Tag
Người trẻ góp sức xoa dịu vết thương chiến tranh

Bài 5: Những hoạt động đong đầy yêu thương

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 26/07/2022 07:20
aa
TTTĐ - Các bạn đoàn viên, thanh niên, y bác sĩ, chiến sĩ công an trẻ của Thủ đô đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, đong đầy yêu thương để tri ân anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh, người có công với cách mạng.
Tấm lòng của người trẻ Thủ đô với cựu thanh niên xung phong Người trẻ góp sức xoa dịu vết thương chiến tranh Bài 2: Điểm rửa xe của Đoàn, gây quỹ tặng gia đình có công
Bài 5: Những hoạt động đong đầy yêu thương
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng tặng quà tới Mẹ Việt Nam anh hùng

Chăm sóc người có công, tri ân thế hệ đi trước

Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, Thành đoàn Hà Nội - Huyện đoàn Thanh Oai đã tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc, tặng quà thương bệnh binh, người có công. Chị Nguyễn Thị Minh Nguyện, Bí thư Huyện đoàn Thanh Oai, cho biết: “Các cán bộ, y bác sĩ và đoàn viên, thanh niên huyện đã khám bệnh cho gần 100 thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công. Y bác sĩ tình nguyện đã tận tình kiểm tra, tư vấn sức khỏe, phát thuốc, trao quà tới tận tay các cô, bác.

Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc, trao quà miễn phí tới thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng là hoạt động thiết thực, phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, góp phần tri ân thế hệ đi trước của tuổi trẻ huyện Thanh Oai nói riêng và tuổi trẻ Thủ đô nói chung”.

Bài 5: Những hoạt động đong đầy yêu thương
Y bác sĩ khám bệnh cho thương bệnh binh, người có công với cách mạng

Được khám bệnh, phát thuốc miễn phí, ông Lê Đình Trịnh (xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội) phấn khởi và như được tiếp thêm sức mạnh. Chiến tranh lùi xa nhưng vết thương vẫn còn đó để lại di chứng, lại tuổi cao, ông Trịnh hay bị đau ốm. Cuộc đời ông từng có 15 năm gắn bó trong quân ngũ, hi sinh cả tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Dù là thương binh nhưng ông cũng không khám bệnh định kỳ vì nhiều lí do, nên khi nhận được thông tin chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí, ông Trịnh tham gia ngay.

Ông Lê Đình Trịnh bày tỏ: “Chương trình này đáng quý với chúng tôi. Tôi rất hoan nghênh sự quan tâm đến cội nguồn, tấm lòng biết ơn của tuổi trẻ Thủ đô đối với thế hệ đi trước. Tôi mong các bạn trẻ tiếp tục trau dồi, tu dưỡng đạo đức, học tập, noi theo tấm gương Bác Hồ, để trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội, không phụ công ơn của các bậc tiền bối đã hi sinh xương máu, mang đến một tương lai tương sáng hơn cho đất nước”.

“Hành trình đỏ” của các chiến sĩ công an

Các chiến sĩ trẻ Thủ đô đã cùng nhau hành trình về nguồn "Tiếp bước anh hùng” và tặng quà thương binh, gia đình chính sách tại 4 tỉnh miền Trung (Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An). Hành trình tri ân và tôn vinh những công lao đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Bài 5: Những hoạt động đong đầy yêu thương
Các chiến sĩ trẻ dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ

Thiếu tá Bùi Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an thành phố Hà Nội chia sẻ: “Hành trình đỏ” được bắt đầu bằng đêm hoa đăng trên sông Thạch Hãn (tỉnh Quảng Trị). Cán bộ, đoàn viên, thanh niên công an dâng hương, thả hoa đăng tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hi sinh, nằm lại trên mảnh đất Quảng Trị.

“Tham gia hành trình, chúng tôi đã có những giờ phút không bao giờ quên. Tại Thành cổ Quảng Trị, với quân phục chỉnh tề, đứng thành vòng tròn bất tử, các chiến sĩ nghiêm trang chào và cùng thành kính tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm – ngôi mộ chung của các anh".

Tuổi hai mươi của các anh nằm lại nơi đây. Có người kịp gọi tên người yêu thương trước khi hoà sóng nước, có người cả tiếng gọi mẹ ơi cũng tắt nghẹn nửa chừng khi địch bất thần nã pháo vào đội hình vượt sông... Không một tấm hình, không một dòng địa chỉ, các anh chẳng để lại gì trước lúc hi sinh”.

Trong chuyến hành trình, thanh niên Công an Thủ đô dâng hương ở Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Quốc gia Đường 9… Các chiến sĩ trẻ cũng đến thăm, tặng công trình "Hoa dâng mộ liệt sĩ" tại hai nghĩa trang liệt sĩ và trao quà 25 thương binh, gia đình chính sách ở xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) – nơi gắn liền với địa đạo Vĩnh Mốc nổi danh.

Hành trình đến với loạt địa chỉ đỏ và nhiều hoạt động ý nghĩa: Dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại đội Thanh niên xung phong C283, Bố Trạch, Quảng Bình; Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, tỉnh Hà Tĩnh; Khu di tích lịch sử Truông Bồn, tỉnh Nghệ Ạn. Các chiến sĩ tặng quà 15 gia đình hộ chính sách, hỗ trợ kinh phí xây dựng công trình đèn điện chiếu sáng tại xã Mỹ Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình...

Thông qua các hoạt động cụ thể đó giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; Góp phần nâng cao trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên Công an thành phố trong việc chăm sóc người có công, thương bệnh binh, liệt sĩ, tích cực rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần hết lòng, hết sức phụ sự Tổ quốc, phụng sự Nhân dân. Hành trang ấy sẽ mãi theo chân tuổi trẻ Công an Thủ đô, để tiếp nối truyền thống anh hùng.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà ông Lê Quang Huân, lão thành cách mạng, thương bệnh binh tham gia chiến đấu tại Lào (hiện trú tại Xa La, Hà Đông, Hà Nội) và Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Quýnh (trú tại Thanh Xuân, Hà Nội).

Trước tình cảm, tấm lòng của tuổi trẻ Thủ đô, các vị lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng cùng gia đình bày tỏ niềm vui, phấn khởi khi nhận được sự động viên, nhớ tới nguồn cội của thế hệ trẻ ngày nay. Các vị lão thành bày tỏ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, động viên con cháu học tập, lao động xây dựng quê hương, đất nước.

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm