Tag
Tuổi trẻ Thủ đô làm theo gương Bác

Bài 5: Bí thư Đoàn trường Sư phạm sáng tạo, bứt phá với công nghệ thông tin

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 10/06/2021 08:08
aa
TTTĐ - Là Bí thư Đoàn Thanh niên trường Đại học Sư phạm Hà Nội, đồng thời lại là giảng viên chính Khoa Ngữ văn nhưng Tiến sĩ Đinh Minh Hằng lại có nhiều công trình thanh niên sáng tạo, bứt phá với công nghệ thông tin.
Bí thư Đoàn dũng cảm bắt cướp Đoàn Thanh niên Đại học Mở Hà Nội phát huy sức trẻ, trí tuệ, xung kích tình nguyện Tri ân Bí thư Đoàn là giáo viên

Ứng dụng HNUE Youth kết nối hàng ngàn sinh viên

Ứng dụng HNUE Youth là sản phẩm của Đoàn Thanh niên trường Đại học Sư phạm do Tiến sĩ Đinh Minh Hằng trực tiếp chỉ đạo. Ứng dụng được hình thành trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 với mục tiêu kết nối đoàn viên trong toàn trường. App HNUE Youth đưa ra thông tin chính thống, kịp thời từ các cấp Đoàn, Hội và nhà trường tới sinh viên; Lắng nghe ý kiến phản hồi của đoàn viên, thanh niên để hoạt động Đoàn - Hội được phong phú và phù hợp với nhu cầu, năng lực của Đoàn viên hơn nữa. App cũng là nơi tổ chức các cuộc thi online thu hút hàng nghìn lượt sinh viên tham dự: Cuộc thi tìm hiểu về Tư tưởng Hồ Chí Minh; Cuộc thi tìm hiểu về Luật Bầu cử...

Tiến sĩ Đinh Minh Hằng chia sẻ: “Sản phẩm ứng dụng do Đoàn Thành niên sáng lập đã lan tỏa tinh thần đoàn kết của đoàn viên, thanh niên; Lan toả tri thức, hiểu biết về pháp luật; Khuyến khích đoàn viên tiếp tục nỗ lực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó, các bạn sinh viên trường Sư phạm thêm yêu nghề giáo, thêm yêu mái trường”.

Bài 5: Bí thư Đoàn trường Sư phạm sáng tạo, bứt phá với công nghệ thông tin
Tiến sĩ Đinh Minh Hằng làm MC trong chương trình "Hãy là người dẫn đường" của Đoàn Thanh niên trường Đại học Sư phạm Hà Nội (Ảnh tư liệu)

Để dạy học trực tuyến hiệu quả, cô giáo Minh Hằng cũng đã thành lập đội hỗ trợ công nghệ thông tin với hơn 100 thành viên là đoàn viên đến từ 23 khoa trong toàn trường. Những thành viên của đội hỗ trợ đã trở thành cầu nối, nắm bắt những nhu cầu, khó khăn của các sinh viên trong quá trình học online. Từ đó, đội đưa ra giải đáp kịp thời, kết nối với Trung tâm Công nghệ thông tin, khoa Công nghệ thông tin của trường để đảm bảo đoàn viên, thanh niên có thể truy cập và thực hiện các yêu cầu học tập một cách thuận tiện nhất.

Mọi hoạt động của cô giáo Đinh Minh Hằng (thứ 2 từ phải sang) luôn gắn với đời sống, tâm tư của sinh viên
Mọi hoạt động của cô giáo Đinh Minh Hằng (thứ 2 từ phải sang) luôn gắn với đời sống, tâm tư của sinh viên (Ảnh tư liệu)

“Có thể nói, Đoàn Thanh niên hiểu rõ những tác động ảnh hưởng của công nghệ thông tin trong việc học tập cũng như đời sống tinh thần của đoàn viên, thanh niên. Do đó, Đoàn trường tìm cách để hỗ trợ các em bằng nhiều kênh khác nhau và những hình thức truyền thông hiệu quả, giàu tình cảm và sẻ chia đã giúp đoàn viên, sinh viên cảm thấy vững tâm hơn”, Tiến sĩ Đinh Minh Hằng chia sẻ.

Tâm sự của người công tác Đoàn 10 năm

Đã 10 năm gắn bó với công tác Đoàn, cô giáo Minh Hằng luôn lấy đó làm động lực phấn đấu, làm sao cho tổ chức Đoàn ngày càng hấp dẫn, phù hợp với thời đại công nghệ phát triển và lan toả những giá trị sống tích cực tới đoàn viên, thanh niên trong trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

“Tinh thần đoàn kết, không ngại khó của đoàn viên, sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội là nguồn động lực cho chúng tôi, những cán bộ Đoàn hoàn thành nhiệm vụ được giao và được Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội ghi nhận, biểu dương”, Tiến sĩ Hằng tâm sự.

Bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã có 10 năm gắn bó với Đoàn
Bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã có 10 năm gắn bó với công tác Đoàn (Ảnh tư liệu)

Nhiều năm làm cán bộ Đoàn, Tiến sĩ Minh Hằng cho rằng đã học được từ những người thầy lớn trong trường, học được từ các bạn đoàn viên nhiều điều mới, nhiều ý tưởng mang tính đột phá, hấp dẫn và bổ ích. Cũng chính tổ chức Đoàn đã truyền cho cô ngọn lửa tinh thần thanh niên, của lòng yêu nghề, vì cộng đồng. Đó được coi là một trong những niềm hạnh phúc lớn lao mà những năm tháng làm công tác Đoàn đã tặng cho cô giáo trẻ và giúp cô trưởng thành.

Cùng với đó, cô giáo Minh Hằng có khát khao truyền lửa cho thế hệ sau. Cô khiêm tốn kể: “Tôi chỉ làm công việc của một nhà giáo, người tư vấn cho các đoàn viên, sinh viên, giúp các bạn hoàn thiện mình hơn và hướng tới những thành công trong tương lai. Những đoàn viên đã từng là cán bộ Đoàn, tích cực tham gia các công tác thanh niên tại trường, khi trở thành người làm giáo dục đều có nhiều cơ hội phát triển năng lực và giúp đỡ, hỗ trợ học sinh một cách hiệu quả”.

TS. Đinh Minh Hằng - Bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội luôn mang đến năng lượng tích cực cho các sinh viên
Tiến sĩ Đinh Minh Hằng, Bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội luôn mang đến năng lượng tích cực cho các sinh viên (Ảnh tư liệu)

Nhờ sự dẫn dắt của Bí thư Đoàn Đinh Minh Hằng và Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội, nhiều thế hệ đoàn viên đã trưởng thành, trở thành những giáo viên năng động, nhiệt huyết trên khắp mọi giảng đường của Tổ quốc.

Mới đây, Tiến sĩ Đinh Minh Hằng được Thành đoàn Hà Nội tuyên dương là một trong những cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020. Thành tích của nhà giáo trẻ không chỉ là nhiều công trình, phần việc đã thực hiện mà còn là tinh thần trách nghiệm, nhiệt huyết và tình yêu Đoàn lan tỏa tới nhiều thế hệ đoàn viên, thanh niên trong và ngoài nhà trường.

Tuổi trẻ Thủ đô nỗ lực, phấn đấu học và làm theo lời Bác Xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm