Bách Hóa Xanh trần tình về bức xúc của khách hàng sau “làn sóng” tẩy chay

Kinh tế -
In bài viết

TTTĐ - Như lần đầu đã lên tiếng, Bách Hoá Xanh tái khẳng định không có chủ trương tăng giá bán hàng hóa để gia tăng hiệu quả lợi nhuận.

Cổ phiếu Thế Giới Di Động lao dốc sau “làn sóng” tẩy chay Bách Hóa Xanh Thêm một cửa hàng Bách Hóa Xanh bị lập biên bản bán hàng cao hơn giá niêm yết Một cửa hàng Bách Hoá Xanh bị lập biên bản bán hàng cao hơn giá niêm yết

Tối 19/7, Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh (Bách Hóa Xanh) tiếp tục có thông cáo gửi khách hàng và báo chí về việc điều chỉnh công việc cung ứng hàng tươi sống trong giai đoạn dịch bệnh để bảo đảm giá bán không tăng.

Theo đó, Bách Hóa Xanh cho biết đã không ngừng nỗ lực, tăng cường 200%-400% công suất vận hành, tập trung mọi nguồn lực đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng tại khắp các tỉnh thành.

Trong thời gian vừa qua, Bách Hóa Xanh có nhận được thông tin phản hồi và dư luận xoay quanh hai vấn đề là không giữ được giá bán như trước đợt dịch và chất lượng phục vụ chưa đảm bảo tại một số cửa hàng.

Bách Hóa Xanh cho biết, công ty lắng nghe và đồng cảm với các bức xúc của khách hàng về việc giá bán một số mặt hàng tăng và chất lượng dịch vụ chưa đảm bảo (chưa cập nhật giá niêm yết kịp thời, tính tiền nhầm, cân sai, thái độ phục vụ chưa tốt…) tại một số cửa hàng. Ban lãnh đạo đang rà soát lại toàn bộ quy trình vận hành và tìm kiếm giải pháp xử lý.

Đồng thời, ban lãnh đạo Bách Hóa Xanh cũng quyết định các hành động hướng đến việc kiểm soát giá bán như tăng thêm mã sản phẩm trong danh mục hàng hóa thiết yếu cam kết giữ giá bán cố định đăng ký với Sở Công thương TP HCM; bán hàng có giới hạn số lượng để bảo đảm nhiều người mua được hàng và tránh tình trạng đầu cơ - thu gom sỉ.

Bách Hóa Xanh trần tình về bức xúc của khách hàng sau “làn sóng” tẩy chay
Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra tình hình kinh doanh của một cửa hàng Bách Hóa Xanh. (Ảnh: QLTT)

Bên cạnh đó, công ty cũng nỗ lực cao nhất để làm việc với nhà cung cấp để giữ giá mua vào không tăng lên bất hợp lý. Bách Hóa Xanh sẽ tiếp tục tăng sản lượng mua và giữ giá bán không tăng để phục vụ người tiêu dùng đủ sản lượng dồi dào.

Đối với trường hợp sản phẩm có giá mua vào tăng bất hợp lý, Bách Hoá Xanh sẽ chuyển hướng mua các sản phẩm khác thay thế hoặc nhanh chóng tìm kiếm nhà cung cấp và vùng trồng mới để giảm áp lực cung ứng (Ví dụ: mua hàng rau củ từ khu vực Tây Nguyên, Nam Trung Bộ cung cấp thêm cho TP HCM) nhằm tiếp tục đáp ứng đủ nhu cầu sản lượng cho người tiêu dùng.

Trong trường hợp mọi giải pháp kiểm soát giá mua vào không mang lại kết quả, Bách Hóa Xanh sẽ chủ động giảm sản lượng hoặc tạm ngưng kinh doanh ngắn hạn các mặt hàng này cho đến khi giá mua vào quay về mức hợp lý (không mua bằng mọi giá). Trong những trường hợp khó khăn này, công ty sẽ thông tin rõ ràng lý do đứt hàng vì giá mua vào tăng cao đến khách hàng.

Ngoài các thay đổi về công tác cung ứng mua hàng, Bách Hóa Xanh còn thiết lập nhiều trung tâm phân phối hàng tươi sống cơ động trước các cửa hàng lớn và dùng xe máy trung chuyển đến các cửa hàng khác để đáp ứng nhu cầu tăng tải.

Cùng với đó, công ty sẽ mở 35 điểm bán xuyên đêm phục vụ 24/24; chuẩn bị đưa nhu yếu phẩm về bán tại tất cả các cửa hàng của chuỗi nhà thuốc An Khang; điều động hơn 3.000 nhân sự từ chuỗi Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh qua làm việc tại cửa hàng Bách Hóa Xanh; tăng cường tối đa hoạt động bán hàng online để áp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

"Chúng tôi khẳng định không có chủ trương tăng giá bán để gia tăng hiệu quả lợi nhuận. Bách Hóa Xanh đang nỗ lực tìm mọi cách để tăng sản lượng và kiểm soát giá bán trong bối cảnh giá mua vào và chi phí toàn chuỗi cung ứng tăng cao", thông cáo nêu.

Trước đó, Bách Hóa Xanh cũng đã lên tiếng khẳng định việc tăng giá bán hàng hóa không nhằm mục đích vụ lợi, nhưng công ty vẫn phải đối mặt với “làn sóng” tẩy chay của người tiêu dùng.

Nhiều người tiêu dùng cho rằng, việc Bách Hóa Xanh tăng giá bán hàng hóa là vô cảm trong bối cảnh nhiều địa phương nằm trong tâm dịch Covid-19, cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nặng nề.

Sau phản ánh của khách hàng, lực lượng Quản lý thị trường đã đồng loạt kiểm tra các cửa hàng Bách Hóa Xanh. Kết quả, có hai cửa hàng Bách Hóa Xanh ở Sóc Trăng và Đắk Lắk bị lập biên bản xử phạt vì hành vi bán hàng không niêm yết giá và bán giá cao hơn so với giá niêm yết.

Hậu Lộc
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Unilever Việt Nam hỗ trợ phụ nữ vươn lên phục hồi kinh tế sau đại dịch

Unilever Việt Nam hỗ trợ phụ nữ vươn lên phục hồi kinh tế sau đại dịch

TTTĐ - Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Unilever Việt Nam phối hợp cùng Cơ quan Liên Hiệp Quốc về Phụ nữ (UN Women), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đại sứ quán Vương quốc Anh, ngân hàng Standard Chartered và Facebook tổ chức hội thảo trực tuyến “Phụ nữ vươn lên thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19”.
Khởi động chương trình Startup Tribe khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Khởi động chương trình Startup Tribe khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Nền tảng giao tiếp toàn cầu Infobip đã tổ chức hội thảo trực tuyến “Giúp công ty khởi nghiệp tương tác với thế hệ khách hàng tiếp theo” nhằm ra mắt chương trình Infobip Startup Tribe tại thị trường Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) với sự tham gia của nhiều công ty khởi nghiệp trong khu vực.
Tin khác
[Xem thêm]
Top 5 nhà hàng được “săn lùng” nhiều nhất dịp 20/10

Top 5 nhà hàng được “săn lùng” nhiều nhất dịp 20/10

TTTĐ - Các nhà hàng, trung tâm thương mại đồng loạt mở cửa trở lại ngay trước thềm 20/10 đã giúp phái mạnh “thở phào”. Giờ đây việc chọn quà, chọn chỗ đi chơi dành cho những người phụ nữ yêu thương đã có “chỗ dựa” đáng tin cậy từ các chuỗi TTTM lớn với nhiều lựa chọn an toàn và đa dạng.
Kiểm soát tốt dịch bệnh đàn vật nuôi, đảm bảo cung ứng thực phẩm cuối năm

Kiểm soát tốt dịch bệnh đàn vật nuôi, đảm bảo cung ứng thực phẩm cuối năm

TTTĐ - Từ giờ đến cuối năm, thời tiết sẽ diễn biến phức tạp, tạo điều kiện cho dịch bệnh lây lan và phát triển trên đàn vật nuôi. Do đó, các địa phương cần chủ động kiểm soát tốt diễn biến dịch để kịp thời đảm bảo chuỗi cung ứng thực phẩm trong những tháng cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Liberty là công ty bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam nhận “cú đúp”

Liberty là công ty bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam nhận “cú đúp”

TTTĐ - Công ty Bảo hiểm Liberty tự hào là công ty bảo hiểm duy nhất tại Việt Nam vinh dự được nhận cùng lúc hai giải thưởng danh giá về Dịch vụ tài chính Việt Nam tiêu biểu 2021: “Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu” với sản phẩm Gói Bảo hiểm xe ô tô toàn diện Liberty – Liberty AutoCare và “Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ được khách hàng hài lòng về trải nghiệm số nhất” tại lễ trao giải trực tuyến được tổ chức vào ngày 7/10/2021.
Đảng bộ KĐN sinh hoạt chuyên đề "Đoàn kết - kỷ cương - sáng tạo - hiệu quả - hành động"

Đảng bộ KĐN sinh hoạt chuyên đề "Đoàn kết - kỷ cương - sáng tạo - hiệu quả - hành động"

TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), Đảng ủy Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGAS) và Đảng ủy Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN), trong tháng 10/2021, 3 chi bộ trực thuộc Đảng bộ KĐN đã hoàn thành công tác tổ chức sinh hoạt về chuyên đề “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả - Hành động”, thông qua hình thức trực tiếp và trực tuyến, với tinh thần triệt để phòng chống dịch bệnh.
Xem phiên bản di động