Thủ đô trao yêu thương gửi về nơi gian khó

Bài 3: Nghệ sĩ góp tiếng hát kêu gọi thêm những nguồn lực ủng hộ miền Trung

Instant Article (Facebook) 02/11/2020 07:10
aa
TTTĐ - Không chỉ mang lời ca tiếng hát làm đẹp cho đời, trước tang thương mất mát của miền Trung, nhiều nghệ sĩ bằng trách nhiệm và cái tâm của mình đã cống hiến những đêm nhạc, kêu gọi, huy động các nguồn lực trong xã hội ủng hộ của cải, vật chất thiết thực giúp đồng bào sớm vượt qua hoạn nạn.
Gần 50 nghệ sĩ cùng trình diễn MV “Ngày mai lại tươi sáng” góp phần chống dịch Covid-19

Diễn ra gần đây nhất phải kể đến chương trình “Thương lắm miền Trung” do Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar và Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Venus phối hợp tổ chức. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng và kênh YouTube Tự hào Việt Nam từ trường quay S1 của Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội, số 165 phố Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội tối 1/11.

Bài 3: Nghệ sĩ góp tiếng hát kêu gọi thêm những nguồn lực ủng hộ miền Trung
Chương trình "Thương lắm miền Trung" đã kêu gọi được nhiều Mạnh Thường Quân ủng hộ cho miền Trung sớm tái thiết sau bão lũ

Chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ hàng đầu Việt Nam hiện nay như: Thanh Lam, Mỹ Linh, Trọng Tấn, Ngọc Sơn, Việt Hoàn, Sao mai Huyền Trang, Thành Long, các diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ và tốp thiếu nhi múa minh họa. Tất cả ekip thực hiện chương trình và các nghệ sĩ đều không nhận catse.

Tối 1/11, tại Nhà hát lớn Hà Nội cũng diễn ra đêm nhạc “Cho người trong giông bão” với sự quy tụ của đông đảo các nghệ sĩ quen thuộc được khán giả yêu mến như: Bằng Kiều, NSƯT Phạm Phương Thảo, NSƯT Tố Nga, NSƯT Thanh Tâm, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh, Hương Giang Idol, Mỹ Dung, Thái Thuỳ Linh, Kỳ Phương Uyên, Đông Hùng, Tuấn Anh, Thu Hường, Ngọc Phương Anh, Mai Lan, nhóm Cỏ Lạ, Lê Trinh, Lê Anh Dũng. MC Thảo Vân - Lê Anh. Đạo diễn chương trình là nhạc sĩ Nguyễn Quang và ban nhạc Nguyễn Quang.

Ca sĩ Ngọc Châm
Ca sĩ Ngọc Châm

Tâm sự về lý do thực hiện chương trình, ca sĩ Ngọc Châm - Giám đốc sản xuất chương trình bộc bạch: “Những ngày qua, bản thân tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi mình là người Việt Nam. Tự hào khi thấy bên cạnh cảnh đau thương, hoang tàn do bão lũ, người dân chịu đói, chịu khổ, cơ cực… là những hình ảnh từng đoàn xe thiện nguyện đã nhanh chóng kịp thời vào với đồng bào cứu trợ, mọi người vượt qua rất nhiều khó khăn nguy hiểm để hỗ trợ đồng bào kịp thời.

Nhìn hình ảnh nhiều nơi cả làng xúm lại nấu bánh chưng để gửi vào cho miền Trung, rất nhiều gia đình tự tay cùng nhau làm bánh, làm thực phẩm… thật sự vô cùng cảm động. Tôi cũng như mọi người, đều tự hào khi truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc ta ngày càng được phát huy trong đời sống.

Nghệ sĩ chúng tôi cũng không thể đứng ngoài cuộc. Tôi nghĩ cũng không ai có thể đứng ngoài cuộc được khi nhìn thấy hình ảnh miền Trung đau xót đến như thế. Vì vậy, chúng tôi đã ngay lập tức lên kế hoạch để thực hiện đêm nhạc “Cho người trong giông bão”".

Hầu hết các hạng mục thực hiện chương trình đều nhận được sự hỗ trợ tâm huyết của các đơn vị, ai cũng mong đem sức nhỏ của mình để cùng nhau kêu gọi ủng hộ miền Trung. Theo sơ kết ban đầu, chương trình “Cho người trong giông bão” quyên góp được hơn 1 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung.

Bài 3: Nghệ sĩ góp tiếng hát kêu gọi thêm những nguồn lực ủng hộ miền Trung
Ca sĩ Bằng Kiều biểu diễn trong "Cho người trong giông bão"

Dư âm của chương trình còn kéo dài trong lòng khán giả sau khi đã kết thúc. Ca sĩ Ngọc Châm cho biết: “Sáng 2/11, tôi nhận được một cuộc điện của một vị khán giả đã xem chương trình tối 1/11, chị nói rằng chị đã không ngừng rơi nước mắt khi xem đêm nhạc và chị quyết định ủng hộ 200 triệu đồng để ekip có thể giúp thêm cho bà con miền Trung, đặc biệt là góp phần khắc phục hậu quả sau lũ với các trường học và cơ sở y tế. Tôi vừa hạnh phúc lại vừa lặng người đi vì cảm động, chúng tôi thực sự hạnh phúc đến nghẹn ngào khi thông điệp mà mình muốn gửi gắm qua chương trình đã lan tỏa được đến khán giả một cách sâu sắc nhất, hiệu quả nhất”.

Trước đó, đêm nhạc từ thiện “Ru bão” do ca sĩ Đinh Hiền Anh khởi xướng và kết hợp tổ chức cùng Đài truyền hình Nghệ An, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Nghệ An, Cục Chính trị Quân khu 4, diễn ra vào tối 23/10 và được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Nghệ An quyên góp được gần 34,2 tỷ đồng.

Bài 3: Nghệ sĩ góp tiếng hát kêu gọi thêm những nguồn lực ủng hộ miền Trung
"Ru bão" do Đinh Hiền Anh tổ chức thu về gần 34,2 tỷ đồng ủng hộ miền Trung

Xuất phát từ nỗi niềm đau đáu với quê hương xứ Nghệ nói riêng và miền Trung nói chung, khi mưa lũ bắt đầu gây thiệt hại nặng nề, ca sĩ Đinh Hiền Anh đã bàn bạc cùng các đơn vị để tổ chức đêm nhạc. Cô liên lạc với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở Hà Nội và mọi người đều nhiệt tình tham gia mà không nhận cát xê như NSND Thanh Hoa, diva Thanh Lam, Sao mai Đinh Thành Lê, Phạm Thuỳ Dung, Bích Hồng…

Ngay cả những tên tuổi khác trong giới diễn viên như NSND Hoàng Dũng, NSND Công Lý, Bằng Kiều, diễn viên Việt Anh hay Á hậu Thuỵ Vân… cũng bay từ Hà Nội vào Vinh để ủng hộ cho đêm nhạc.

Bài 3: Nghệ sĩ góp tiếng hát kêu gọi thêm những nguồn lực ủng hộ miền Trung
Ca sĩ Đinh Hiền Anh với bài "Ru bão" - chủ đề của đêm nhạc

Đinh Hiền Anh chia sẻ về lý do thực hiện chương trình: "Một tuần qua tôi ở Vinh để lo việc gia đình và rất đau lòng trước cảnh khúc ruột miền Trung đang chịu hậu quả nặng nề của đợt mưa lũ kéo dài. Đặc biệt khi đọc được thông tin về vụ sạt lở khiến nhiều công nhân thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên - Huế) bị mất tích, cô lập và đoàn cứu hộ 13 người bị vùi lấp do sạt lở tại Trạm kiểm lâm 67 khi đang trên đường đi giải cứu, trái tim tôi quặt thắt lại.

Trong số 13 nạn nhân của vụ sạt lở, có một người tôi quen biết nên càng xót xa hơn. Tôi không nghĩ ngợi nhiều mà quyết định làm đêm nhạc từ thiện, quyên góp cho gia đình các nạn nhân. Ngoài ra, tôi cũng muốn giúp đỡ bà con ở những vùng chịu thiệt hại của đợt mưa lũ".

Bản thân Đinh Hiền Anh đã trích một số tiền lớn quyên góp cho chương trình từ thiện lần này. Một phần kinh phí cô dành để lo tổ chức chương trình, số còn lại gửi được gửi đến cứu trợ cho các công nhân, gia đình nạn nhân của vụ sạt lở và bà con vùng lũ miền Trung.

Á quân "Người hát tình ca 2018" Tạ Đình Nguyên là một trong những người tiên phong tổ chức đêm nhạc quyên góp ủng hộ miền Trung lũ lụt. Vào tối 23/10, đêm nhạc "Hướng về miền Trung" gây quỹ ủng hộ người dân bị lũ lụt đã được tổ chức tại H Music Pub (khu đô thị Việt Hưng, Hà Nội).

Bài 3: Nghệ sĩ góp tiếng hát kêu gọi thêm những nguồn lực ủng hộ miền Trung
Á quân "Người hát tình ca" Tạ Đình Nguyên

Đêm nhạc do ca sĩ Tạ Đình Nguyên đứng ra tổ chức, có sự tham gia của các nghệ sĩ được nhiều người biết đến như danh hài Chiến Thắng, ca sĩ Từ Như Tài (Á quân "Tuyệt đỉnh song ca 2018"), ca sĩ Mai Trần Lâm (Giọng ca vàng), ca sĩ Tạ Đình Nguyên (Á quân "Người hát tình ca 2018"), ca sĩ Hà My (Tuyệt đỉnh song ca), ca sĩ Gia Nhật (Thần tượng Bolero), ca sĩ Trịnh Nam Phương, ca sĩ Minh Nguyệt (Chuông vàng vọng cổ), ca sĩ Hoàng Việt, ca sĩ Minh Hòa, ca sĩ - doanh nhân Đồng Thúy Chinh và Lê Trang.

Tham gia đêm nhạc còn có vũ đoàn Selina và ban nhạc Tuấn Điệp. Đảm nhận vai trò dẫn chương trình là MC Hoàng Yến (VTV), MC Thanh Tùng.

Bài 3: Nghệ sĩ góp tiếng hát kêu gọi thêm những nguồn lực ủng hộ miền Trung
Những nghệ sĩ góp mặt trong "Hướng về miền Trung"

Tạ Đình Nguyên cho biết, từ ngày 13/10, khi thấy báo chí và mạng xã hội đưa nhiều hình ảnh, tin tức về tình hình bão lũ ở miền Trung, anh rất xót xa. Cảnh nhà cửa ngập trong nước, trẻ con ngơ ngác trên những mái nhà ngập lụt, đặc biệt là hình ảnh người đàn ông úp mặt vào nước tuyệt vọng khi lũ cuốn trôi mất vợ con trên đường chở vợ đi sinh… khiến anh không cầm được nước mắt.

Anh chia sẻ tình cảm của mình với vợ, bảo rằng thương quá những hoàn cảnh đó nhưng không biết phải giúp đỡ như thế nào vì hai vợ chồng trẻ cũng không phải giàu có, dư giả gì. Rồi từ câu chuyện giữa hai vợ chồng, anh chợt nảy ra ý tưởng thực hiện một đêm nhạc bán vé, kêu gọi anh em nghệ sĩ đóng góp lời ca tiếng hát và vận động các nhà hảo tâm tài trợ, ủng hộ để gây quỹ trao tặng người dân miền Trung lũ lụt.

Tất cả những hoạt động này cứ có người khởi xướng là lập tức được các nghệ sĩ tại Hà Nội ủng hộ nhiệt tình, cũng như các đêm nhạc và các hoạt động của từng nghệ sĩ khác khắp mọi miền Tổ quốc với cùng chung mong muốn huy động được của cải vật chất, chi viện, sát cánh với miền Trung để nhân dân nơi đây sớm vượt qua thiên tai ác liệt này. Những việc làm vô cùng ý nghĩa này cũng viết thêm bài ca “lá lành đùm lá rách”, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc, đặc biệt cũng là đại diện cho tấm lòng người Hà Nội với vùng lũ nói riêng và cả nước nói chung.

Bitagco đồng hành cùng MC Quyền Linh phát động phong trào “Chung tay vì miền Trung ruột thịt” Bitagco đồng hành cùng MC Quyền Linh phát động phong trào “Chung tay vì miền Trung ruột thịt”
Bài 2: Tấm lòng của người trẻ với vùng lũ Bài 2: Tấm lòng của người trẻ với vùng lũ
Bài 1: Cả thành phố hướng về miền Trung Bài 1: Cả thành phố hướng về miền Trung

Đọc thêm

Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách Muôn mặt cuộc sống

Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách

TTTĐ - Có công việc ổn định và tương lai sáng lạn chờ đón nhưng căn bệnh u não đã lấy đi của Lê Dương Thể Hạnh cả ngoại hình, thính lực và thị lực. Không thể nhìn thấy và nghe được trọn vẹn mọi thứ bằng hai tai, nhưng biến cố đã khiến cô mạnh mẽ và tha thiết yêu cuộc sống này hơn bao giờ hết.
Hoa hậu Thanh Hằng với áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Thanh Hằng với áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần

TTTĐ - Hoa hậu Thanh Hằng rực rỡ trong bộ ảnh với áo dài 4 tà của nhà thiết kế (NTK) Tiến Trần ở chợ Bến Thành (TP Hồ Chí Minh).
Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B Doanh nghiệp

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B

TTTĐ - Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn.
Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên Giáo dục

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập với ba môn gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Mùa xuân, mùa đẹp mơ màng của Hà Nội Người Hà Nội

Mùa xuân, mùa đẹp mơ màng của Hà Nội

TTTĐ - Hiếm có nơi nào như Hà Nội, có thể mang đầy đủ những nét đặc trưng của một mùa xuân xứ kinh kỳ rõ nét đến vậy. Chút nắng mưa thất thường khi đất trời vào xuân, đánh thức những cánh hoa ban tím yêu kiều, mùi hoa bưởi nồng nàn góc phố khiến lòng người sao tránh khỏi những xao xuyến, rung cảm về cuộc sống. Bởi mùa xuân Hà Nội đẹp như một giấc mơ, rất đỗi dịu dàng khiến ai cũng muốn đắm chìm vào.
Phát hiện, trục vớt quả bom nặng 320kg Tin tức ANTT

Phát hiện, trục vớt quả bom nặng 320kg

TTTĐ - Đêm 27/3, Ban CHQS quận Long Biên, Hà Nội đã phối hợp với lực lượng công binh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tiến hành trục vớt, di dời và hủy nổ thành công quả bom nặng 320kg được phát hiện trên địa bàn quận.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Xem thêm