Tag
Người trẻ góp sức xoa dịu vết thương chiến tranh

Bài 3: Áo xanh lợp nhà, sửa đường điện tặng gia đình liệt sĩ

Nhịp sống trẻ 22/07/2022 15:00
aa
TTTĐ - Với phần việc cải tạo, sửa chữa hệ thống điện, tuổi trẻ huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã mang đến sự an tâm cho nhiều gia đình chính sách, thương bệnh binh. Mỗi công trình hoàn thành khẳng định thêm quyết tâm chăm lo, hỗ trợ gia đình chính sách của tuổi trẻ toàn huyện.
Người trẻ góp sức xoa dịu vết thương chiến tranh Bài 2: Điểm rửa xe của Đoàn, gây quỹ tặng gia đình có công
Đồng chí Phó Bí thư Thành đoàn trao quà cho ông Nguyễn Văn Cơ
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng thăm, tặng quà lão thành cách mạng nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Bà Bá Thị Quý, vợ liệt sĩ và bà Giang Thị Tẹo mẹ liệt sĩ đều đang sống đơn thân tại xã Cộng Hòa (huyện Quốc Oai, Hà Nội). Trong đó, đường điện tại gia đình bà Tẹo đã cũ hỏng gây mất an toàn. Việc cải tạo, sửa chữa hệ thống điện rất cần thiết để các gia đình sinh hoạt thuận tiện, an tâm hơn.

Tuổi trẻ huyện Quốc Oai và Công ty Điện lực huyện cải tạo hệ thống điện cho gia đình chính sách
Tuổi trẻ huyện Quốc Oai và Công ty Điện lực huyện cải tạo hệ thống điện cho gia đình chính sách

Ngay khi nắm bắt thông tin và đề xuất của Đoàn xã Cộng Hòa, Ban Thường vụ Huyện đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Quốc Oai quyết định tài trợ toàn bộ kinh phí, trang thiết bị lắp đặt và thi công cải tạo hệ thống điện đang xuống cấp cho gia đình bà Bá Thị Quý và Giang Thị Tẹo.

Trong đó, đoàn viên, thanh niên Công ty Điện lực Quốc Oai đã thay thế toàn bộ hệ thống dây dẫn điện từ sau công tơ về gia đình đến các bảng điện, ổ điện đã cũ, ải bằng hệ thống dây dẫn điện mới. Các bạn trẻ cũng thay thế toàn bộ bảng điện, cầu chì, cầu dao, công tắc, ổ cắm điện đã cũ nát bằng hệ thống bảng điện, cầu chì, công tắc, ổ cắm mới đảm bảo an toàn cho gia đình bà Giang Thị Tẹo.

Đây là hoạt động thường niên của tuổi trẻ hai đơn vị
Đây là hoạt động thường niên của tuổi trẻ hai đơn vị

“Đối với gia đình bà Bá Thị Quý, những thiết bị cũ hỏng đều được thay mới để đảm bảo an toàn. Cùng với việc đến từng nhà sửa chữa, thay mới đường điện, chúng mình cũng kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn và tư vấn thêm cho gia đình chính sách phương pháp sử dụng các thiết bị điện an toàn, tiết kiệm”, anh Thiều Mạnh Tùng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Quốc Oai chia sẻ.

Theo dõi thợ điện thay thế hệ thống điện cũ nát đã qua nhiều năm sử dụng và tự tay bật công tắc để thử chiếc bóng đèn mới, bà Giang Thị Tẹo không giấu nổi niềm vui, phấn khởi. Bà chia sẻ: "Hệ thống dây điện trong nhà tôi dùng lâu năm nay đã cũ nát. Do ở một mình và hoàn cảnh khó khăn nên không thể sửa chữa được. Nay nhờ các bạn thanh niên hệ thống điện được thay thế mới, an toàn tôi cũng thấy yên tâm hơn”.

Tuổi trẻ các đơn vị thăm hỏi gia đình chính sách
Tuổi trẻ các đơn vị thăm hỏi gia đình chính sách

Với mong muốn tri ân các gia đình chính sách bằng hoạt động thiết thực, Huyện đoàn Quốc Oai cũng thực hiện công trình thanh niên “Sửa chữa, xây dựng Nhà nhân ái” cho gia đình bà Nguyễn Thị Mão, thân nhân liệt sĩ (tại Xóm 4, thôn 1, xã Phượng Cách). Đây là công trình mang nhiều ý nghĩa của tuổi trẻ Quốc Oai, thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên trong việc thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện, cũng như đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với thế hệ cha anh đi trước, những người có công với cách mạng.

Ngoài hiện cải tạo, sửa chữa hệ thống điện, Huyện đoàn Quốc Oai và Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực huyện cũng thăm hỏi, tặng quà tới vợ, mẹ liệt sĩ Bá Thị Quý và Giang Thị Tẹo.

Theo anh Nguyễn Xuân Tuấn, Phó Bí thư Huyện đoàn Quốc Oai, tri ân các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh đã trở thành truyền thống của tuổi trẻ Quốc Oai nói riêng, thành phố Hà Nội nói chung.

Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện đoàn Quốc Oai đều khảo sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để hỗ trợ gia đình chính sách một cách thiết thực nhất.

Bài 3: Áo xanh lợp nhà, sửa đường điện tặng gia đình liệt sĩ
Tuổi trẻ huyện Quốc Oai hỗ trợ sửa chữa nhà cho gia đình liệt sĩ
Tuổi trẻ huyện Quốc Oai hỗ trợ sửa chữa nhà cho gia đình liệt sĩ

Trong đó, công trình cải tạo, sửa chữa hệ thống điện được tuổi trẻ các đơn vị thực hiện từ năm 2020. Đến nay đã có 41 gia đình chính sách, thương bệnh binh được sửa chữa, nâng cấp, cải tạo hệ thống điện. Từ đó, các gia đình từng bước khắc phục khó khăn để dần ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống.

“Đây cũng là một trong những công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu của Đoàn Thanh niên huyện thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ đối với với thế hệ cha anh đi trước. Công trình còn góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay”, anh Nguyễn Xuân Tuấn, Phó Bí thư Huyện đoàn Quốc Oai chia sẻ.

(Còn nữa)

Nằm trong chùm hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Trần Quang Hưng dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, tặng quà lão thành cách mạng và thương bệnh binh tại nhiều đơn vị như quận Ba Đình, Cầu Giấy....

Được trực tiếp lắng nghe những câu chuyện được gia đình các thương binh, liệt sĩ kể lại, thay mặt tuổi trẻ Thủ đô, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với công lao của các thế hệ đi trước, đã hy sinh tuổi xuân vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng cũng khẳng định, ghi nhớ công ơn của thế hệ cha anh đi trước, lớp trẻ hôm nay sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện, tiếp tục thực hiện nhiều công trình phần việc ý nghĩa hướng đến cộng đồng, chăm lo hỗ trợ các gia đình chính sách, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Xem thêm