TTTĐ - Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam và Strasys - đơn vị tư vấn hàng đầu về phân tích và đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Anh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng lâm sàng.
Xây dựng giá mới của 10.000 dịch vụ y tế

Xây dựng giá mới của 10.000 dịch vụ y tế

TTTĐ - Bộ Y tế, Bộ Tài chính sẽ xây dựng giá dịch vụ đúng, tính đủ trong khám chữa bệnh. Hiện có 10.000 dịch vụ y tế trong danh mục kỹ thuật đang được thực hiện tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong nước.
Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội tăng cao

Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội tăng cao

TTTĐ - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, những tuần gần đây, Hà Nội tiếp tục ghi nhận rải rác các ca mắc sốt xuất huyết. Từ đầu năm 2024 cho đến nay, TP ghi nhận 513 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim

Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim

TTTĐ - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa phẫu thuật xuyên đêm cấp cứu thành công trường hợp bệnh nhân bị u nhầy nhĩ phải rất lớn, dọa lấp van ba lá.