Tag

Bài 2: Giải quyết các vấn đề y tế bằng giải pháp công nghệ

Nhịp sống trẻ 03/04/2018 08:06
aa
TTTĐ - Bùi Anh Dũng (sinh năm 1985) hiện là Giám đốc Công nghệ đồng thời là sáng lập Công ty cổ phần ViCare – khám chữa bệnh trực tuyến. Anh vừa vinh dự trở thành một trong 16 Gương thanh niên khởi nghiệp sáng tạo 2017, giải thưởng do Đoàn Thanh niên TP Hà Nội tổ chức.

Bài 2: Giải quyết các vấn đề y tế bằng giải pháp công nghệ

>> Khát vọng của những ông chủ trẻ
Bài 1: Ông chủ Vntrip “nghĩ lớn, làm lớn”

Tầm nhìn hướng tới cộng đồng

Tốt nghiệp Thạc sỹ Công nghệ thông tin tại Swinbure University (Úc), Bùi Anh Dũng có gần bảy năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển sản phẩm công nghệ ở các thị trường Anh, Úc và Việt Nam. Anh từng là giám đốc phát triển sản phẩm công nghệ của VNDirect, đồng thời làm việc tại các tập đoàn lớn như Dentsu, Isobar UK, Isobar Australia và Next Digital.

Với những kiến thức, kinh nghiệm tích lũy được, anh luôn tâm niệm “muốn làm một điều gì đó có tác động tới tất cả mọi người”. Dù đã từng đạt được những thành công nhất định nhưng Bùi Anh Dũng vẫn luôn trăn trở với suy nghĩ phải làm gì để mang lại lợi ích cho cộng đồng. Đến khi gặp Phạm Anh Đức (CEO Vicare), hai chí hướng và lý tưởng “trùng phùng” đã nảy sinh ý tưởng khởi nghiệp với vicare.vn.


Bài 2: Giải quyết các vấn đề y tế bằng giải pháp công nghệ
Bùi Anh Dũng - Giám đốc Công nghệ đồng thời là sáng lập Công ty cổ phần ViCare – khám chữa bệnh trực tuyến

Trở về Việt Nam ba năm trước, hai người nhận thấy trong cuộc sống hàng ngày, vấn đề sức khỏe là vấn đề nhức nhối nhất. Anh Dũng nhận định: “Sức khỏe và y tế ở thời điểm hiện tại hay trong tương lai đều rất đáng quan tâm”. Trong xã hội hiện đại, công nghệ đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong mọi hoạt động của con người. Anh Dũng đã phát hiện ra một khoảng trống mà ở đó, việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực sức khỏe và y tế vẫn còn bỏ ngỏ.

Với tầm nhìn thức thời và sự nhanh nhạy của bản thân, Bùi Anh Dũng cùng Phạm Anh Đức đã sáng lập Công ty cổ phần Vicare, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh trực tuyến. Con đường khởi nghiệp vì cộng đồng của họ bắt đầu từ đó.

Qua hai năm hoạt động, trang web vicare.vn đã trở thành nền tảng y tế về khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam. Hiện vicare.vn có thông tin trên 50.000 cơ sở y tế, hơn 43.000 bác sĩ, trên 1.000 loại bệnh, 21.839 loại thuốc,796 cơ sở xét nghiệm và 384 loại bảo hiểm trên khắp cả nước. Để đạt được những thành quả như trên, Anh Dũng và vicare.vn phải vượt qua rất nhiều khó khăn.

Vượt qua thách thức để thành công

Từ nước ngoài trở về Việt Nam, Bùi Anh Dũng từng nhìn thấy nhiều cơ hội để thử thách bản thân với nhiều môi trường khác nhau. “Mọi thứ ở đây đều chưa hoàn thiện, với nhiều người nó là vấn đề nhưng với tôi, đó còn là cơ hội rất lớn. Mặt khác, những người đồng nghiệp ở Việt Nam với sức trẻ, sự nhiệt huyết mang lại cho tôi niềm cảm hứng và động lực phát triển”.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực công nghệ, Anh Dũng và các đồng sự suy nghĩ sẽ thuận lợi khi đưa sản phẩm ra thị trường. Song, khi áp dụng vào thực tế, thế mạnh về công nghệ chỉ là một yếu tố vô cùng nhỏ. Từ ngày bắt đầu khởi nghiệp bằng vicare.vn, Bùi Anh Dũng phải đối mặt với những giới hạn của bản thân: “Luôn thay đổi, không có vùng an toàn, phải phát triển, tìm ra những cái mới. Đó là chướng ngại nhưng cũng chính là bản chất của start-up”, anh Dũng nhận định.

Từng sáng tạo những ứng dụng công nghệ thông minh như Chatbox, Đô-rê-mon “biết tuốt”… thế nhưng, bài toán công nghệ ngày một khó, bởi nhu cầu thông tin ngày càng lớn. Trước thực tế này, Dũng cùng các cộng sự luôn suy nghĩ, tìm ra những giải pháp công nghệ tối ưu sao cho dịch vụ kết nối dễ dàng, khoa học, chính xác và hoàn thiện nhất.

Trong lĩnh vực y tế, để thành công việc xây dựng lòng tin của bệnh nhân chính là bài toán hóc búa. Vicare.vn đã giải đề bài khó đó bằng công nghệ. Chính “sự minh bạch của công nghệ đã đem đến sự rõ ràng, tuyệt đối của thông tin” giúp vicare.vn xây dựng được lòng tin của hàng triệu người dùng, từng bước vượt qua thách thức, gặt hái thành công. Theo thống kê, hiện nay vicare.vn có gần 180 nghìn hỏi đáp ở 11.132 chủ đề; hơn 36 nghìn nhận xét về chất lượng dịch vụ; trên 16 nghìn bài viết về kiến thức sức khỏe… Mỗi tháng vicare.vn có 3 triệu người truy cập tự nhiên và đang ngày càng tăng lên.

Từ 100.000 đôla Mỹ ban đầu, sau 8 tháng thành lập, ViCare nhận vốn của hai quỹ đầu tư quốc tế là CyberAgent Ventures (Nhật) và Pix Vine Capital (Singapore) với số vốn 525.000 USD. Đầu năm 2018, ViCare tiếp tục thực hiện vòng gọi vốn tiếp theo.

ViCare giúp người dùng trả lời được những thắc mắc thường gặp như: Tôi bị bệnh gì; những triệu chứng của bệnh; cơ sở khám, chữa bệnh uy tín; những bài thuốc dân gian công hiệu... Qua hàng nghìn bài viết chân thực, chi tiết của đội ngũ viết bài nhiều kinh nghiệm, mỗi tháng vicare.vn nhận 20.000 câu hỏi từ người dùng, bao gồm các câu hỏi về thông tin cơ sở y tế lẫn những câu hỏi chuyên môn liên quan đến bệnh lý hay phương pháp điều trị.

Anh Dũng cho hay, dự định sắp tới của anh là xây dựng vicare.vn trở thành một kênh “kết nối y tế” giữa những người có nhu cầu và người cung cấp một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với bạn trẻ, anh Dũng nhắn nhủ: “Hãy học thật nhiều để biết mình là ai. Sau đó hãy tìm kiếm, đi cùng các team khởi nghiệp để trau dồi kiến thức. Khi đã sẵn sàng, bạn chọn thời điểm hợp lý và hãy bắt đầu tạo dựng sự nghiệp”.



Tra cứu sức khỏe với Đô-rê-mon “biết tuốt”

Với tầm nhìn và sứ mệnh thay đổi nền y tế Việt Nam, đội ngũ ViCare luôn nỗ lực mày mò sáng tạo công nghệ kĩ thuật để đáp ứng nhu cầu người dùng trong việc đặt câu hỏi với bác sĩ nhanh chóng và tiện lợi. Đội công nghệ kĩ thuật đã nghiên cứu và cho ra đời chú mèo máy Đô-rê-mon “biết tuốt” nhằm cung cấp thông tin y tế một cách nhanh nhất cho người dùng Việt Nam. Với mỗi câu hỏi của người dùng, Đô-rê-mon sẽ quét toàn bộ cơ sở dữ liệu hiện có của ViCare gồm 70.000 câu hỏi và chọn ra cho bạn những câu hỏi đã được hỏi và trả lời trước đây liên quan đến vấn đề của bạn.

Đô-rê-mon giúp giải quyết vấn đề về thời gian cho người sử dụng. Thay vì đặt câu hỏi và không biết khi nào sẽ được trả lời như trước đây, người dùng chắc chắn sẽ được hỗ trợ thông tin từ Đô-rê-mon ngay lập tức.



Hỏi bác sĩ qua điện thoại

Ra mắt từ đầu tháng 6/2017, ViCare App - ứng dụng hỏi bác sĩ qua điện thoại đã có mặt hầu khắp các kho ứng dụng với hàng trăm lượt tải mỗi ngày. ViCare App với mọi tiện ích của một website thu nhỏ là trung gian kết nối người dùng với hơn 500 bác sĩ ở khắp các tỉnh thành, đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM.

Hệ thống trải rộng 10 chuyên khoa gồm có: Sản phụ khoa, da liễu, phụ nữ, nhi, truyền nhiễm, tiêu hóa, gan mật, tai, mũi, họng, thần kinh. Tại đây, người dùng trực tiếp đặt câu hỏi trên chuyên mục cộng đồng, ViCare sẽ chuyển câu hỏi của bạn cho bác sĩ chuyên khoa để giúp bạn có được câu trả lời chính xác nhất.


(Còn nữa)

Tin liên quan

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm