Tag

Bãi trông giữ xe trái phép trên đất dự án thuộc quận Cầu Giấy, Hà Nội: Chính quyền bất lực?

Bạn đọc 08/04/2016 05:08
aa
Hàng loạt những sai phạm trong việc sử dụng đất không đúng mục đích và tập kết xe tràn lan xuống vỉa hè lòng đường tại khu đô thị Nam Trung Yên không được chính quyền địa phương và lực lượng chuyên trách xử lý vi phạm giao thông xử lý triệt để. Thậm chí, UBND phường Yên Hòa và Thanh tra Giao thông quận Cầu Giấy còn khẳng định với phóng viên: Không thể xử lý được các vi phạm này…

Bãi trông giữ xe trái phép trên đất dự án thuộc quận Cầu Giấy, Hà Nội: Chính quyền bất lực?

Hàng loạt những sai phạm trong việc sử dụng đất không đúng mục đích và tập kết xe tràn lan xuống vỉa hè lòng đường tại khu đô thị Nam Trung Yên không được chính quyền địa phương và lực lượng chuyên trách xử lý vi phạm giao thông xử lý triệt để. Thậm chí, UBND phường Yên Hòa và Thanh tra Giao thông quận Cầu Giấy còn khẳng định với phóng viên: Không thể xử lý được các vi phạm này…

Bãi trông giữ xe trái phép trên đất dự án thuộc quận Cầu Giấy, Hà Nội: Chính quyền bất lực?

Những vi phạm nghiêm trọng của nhà xe Kumho Việt Thanh tại khu đô thị Nam Trung Yên

Vi phạm tràn lan…

Báo Tuổi trẻ Thủ đôcó bài viết phản ánh về việc trong suốt một thời gian dài, tại khu đô thị Nam Trung Yên, phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) xuất hiện nhiều bãi trông giữ xe không phép. Lô đất A7 Nam Trung Yên là đất dự án nhưng hiện nay đã trở thành một bãi trông giữ xe trái phép khổng lồ. Những chiếc xe vận tải hành khách ngang nhiên xếp hàng dài tại khu vực này; Trong đó có hàng chục chiếc xe Kumho Việt Thanh (xe của Cty TNHH vận tải tốc hành Kumho Việt Thanh) đỗ tràn lan trên vỉa hè, lòng đường gây mất an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị, làm hư hỏng cơ sở hạ tầng… nhưng không bị xử lý.

Trong suốt một thời gian dài, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đi theo các xe của hãng Kumho Việt Thanh và chứng kiến hàng loạt những vi phạm nghiêm trọng. Những đoàn xe này gắn biển có chữ Sam Sung rất lớn di chuyển từ khu đô thị Nam Trung Yên rồi dừng đỗ ở đường Phạm Hùng và phố Duy Tân để đón khách dù trên các tuyến đường này đã có biển cấm đón trả khách. Những vi phạm của nhà xe này diễn ra một cách công khai và thường xuyên. Tuy nhiên, trong những ngày phóng viên tiến hành ghi hình, các vi phạm này, không thấy các lực lượng chức năng có mặt để xử lý.

Anh Nguyễn Thành Chung (trú tại xã Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, người thường xuyên di chuyển qua khu vực này) bức xúc chia sẻ: “Những chiếc xe Kumho Việt Thanh thường xuyên đón khách tại khu vực Phạm Hùng và phố Duy Tân. Những chiếc xe nối đuôi nhau cả hàng dài chiếm hết lối dành cho xe máy. Tôi thường xuyên phải đi xe máy ra làn ô tô mặc dù biết rất nguy hiểm”.

Còn anh Nguyễn Hải Sơn (trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) cho rằng, việc nhà xe Kumho Việt Thanh biến khu đô thị Nam Trung Yên thành nơi tập kết xe nhìn hết sức phản cảm. Những chiếc xe này đỗ hết vỉa hè, tràn xuống cả lòng đường làm ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện khác..

…nhưng không thể xử lý?

Liên quan đến những vi phạm tại khu đất A7 Nam Trung Yên và nhà xe Kumho Việt Thanh, trao đổi với phóng viên chiều 4/1/2016, ông Đỗ Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho biết: Chính quyền phường đã tiến hành lập biên bản chủ sử dụng khu đất A7 Nam Trung Yên vì đã có hành vi trông giữ xe không có giấy phép. Sau đó, người đứng ra thuê lại khu đất A7 Nam Trung Yên đã cam kết với UBND phường không trông giữ xe bên ngoài mà chỉ trông giữ xe cho cán bộ, nhân viên của công ty. Tuy nhiên, ông Ngọc Anh không đề cập gì đến việc xử lý hành vi sử dụng đất không đúng mục đích tại khu đất A7 Nam Trung Yên.

Nói về những vi phạm của nhà xe Kumho Việt Thanh, ông Đỗ Ngọc Anh khẳng định không thể xử lý được. Lý do mà ông Anh đưa ra là nhà xe này không chịu dời đi. Công an phường cũng có văn bản kiến nghị cấp trên để xử lý những vi phạm của nhà xe Kumho Việt Thanh tại khu đô thị Nam Trung Yên. Trách nhiệm xử lý những vi phạm này thuộc về lực lượng Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy.

Về sai phạm trên, ông Trần Văn Dũng, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy cũng khẳng định với phóng viên không thể xử lý vi phạm của nhà xe Kumho Việt Thanh khi biến khu đô thị Nam Trung Yên thành “bến cóc”. Ông Dũng cho rằng, khu đô thị Nam Trung Yên là đất dự án được giao cho các công ty quản lý. Hiện nay các tuyến đường tại khu vực này chưa đặt tên nên thanh tra giao thông không thể xử lý. Trách nhiệm xử lý thuộc về UBND phường Yên Hòa. Ông Dũng cũng khẳng định với phóng viên là không hề nhận được bất kỳ văn bản kiến nghị nào của Công an phường Yên Hòa.

Như vậy, trong khi UBND phường Yên Hòa và Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy đang đùn đẩy trách nhiệm xử lý những vi phạm tại khu đô thị Nam Trung Yên thì hàng ngày nhà xe Kumho Việt Thanh vẫn ngang nhiên thách thức pháp luật. Nếu chính quyền và lực lượng chuyên trách xử lý vi phạm giao thông còn nói không xử lý được thì người dân biết trông vào ai?

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này…

Thanh Hà

Tin liên quan

Đọc thêm

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ Đường dây nóng

Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ

TTTĐ - Khu mộ khá rộng, được tạo lập từ đầu thế kỷ XX giữa vùng đất hoang sơ, nay thuộc Phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã sầm uất dân cư. Ban đầu, khu đất chỉ có hai vợ chồng sinh sống từ cuối thế kỷ XIX, có 11 người con. Sau này, gia đình đông cháu chắt, sinh sống ở nhiều địa phương trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hơn chục năm nay, nhiều cháu trong dòng họ đã quay về kiện cáo tranh chấp khu đất mộ...
Xem thêm