Tag
Rèn luyện, trưởng thành dưới cờ Đảng vinh quang

Bài 5: Đảng viên trẻ phải luôn tiên phong

Nhịp sống trẻ 13/02/2020 10:33
aa
TTTĐ - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, cũng chính vì thế, cô gái Nguyễn Ngọc Ngà đã được tiếp cận và thấm thía với tư tưởng của Đảng từ rất sớm. Bằng những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, Ngà đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học.

Bài 5: Đảng viên trẻ phải luôn tiên phong

Cô gái trẻ Nguyễn Ngọc Ngà (thứ 3 từ phải sang trái) được kết nạp vào Đảng khi vẫn còn là sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội.

Bài liên quan

Nữ đảng viên trẻ người dân tộc Dao tâm huyết với bản vùng cao Lao Chải

“Đủ nắng hoa sẽ nở”

Nguyễn Ngọc Ngà sinh năm 1994, lớn lên tại mảnh đất xứ Thanh địa linh nhân kiệt, trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, có nhiều người là đảng viên ưu tú. Từ bé, ngày nào Ngà cũng được ông, bà nội kể chuyện về sự khốc liệt của chiến tranh, sự hi sinh cao cả của các thế hệ cha ông trong thời chiến và đặc biệt là sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng trong công cuộc đấu tranh chống kẻ thù xâm lược, để giành được độc lập, tự do về cho Tổ quốc. Cũng chính vì thế, Ngà cho biết: “Tôi luôn ấp ủ hi vọng được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Từ khi còn là học sinh, tôi đã tích cực tham gia các công tác Đoàn, Đội của trường, đồng thời là lớp trưởng gương mẫu.

Bên cạnh đó, ngay từ khi bước chân vào cánh cổng trường đại học, tôi tự nhắn nhủ bản thân phải cố gắng học tập, cống hiến và phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thành được ước muốn đứng trong hàng ngũ của Đảng”.

Đảng viên trẻ Nguyễn Ngọc Ngà rất tích cực trong các công tác tình nguyện vì cộng đồng.
Đảng viên trẻ Nguyễn Ngọc Ngà rất tích cực trong các công tác tình nguyện vì cộng đồng.

“Đủ nắng hoa sẽ nở”, Ngà được cử đi học lớp cảm tình Đảng khi đang là sinh viên năm thứ ba trường Đại học Luật Hà Nội và được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng khi còn ngồi trên giảng đường đại học.

“Khi nhận được quyết định kết nạp vào Đảng, tôi vô cùng tự hào, vinh dự. Mặc dù 5 năm trôi qua nhưng tôi vẫn nhớ như in giây phút được đọc lời tuyên thệ. Mọi thứ như là một giấc mơ. Cũng chính từ lúc đấy, tôi cũng ý thức được trách nhiệm của bản thân”, Ngà tâm sự.

Đảng luôn ở trong tim

Ngay từ khi là sinh viên, cô gái trẻ đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện cộng đồng, tranh thủ đi làm thêm, lăn lội, va vấp ở bên ngoài để hoàn thiện bản thân và trưởng thành hơn.

Sau khi tốt nghiệp truờng Đại học Luật Hà Nội, cô gái sinh năm 1994 quyết tâm ở lại Thủ đô để làm việc. Ngà cho biết, từ những ngày bước chân ra Hà Nội nhập học tôi đã yêu quý nơi đây bởi cuộc sống nhộn nhịp, cảnh quan thơ mộng và con người rất thân thiện. Mặc dù tìm được một công việc tốt ở Thủ đô không dễ dàng nhưng nó sẽ là cơ hội để cho tôi thử thách bản thân mình hơn. Hiện tại, Ngà đang làm việc tại phòng tổ chức lao động, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel tại Hà Nội.

Công việc của Ngà liên quan đến quản lý nhân sự. Vì vậy, cô gái trẻ cho biết, bản thân luôn nỗ lực hoàn thiện mình để làm gương cho bạn bè, đồng nghiệp, đồng thời luôn chăm chỉ, cần mẫn và đề xuất những sáng kiến để giúp công ty ngày càng phát triển.

Ngà chia sẻ, bản thân luôn nỗ lực và xung phong đi đầu trong công việc và truyền tải năng lượng của mình đến mọi người xung quanh thông qua các hoạt động tập thể, văn nghệ thể thao, các hoạt động tình nguyện của công ty. Trước đó, Ngà từng giành giải nhất cuộc thi tiếng hát sinh viên do trường Đại học Luật tổ chức năm 2014 và giải nhì cuộc thi chào mừng Ngày truyền thống 70 năm thành lập Bộ Tư pháp, giải nhất hội thi văn nghệ "Ngành Tư pháp dâng Bác lời ca".

Không những là đảng viên ưu tú, Nguyễn Ngọc Ngà còn từng đạt giải nhất đơn ca trong hội thi văn nghệ
Không những là đảng viên ưu tú, Nguyễn Ngọc Ngà còn từng đạt giải nhất đơn ca trong hội thi văn nghệ "Ngành Tư pháp dâng Bác lời ca".

Cũng theo đảng viên Nguyễn Ngọc Ngà, văn hóa doanh nghiệp khác với thời sinh viên, bởi thế, bản thân mỗi người trong công ty phải là người tự giác, ý thức được trách nhiệm của mình trong công tác Đảng, đoàn thể. Mọi người phải luôn tạo được không khí vui vẻ, có sự liên kết giữa đồng nghiệp với nhau, cùng nhau phấn đấu vì mục tiêu chung. Có như vậy, cán bộ, nhân viên công ty mới có tinh thần thoải mái, hăng say làm việc, nâng cao năng suất lao động và gắn bó với nơi làm việc.

Ngà luôn tâm niệm, là một đảng viên trẻ thì cần tiên phong đi trước để phát triển đất nước, cần phải là tấm gương có tác động tích cực tới suy nghĩ, nhận thức của đoàn viên, thanh niên. Bởi vậy, nói suông, tuyên truyền miệng là chưa đủ, cần được minh chứng bằng những hành động, việc làm cụ thể, trước hết là bản thân phải tự rèn luyện, gương mẫu trong mọi lĩnh vực. Trong cuộc sống và trong công tác phải rèn luyện, cô hình thành cho mình một lối sống giản dị, lành mạnh, trung thực, thẳng thắn, hoà nhã, đoàn kết với đồng nghiệp; Tiên phong, gương mẫu trong công tác, chấp hành tốt nhiệm vụ của người đảng viên; Không ngừng học hỏi kinh nghiệm để nâng cao trình độ lý luận và chuyên môn nghiệp vụ, sẵng sàng đảm nhận những nhiệm vụ khó, nhiệm vụ mới được giao dù ở ở bất cứ đâu và bất cứ vị trí nào và luôn học tập, làm việc theo tư tưởng, phong cách của Bác Hồ vĩ đại.

Ngà cũng nhắn nhủ đến các bạn trẻ rằng: “Chúng ta là những thế hệ tương lai của tổ quốc, vì vậy hãy sống có lý tưởng, đặt cho mình những mục tiêu và nỗ lực hoàn thành nó. Đồng thời, mỗi người khi còn trẻ phải chịu thương, chịu khó, xông pha, sáng tạo và không ngừng học hỏi để hoàn thiện bản thân, chắc chắn thành công sẽ đến với các bạn bất cứ lúc nào”.

Bài liên quan

Bài 1: Thành công không phải là một điểm đến...

Bài 2: Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Thanh Ngân: "Nhận thức tốt thì động cơ sẽ tốt"

Bài 3: Sắt son niềm tin với Đảng

Bài 4: Đảng viên trẻ truyền lửa nhiệt huyết

Đọc thêm

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn Camera 360 trẻ

Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn

TTTĐ - Họ là những nhà báo đã gắn bó lâu dài với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Mỗi bài viết của họ là câu chuyện lay đọng lòng người, lan toả thông điệp nhân ái của lớp lớp thế hệ trẻ…
Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng” Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng”

TTTĐ - Đó là thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới các bạn trẻ trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, diễn ra ngày 26/3 tại Hà Nội.
Xem thêm