Tag

Bài 119: Bài học thành công của lãnh đạo trẻ

Phóng sự 14/12/2016 22:36
aa
(TTTĐ) Từng là Bí thư Đoàn xuất sắc 3 năm liền được nhận Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội, trở thành đảng viên khi tròn 25 tuổi, chị Nguyễn Thị Thu Trang (sinh năm 1988) giờ đã trở thành Chủ tịch T’s Group – doanh nghiệp trẻ uy tín với nhiều đối tác, nhà đầu tư và hơn 500 đại lý, cộng tác viên…

Bài 119: Bài học thành công của lãnh đạo trẻ

(TTTĐ) Từng là Bí thư Đoàn xuất sắc 3 năm liền được nhận Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội, trở thành đảng viên khi tròn 25 tuổi, chị Nguyễn Thị Thu Trang (sinh năm 1988) giờ đã trở thành Chủ tịch T’s Group – doanh nghiệp trẻ uy tín với nhiều đối tác, nhà đầu tư và hơn 500 đại lý, cộng tác viên…

>> Phát triển nguồn nhân lực trẻ - Nhiệm vụ chính trị cấp thiết:
Bài 110: Khát vọng, sáng tạo, nhiệt huyết “vươn mình ra biển lớn”
Bài 111: Trải nghiệm để tích lũy và tạo dựng thành công
Bài 112: Giám đốc trẻ chia sẻ bí quyết đào tạo nhân lực
Bài 113: Người kiên định giữ nghề truyền thống
Bài 114: Giám đốc 8X chia sẻ bí quyết trở thành luật sư giỏi
Bài 115: “Thần nông” trẻ của làng Bát Tràng
Bài 116: Bí quyết “không ngại” chi phí đào tạo
Bài 117: Đam mê, tâm huyết… tạo dựng thành công
Bài 118: Đừng học chạy trước khi học bò…

Bước ngoặt


Bắt đầu kinh doanh online từ 6 – 7 năm trước, nhưng hơn 1 năm lại đây, Nguyễn Thị Thu Trang chính thức rời vị trí Thư ký kiêm Bí thư chi đoàn của một tập đoàn lớn để phát triển sự nghiệp riêng của mình. T’s Group được ra đời với nhiệt huyết của cô gái trẻ và sự đam mê ngành kinh doanh hoàn toàn mới ở Việt Nam: Ngành kinh doanh trực tuyến.

Bài 119: Bài học thành công của lãnh đạo trẻ

Nguyễn Thị Thu Trang


Khởi đầu và tư duy hoàn toàn khác biệt, Nguyễn Thị Thu Trang đã có những bước đi vững chãi khi gây dựng một hệ thống kinh doanh trực tuyến lớn mạnh, thay đổi hoàn toàn tư duy của cả người mua và người bán về kinh doanh online. Thu Trang nói: “Nếu nói kinh doanh mà không quan tâm đến lợi nhuận thì là nói dối, nhưng với tôi, mục tiêu không phải là lợi nhuận cho riêng mình, mà là đem đến nhiều điều tốt đẹp cho nhiều người xung quanh”.


Sản phẩm kinh doanh mà nữ doanh nhân 8X vô cùng ưa chuộng là dược mỹ phẩm thiên nhiên. Trang chia sẻ: “Thị trường cung cấp sản phẩm làm đẹp luôn phong phú và tiềm năng. Song để có được chỗ đứng và “được lòng” khách hàng lại là điều không phải người kinh doanh nào cũng làm được”.


Với phương châm đem những sản phẩm tốt nhất tới tay người tiêu dùng, Thu Trang cẩn trọng đối với mỗi sản phẩm cô cung cấp ra thị trường. “Lấy uy tín làm đầu, sản phẩm nào mình cũng tự tay chọn lựa kĩ. Để sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng, quan trọng nhất là phải nắm bắt được tâm lý khách hàng, hiểu được đặc thù cũng như cấu trúc da và điều kiện thời tiết ở Việt Nam”.


Bộ sưu tập dược mỹ phẩm thiên nhiên của Trang có hơn 50 sản phẩm độc quyền phân phối, kinh doanh. Không chỉ thành công với sản phẩm dược mỹ phẩm thiên nhiên, Trang còn góp mặt trên nhiều thị trường khác như: kinh doanh trong vực truyền thông, kinh doanh trực tuyến với chotructuyen88.com, kinh doanh thời trang với nhãn hiệu thời trang riêng là ChangQ và The Gnartan. Cô gái trẻ cũng sở hữu trong tay một thẩm mỹ viện uy tín Hanwool Beauty.


Hiện nay T’s Group vẫn là lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài khi cần tìm đối tác để kick off một sản phẩm hay thương hiệu mới. T’s Group là đơn vị duy nhất hiện nay tại Việt Nam dám cam kết doanh thu cho nhà đầu tư khi họ muốn đưa một sản phẩm ra thị trường.

Ngoài ra, T’s Group kỳ vọng website chotructuyen88.com sẽ thay đổi hoàn toàn hình thức bán hàng online truyền thống trên facebook và các trang thương mại điện tử hiện nay và trở thành mạng lưới bán hàng trực tuyến lớn nhất Việt Nam với gần 10 ngàn cộng tác viên bán hàng và đang tiếp tục mở rộng.


Hanwool Beauty & Spa và hai thương hiệu thời trang cao cấp ChangQ và The Gnartan là những đứa con tinh thần mà T’s Group mang đến để đa dạng hoá ngành nghề kinh doanh và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thực tế khi bước ra khỏi thế giới online.


Đằng sau hình ảnh của một nữ lãnh đạo xinh đẹp trẻ tuổi này là một hệ thống T’s Group mở rộng kênh phân phối trên toàn quốc với hơn 500 Đại lý, cộng tác viên và mở rộng hoạt động kinh doanh ra các thị trường quốc tế trên 10 nước và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Nga, Úc, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Ba Lan, Séc, Malaysia, Nga, Nhật Bản… và dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng trong năm tới. Đặc biệt, có đến 80% đại lý của Trang hiện tại là khách hàng cũ.

Đào tạo nhân lực trước khi sử dụng họ


Bận rộn với việc phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường và tạo uy tín trong lòng khách hàng, với kinh nghiệm của một thủ lĩnh Đoàn, nữ Chủ tịch 8X của T’s Group có những bí quyết riêng để tạo cho mình đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.


Trang tâm sự, đối với bất kỳ một người trẻ nào, khó khăn lớn nhất là bước qua cái bóng của chính mình để trưởng thành hơn. “Mình rất ngại khi được nhận những lời khen như trẻ mà giỏi thế! Bởi mình không muốn bản thân mình bị “ru ngủ” bởi những lời khen ấy, choáng ngợp trong đó. Người trẻ thường dễ thất bại hơn vì không đủ độ chín để tự chủ được trước ánh hào quang. Tuy nhiên, mình nhận ra điều đó trước khi bước chân sang lĩnh vực kinh doanh. Mình cho rằng, dù có là ai, làm gì và đã đạt được những gì thì bản thân mình cũng luôn không ngừng nỗ lực, cố gắng. Không phải cứ thành công là dừng lại và tuyệt đối không được đốt cháy giai đoạn”, Trang nói.


Khiêm tốn khi nhắc đến bản thân nhưng cô gái trẻ luôn tự hào khi sự thành công của mình là kết quả của sự nỗ lực, đoàn kết của một tập thể. Thu Trang chia sẻ: “Muốn thành công, chỉ riêng nỗ lực của người đứng đầu là chưa đủ nếu không có sự đồng lòng, góp sức của đội ngũ nhân viên. Ở mỗi lĩnh vực kinh doanh, mình đều có 1 người phụ trách cấp dưới riêng phù hợp với lĩnh vực ấy”.


Cô có những cách riêng để đào tạo, truyền lửa đến nhân viên cấp dưới của mình. Thu Trang cho rằng: “Quan điểm của mình là phải đào tạo nhân lực trước sau đó mới sử dụng. Trong quá trình làm việc, mình cũng thường xuyên tổ chức các khóa, chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho nhân viên. Đặc biệt, mình luôn chú trọng tạo môi trường làm việc cởi mở, thân thiện, thoải mái để các bạn sáng tạo, thể hiện hết sức mình, có chế độ đãi ngộ kịp thời”.


Say mê với những dự định kinh doanh, mở rộng thị trường, Thu Trang vẫn tâm niệm phải thực hiện sứ mệnh của Thanh niên Việt Nam là hướng về cộng đồng và lan toả điều đó với toàn thể nhân sự trong doanh nghiệp.


Mới đây, vào ngày 20/11, đoàn Thiện nguyện của T’s Group đã trao tặng những suất quà tới tận tay những người dân tại xã Hương Thủy, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.


Điều ý nghĩa nhất chính là T’s Group không quyên góp từ thiện mà vận dụng chính hoạt động kinh doanh của mình vào hoạt động thiện nguyện. Đây chính là tầm nhìn phát triển bền vững của doanh nghiệp đồng hành song song với hoạt động cộng đồng được lâu dài và thường xuyên.


Là một Tập đoàn tương đối trẻ - T’s Group nhận thức rõ vai trò không chỉ trong phát triển kinh tế mà còn trở thành doanh nghiệp tiên phong trong việc tuyên bố và hiện thực hóa Chiến lược phát triển bền vững bằng các hành động cụ thể trong việc đưa ra quyết định, chiến lược kinh doanh, đảm bảo tăng trưởng hiệu quả về kinh tế, bảo vệ môi trường, đảm bảo sự bình an và phát triển cộng đồng.


(còn nữa)

Ngọc Minh

Tin liên quan

Đọc thêm

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu" Phóng sự

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu"

TTTĐ - Quá trình thâm nhập, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tận mắt chứng kiến những cánh rừng vùng biên giới tại hai xã Ia Púch và Ia Mơ, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, đang ngày đêm "rỉ máu"
Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng Phóng sự

Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng

TTTĐ - Bên cạnh những khu tái định cư còn nhiều bất cập, thì Khu tái định cư Thủy điện Đăk Mi 1, do Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum làm chủ đầu tư đang đem lại niềm vui, cuộc sống ấm no cho 37 hộ dân thôn Kon Năng, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei (Kon Tum).
Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên Phóng sự

Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

TTTĐ - Chiều 9/12, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tới dự lễ cầu siêu, dâng hương tri ân những anh hùng hi sinh trên các mặt trận của tỉnh Hà Giang.
Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư? Phóng sự

Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư?

TTTĐ - Loạt bài phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô cho thấy nhiều bất cập tại các khu tái định cư thuộc dự án bố trí sắp xếp dân cư vùng thiên tai và vùng đặc biệt khó khăn ở huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đang cần được tháo gỡ.
Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong Phóng sự

Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong

TTTĐ - Khi người dân chuyển về khu tái định cư đã phát hiện nhiều bất cập khiến các hộ dân “đi không được, ở cũng không xong”. Thậm chí, có hộ dân phải “bỏ của chạy lấy người”...
Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư Phóng sự

Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư

TTTĐ – Câu chuyện đầu tư khu tái định cư cho người dân vùng thiên tai, khó khăn tại huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) không được tính toán thấu đáo, dẫn đến dự án rơi vào cảnh hoang phế, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng Phóng sự

Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng

TTTĐ - Liên quan đến việc triển khai Chỉ thị 24/CT-TU của Thành uỷ Hà Nội, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi...
Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu Phóng sự

Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu

TTTĐ - Chỉ thị 24 được Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy xác định là “luồng gió” mới trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương thực thi công vụ.
Bài 3: Thủ đô tiên phong Phóng sự

Bài 3: Thủ đô tiên phong

TTTĐ - Chỉ thị số 24-CT/TU về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội” được cho là "liều thuốc" hữu hiệu.
Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính” Phóng sự

Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính”

TTTĐ - Chỉ thị 24 - cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám nhận việc khó - là cách chữa trị đầu tiên tung ra giữa lúc cả xã hội đang cần một biện pháp hữu hiệu để điều trị căn bệnh trầm kha.
Xem thêm