Tag

Bài 87: Công chức trẻ tận tụy với nhân dân

Phóng sự 30/09/2017 08:07
aa
TTTĐ.VN - Cùng với sự vào cuộc của các cấp ngành, thời gian qua, lực lượng cán bộ công chức, viên chức trẻ Thủ đô đã phát huy vai trò xung kích trong công tác cải cách hành chính (CCHC), đóng góp không nhỏ công sức vào kết quả chung của thành phố trong lĩnh vực này

Bài 87: Công chức trẻ tận tụy với nhân dân

>> Tạo đột phá xây dựng nền hành chính hành động và phục vụ:
Bài 86: Sự hài lòng của công dân là thước đo hiệu quả công việc


Là khối có gần 5.100 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) công tác tại các cơ quan hành chính nhà nước, thời gian qua, Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội đã xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch nhằm huy động đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ cùng tham gia chương trình cải cách thủ tục hành chính, xây dựng môi trường hành chính thân thiện, hiệu quả và xây dựng hình ảnh người công chức trẻ giỏi chuyên môn, tận tụy với nhân dân.

Theo Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TP Nguyễn Thị Lan Anh, để phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong công tác CCHC, Đoàn khối đã triển khai mạnh mẽ các phong trào sáng tạo trẻ, phong trào “Ba trách nhiệm”. Các cơ sở đoàn đã lựa chọn các đoàn viên ưu tú, thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện “Công chức áo xanh” nòng cốt tham gia thực hiện các nội dung như: phổ biến kiến thức về pháp luật, tình nguyện làm thêm ngày, thêm giờ; xung kích đảm nhận những việc mới, việc khó gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị; tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện” giải quyết các thủ tục hành chính, tư vấn pháp luật cho người dân.


Bài 87: Công chức trẻ tận tụy với nhân dân
Đoàn Thanh niên cục thuế Hà Nội hỗ trợ người dân thực hiện TTHC

Đoàn khối đã tham mưu cho Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày công chức trẻ Thủ đô hướng dẫn nhân dân về thủ tục hành chính (TTHC); Tọa đàm hỗ trợ DN về TTHC. Một số cơ sở Đoàn thuộc Đoàn khối đã tổ chức hướng dẫn người dân, DN trong công tác CCHC; các đoàn viên thanh niên, công chức trẻ cũng đã tham mưu cho đơn vị thực hiện các nội dung về rà soát TTHC, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ.

Với mục đích để các đoàn viên, thanh niên, công chức, viên chức được tham gia đóng góp ý kiến về công tác cải cách hành chính (CCHC), mới đây, Đoàn khối các cơ quan TP Hà Nội đã tổ chức buổi Tọa đàm: “Thanh niên khối các cơ quan TP góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông”. Buổi tọa đàm đã giúp đoàn viên, thanh niên, công chức, viên chức trẻ thuộc Đoàn khối nắm được tình hình, kết quả thực hiện CCHC của TP, nhận diện những tồn tại và đóng góp nhiều ý kiến, giải pháp, mô hình cách làm hay thể hiện tinh thần thanh niên xung kích, sáng tạo, tâm huyết, trách nhiệm với công tác CCHC.

Để góp phần nâng cao chất lượng công việc, tạo niềm tin cho người dân và doanh nghiệp, Đoàn khối đã tích cực triển khai phong trào xây dựng hình ảnh công chức “trẻ - giỏi - thân thiện”, tiêu biểu như phong trào “Nụ cười công chức trẻ” nhằm xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ, công chức, viên chức trong khi thực hiện nhiệm vụ. Ban Thường vụ Đoàn Khối đã thành lập 3 đoàn kiểm tra để kiểm tra việc xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017” tại các cơ sở đoàn trực thuộc và việc thành lập, hoạt động của các mô hình công “công chức áo xanh” tại các cơ sở đoàn.

“Định kỳ 3 tháng/lần các cơ sở Đoàn báo cáo kết quả triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng năm kỷ cương hành chính của đơn vị với các cách làm, mô hình cụ thể để triển khai nhân rộng toàn Khối. Thực tế, nhiều ĐVTN thuộc các cơ quan trong khối rất tích cực tình nguyện tham gia làm thêm giờ để đẩy nhanh tiến độ công việc chuyên môn hoặc giải quyết các hồ sơ tồn đọng” – Bí thư Đoàn khối Nguyễn Thị Lan Anh chia sẻ.

Từ sự nỗ lực, tích cực trong công tác tuyên truyền, triển khai các phong trào nên thời gian qua đã xuất hiện nhiều điểm sáng trong công tác CCHC của Đoàn khối các cơ quan thành phố. Nổi bật là hoạt động hỗ trợ của các ĐVTN tại BPMC Cục thuế Hà Nội trong thời gian cao điểm tiếp nhận quyết toán thuế TNCN hàng năm; mô hình “Tổ Thanh niên xung kích thực hiện TTHC trong lĩnh vực Đăng ký kinh doanh” của Đoàn thanh niên Sở kế hoạch và Đầu tư…

Bên cạnh kết quả đã đạt được, Bí thư Đoàn khối các cơ quan thành phố Nguyễn Thị Lan Anh cho biết, một trong những khó khăn hiện nay là trình độ và năng lực thi hành công vụ, tính chuyên nghiệp của một số đoàn viên chưa cao; số lượng mô hình, công trình thanh niên của các cơ sở đoàn trong thực hiện CCHC chưa nhiều. Ở quy mô Đoàn khối vẫn chưa tổ chức và duy trì thường xuyên các hoạt động để động viên, khuyến khích, định hướng đoàn viên thanh niên và các cơ sở đoàn tham gia công tác cải cách TTHC.

Vì vậy, để tiếp tục phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện CCHC, các cấp bộ đoàn cần tăng cường bồi dưỡng, giáo dục để xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trẻ năng động, sáng tạo; thường xuyên khích lệ, phát huy tâm huyết, sáng tạo của cán bộ đoàn và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong đổi mới phong cách làm việc, ứng xử, giao tiếp, biết vận dụng tiến bộ KHKT và phương thức quản lý vào thực tiễn công việc, gắn công tác đoàn với phong trào thanh niên.

(còn nữa)


Tin liên quan

Đọc thêm

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu" Phóng sự

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu"

TTTĐ - Quá trình thâm nhập, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tận mắt chứng kiến những cánh rừng vùng biên giới tại hai xã Ia Púch và Ia Mơ, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, đang ngày đêm "rỉ máu"
Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng Phóng sự

Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng

TTTĐ - Bên cạnh những khu tái định cư còn nhiều bất cập, thì Khu tái định cư Thủy điện Đăk Mi 1, do Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum làm chủ đầu tư đang đem lại niềm vui, cuộc sống ấm no cho 37 hộ dân thôn Kon Năng, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei (Kon Tum).
Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên Phóng sự

Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

TTTĐ - Chiều 9/12, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tới dự lễ cầu siêu, dâng hương tri ân những anh hùng hi sinh trên các mặt trận của tỉnh Hà Giang.
Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư? Phóng sự

Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư?

TTTĐ - Loạt bài phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô cho thấy nhiều bất cập tại các khu tái định cư thuộc dự án bố trí sắp xếp dân cư vùng thiên tai và vùng đặc biệt khó khăn ở huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đang cần được tháo gỡ.
Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong Phóng sự

Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong

TTTĐ - Khi người dân chuyển về khu tái định cư đã phát hiện nhiều bất cập khiến các hộ dân “đi không được, ở cũng không xong”. Thậm chí, có hộ dân phải “bỏ của chạy lấy người”...
Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư Phóng sự

Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư

TTTĐ – Câu chuyện đầu tư khu tái định cư cho người dân vùng thiên tai, khó khăn tại huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) không được tính toán thấu đáo, dẫn đến dự án rơi vào cảnh hoang phế, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng Phóng sự

Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng

TTTĐ - Liên quan đến việc triển khai Chỉ thị 24/CT-TU của Thành uỷ Hà Nội, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi...
Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu Phóng sự

Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu

TTTĐ - Chỉ thị 24 được Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy xác định là “luồng gió” mới trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương thực thi công vụ.
Bài 3: Thủ đô tiên phong Phóng sự

Bài 3: Thủ đô tiên phong

TTTĐ - Chỉ thị số 24-CT/TU về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội” được cho là "liều thuốc" hữu hiệu.
Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính” Phóng sự

Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính”

TTTĐ - Chỉ thị 24 - cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám nhận việc khó - là cách chữa trị đầu tiên tung ra giữa lúc cả xã hội đang cần một biện pháp hữu hiệu để điều trị căn bệnh trầm kha.
Xem thêm