Tag

Bác sĩ tại Bệnh viện Emcas có dấu hiệu làm giả quyết định bổ sung phạm vi chuyên môn để hành nghề?

Xã hội 05/11/2019 14:06
aa
TTTĐ – Bác sĩ Đinh Viết Hưng hợp tác làm việc tại Bệnh viện Emcas có dấu hiệu làm giả quyết định bổ sung phạm vi chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ do Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cấp để hành nghề trái phép?

Bác sĩ tại Bệnh viện Emcas có dấu hiệu làm giả quyết định bổ sung phạm vi chuyên môn để hành nghề?

Bác sĩ của Bệnh viện Emcas có dấu hiệu sử dụng chứng chỉ hành nghề giả?

Bài liên quan

Bệnh viện Emcas hút mỡ bụng cho người đang mang thai: Bác sĩ phẫu thuật từng dính “lùm xùm”

Vụ nữ bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Emcas: Tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật liên quan đến gây mê

TP HCM: Một bệnh nhân tử vong sau khi nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas

Liên quan đến trường hợp khách hàng Đ.T.N.A (28 tuổi, ngụ Hà Nội) tố Thẩm mỹ viện Sophie International (Địa chỉ: 253A, Hoàng Sa, phường Tân Định, Quận 1, TP HCM) và Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas (gọi tắt là Bệnh viện Emcas, địa chỉ: 14/27 Hoàng Duy Khương, Phường 12, Quận 10, TP HCM) hút mỡ bụng cho mình khi đang mang thai, khiến chị và gia đình vô cùng hoang mang, lo lắng. Người thực hiện ca phẫu thuật này được Bệnh viện Emcas xác nhận là bác sĩ Đinh Viết Hưng (44 tuổi, quê Nghệ An, ngụ TP HCM).

Theo Bệnh viện Emcas, bác sĩ Hưng có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ và cũng là bác sĩ có hợp đồng hợp tác chuyên môn với đơn vị này. Trường hợp chị N.A đến nhập viện tại bệnh viện theo quy trình “Nhập viện của Bệnh viện thẩm mỹ Emcas dành cho bác sĩ hợp tác”.

Xét nghiệm của chị N.A được thực hiện vào ngày 27/9 và phẫu thuật vào ngày 28/9. Quá trình xét nghiệm và khám tiền phẫu theo đúng các quy định của bệnh viện và hướng dẫn của Thông tư 49/2018 của Bộ Y tế hướng dẫn hoạt động xét nghiệm trong khám, chữa bệnh.

Đối với trường hợp của chị N.A, bác sĩ Đinh Viết Hưng không cho làm xét nghiệm về thai. Theo như bác sĩ Hưng đã trao đổi với bệnh viện, thì bệnh nhân xác nhận là không mang thai. Tuy nhiên, Bệnh viện Emcas cũng đã có tiến hành siêu âm bụng, khảo sát lòng tử cung và không thấy túi thai vào thời điểm này.

Trước đó, bác sĩ Hưng còn được biết đến là người đã thực hiện phẫu thuật nâng ngực cho chị V.N.A.T (33 tuổi) tại Bệnh viện Emcas vào ngày 17/10 vừa qua và bệnh nhân đã bị tử vong sau đó.

Ngày 3/11, Sở Y tế TP HCM cũng đã có thông báo kết luận chính thức về trường hợp bệnh nhân V.N.A.T tử vong là do: Suy hô hấp do tràn khí dưới da, tràn khí màng phổi ngạt dẫn đến ngừng tim; Rối loạn nhịp tim nặng do block dẫn truyền ở trong tim trên người bệnh có nhịp xoang chậm trước mổ.

Cũng theo Sở Y tế, sai sót chuyên môn trong trường hợp này là do bác sĩ chưa khai thác hết tiền sử của người bệnh, vì vậy chưa đánh giá hết nguy cơ. Bên cạnh đó, khi người bệnh có dấu hiệu bất thường về tim mạch, bệnh viện chưa hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa để tìm nguyên nhân và chưa có quy trình theo dõi người bệnh sau phẫu thuật nên khó phát hiện khi người bệnh trở nặng để xử trí kịp thời. Về hồ sơ bệnh án ghi chép còn sơ sài, chưa thể hiện được chẩn đoán sơ bộ và hướng xử trí phù hợp.

Riêng đối với trường hợp bác sĩ phẫu thuật của Bệnh viện Emcas (bác sĩ Đinh Viết Hưng) có dấu hiệu làm giả quyết định bổ sung phạm vi chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ, Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Emcas ngưng ngay hợp đồng và tiến hành rà soát chứng chỉ hành nghề đối với tất cả nhân viên đang hợp đồng tại bệnh viện.

Quyết định bổ sung phạm vi hành nghề của bác sĩ Đinh Viết Hưng có dấu hiệu giả mạo
Quyết định bổ sung phạm vi hành nghề của bác sĩ Đinh Viết Hưng có dấu hiệu giả mạo

Sở Y tế TP HCM cũng đã có công văn đề nghị Sở Y tế Đồng Nai phối hợp xác minh việc bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh ở lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ cho bác sĩ Đinh Viết Hưng.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, qua rà soát thông tin xin cấp bổ sung phạm vi hành nghề thuộc lĩnh vực khám, chữa bệnh của Phòng Nghiệp vụ Y – Sở Y tế, cơ quan này không hề tiếp nhận, xử lý hồ sơ của bác sĩ Đinh Viết Hưng.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã trả lời Thanh tra Sở Y tế TP HCM về vụ việc. Đồng thời, cơ quan này cũng kiến nghị Thanh tra Sở Y tế TP HCM có biện pháp xử lý những đối tượng có hành vi giả mạo giấy chứng nhận hành nghề của bác sĩ Đinh Viết Hưng theo đúng quy định.

Hiện Thanh tra Sở Y tế TP HCM đang phối hợp với cơ quan điều tra tiếp tục xác minh vụ việc.

Đọc thêm

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng Muôn mặt cuộc sống

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng

TTTĐ - Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội bác bỏ nhận định cho rằng thiết kế cầu Thượng Cát ở Hà Nội đạo thiết kế cầu Thạch Hãn 1 ở tỉnh Quảng Trị.
Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Xem thêm