Tag

Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp thời khủng hoảng

Khởi nghiệp sáng tạo 08/04/2016 05:31
aa
Tiếp nối sự thành công của 4 chương trình CEO Talk show trước đó, tối 24/10, CLB 2E phối hợp với Trung tâm đào tạo CNTT NIIT ICT Hà Nội và CLB CEO Trẻ Hà Nội đã tổ chức buổi tọa đàm CEO talk show số 5 với chủ đề “Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp thời khủng hoảng”.

Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp thời khủng hoảng

Tiếp nối sự thành công của 4 chương trình CEO Talk show trước đó, tối 24/10, CLB 2E phối hợp với Trung tâm đào tạo CNTT NIIT ICT Hà Nội và CLB CEO Trẻ Hà Nội đã tổ chức buổi tọa đàm CEO talk show số 5 với chủ đề “Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp thời khủng hoảng”.

Chương trình được tổ chức nhằm kết nối các bạn trẻ và những CEO trẻ của Hà Nội, giúp các bạn có thêm những kiến thức cũng như thúc đẩy niềm đam mê kinh doanh.

Buổi talk show số 5 có sự chia sẻ của ông Đặng Trần Khánh - Giám đốc pháp chế - Cty CP Tập đoàn Điện lạnh Điện máy Việt Úc (thương hiệu Kangaroo), Bà Nguyễn Thị Lan Hương - CEO Công ty Cổ phần Sản xuất và XNK Việt Phúc và ông Nguyễn Viết Tùng CEO Công ty TNHH Thương mại Dệt Kim Phú Vĩnh Hưng (thương hiệu tất Bizmen).

Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp thời khủng hoảng

Các diễn giả của buổi tọa đàm CEO Takshow số 5

Với chủ đề “Kết nối doanh nghiệp – Định hướng tương lai”, các diễn giả đã mang đến cho các bạn trẻ những kiến thức, kinh nghiệm thực tế khi lập nghiệp cũng như giải quyết những băn khoăn của các bạn sinh viên về cơ hội lập nghiệp trong thời kì khủng hoảng kinh tế như hiện nay.

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã chia sẻ lại những câu chuyện về ngày đầu khởi nghiệp của mình, giúp người nghe hiểu hơn những khó khăn, thuận lợi mà người trẻ có thể gặp phải khi lập nghiệp.

Như một cơ duyên trời định, từ một nhà giáo, một nhà khoa học với nhiều hoài bão, bà Nguyễn Thị Lan Hương đã từ bỏ ước mơ để dấn thân vào con đường kinh doanh đồ dùng khách sạn và trở thành một trong những Hotel Supplier hàng đầu Việt Nam. Ông Đặng Trần Khánh chia sẻ bài học lập nghiệp của Kangaroo chỉ với số vốn 15 triệu đồng cùng triết lí “Tồn tại song song, không đối đầu” với các đối thủ cạnh tranh. Còn ông Nguyễn Viết Tùng cho biết, cách đây 15 năm, ông cũng rất hoang mang, lo lắng tìm hướng đi cho mình nên ông rất hiểu tâm trạng của các bạn sinh viên sắp và mới ra trường. Tuy nhiên, cơ hội chia đều cho tất cả mọi người, chỉ cần các bạn trẻ nhiều đam mê và dám nghĩ dám làm.

Với câu hỏi: “Là phụ nữ, vừa muốn chu toàn chuyện gia đình để bố mẹ được vui, vừa muốn được dành trọn vẹn cho công việc thì phải làm sao để làm tốt được cả hai?”, bà Nguyễn Thị Lan Hương đã chia sẻ hết sức chân thành: Thành công của tôi có được như ngày hôm nay, một phần rất quan trọng là tôi may mắn có chồng cũng là một doanh nhân, anh thấu hiểu công việc, đồng cảm và luôn chia sẻ”. Theo bà Hương, mỗi người phụ nữ bản thân họ rất kiên cường, có thể cùng lúc làm tốt nhiều việc cả ở công sở cũng như những lúc sum vầy bên gia đình. Luôn tâm niệm dành trọn trái tim cho gia đình và khối óc cho kinh doanh nên việc phân chia việc công việc tư không phải quá khó khăn đối với bà Hương.

Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp thời khủng hoảng

Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp thời khủng hoảng

Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp thời khủng hoảng

Các sinh viên đặt câu hỏi cho các diễn giả

Trong buổi tọa đàm, chiến lược Marketing của thương hiệu Kangaroo là vấn đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Trả lời cho câu hỏi:“Chiến lược Marketing cho nhãn hàng máy lọc nước Kangaroo xuất phát từ đâu?", ông Đặng Trần Khánh cho hay: Có rất nhiều cách để một nhãn hàng có thể đi vào tâm trí khách hàng, có thể bằng những hình ảnh bắt mắt, nội dung phong phú và thỏa mãn khoản nghe nhìn của số đông, nhưng cũng có thể chỉ bằng hình ảnh đơn giản, thông điệp truyền thông ngắn gọn nhưng biết chọn thời điểm thích hợp để triển khai. Chắc chắn không một ai quên được quảng cáo của Kangaroo vào đợt Chung kết Euro 2012, chỉ trong 15 phút nghỉ giải lao giữa giờ, dòng chữ “Kangaroo - máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” màu xanh lá xuất hiện chính xác là 54 lần, ghim sâu vào trong tâm trí người xem định vị của sản phẩm máy lọc nước của Kangaroo là sản phẩm “hàng đầu Việt Nam”. Chiến dịch đó nhận được không ít lời khen chê của giới chuyên môn và người xem truyền hình nhưng quan trọng là thương hiệu máy lọc nước Kangaroo đã được 80% người Việt Nam biết đến chỉ sau 1 đêm và mang lại doanh thu tăng 400% cho năm 2012. Chính những con số biết nói ấy đã khẳng định thành công cho chiến dịch của Kangaroo. Đồng thời ông Khánh cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ rằng yếu tố quan trọng nhất để quyết định sự thành công của bất cứ chiến dịch marketing nào chính là ý tưởng hay, chỉ cần có ý tưởng tốt, đặc sắc, không theo lối mòn thì các bạn trẻ đã có thể nắm giữ khả năng thành công đến trên 80%.

Bạn Hoàng (SN 1987), hiện đang là nhân viên kinh doanh cho một doanh nghiệp thương mại điện tử băn khoăn: “Khởi nghiệp trong thời điểm hiện nay cần chuẩn bị những hành trang gì?”. Ông Nguyễn Viết Tùng khẳng định:“Khởi nghiệp trong thời điểm kinh tế khủng hoảng như hiện nay là một thách thức cực lớn đối với các bạn trẻ vì các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, vốn ít và chưa thực sự nắm bắt được nhu cầu thị trường. Do vậy, để khởi nghiệp thành công, các bạn cần trang bị cho mình thật nhiều vốn sống và các kiến thức về quản trị, có thể không cần quá sâu về mặt chuyên môn nhưng những điều cơ bản nhất các bạn phải nắm được thì mới có thể vận hành được một bộ máy kinh doanh hiệu quả”.

Đồng thời ông Tùng cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ đừng vội vàng khởi nghiệp trong thời điểm này, hãy dành nhiều thời gian để tích lũy, tích lũy kinh nghiệm và tích lũy tài chính. Bên cạnh đó, sự "thử" va vấp này sẽ khiến các bạn trưởng thành hơn để sau này khi khởi nghiệp, các bạn sẽ không phải trả “học phí” quá cao.

Đồng quan điểm với ông Tùng, các vị CEO đều cho rằng thời điểm kinh tế khủng hoảng như hiện nay, khởi nghiệp kinh doanh là vô cùng mạo hiểm, tuy nhiên nếu các bạn trẻ có ý tưởng tốt, nghiên cứu thị trường chuyên sâu và đầy đủ thì cơ hội thành công vẫn rất cao. Quan trọng nhất chính là tâm thế dám nghĩ dám làm, dù thất bại cũng là một bài học đáng giá để các bạn trẻ có được thành công sau này. Bà Nguyễn Thị Lan Hương cũng chia sẻ thêm là các bạn trẻ nếu có đam mê kinh doanh và muốn khởi nghiệp mà thiếu và yếu về kinh nghiệm có thể tham gia vào câu lạc bộ “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp” do CLB “CEO trẻ Hà Nội” bảo trợ để nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các chuyên gia và các doanh nhân giàu kinh nghiệm khác.

Bà Trần Tuyết Mai, giám đốc trung tâm đào tạo CNTT NIIT ICT Hà Nội (trưởng ban tổ chức chương trình) chia sẻ: "Các bạn đang ngồi trên ghế nhà trường, cần đặt ra câu hỏi doanh nghiệp cần gì? Các bạn đang thiếu cái gì? Các bạn muốn làm chủ, trước tiên, các bạn cần phải xác định mình cần trang bị những gì? Để đến thành công, đó là cả một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ”.

Chuỗi chương trình CEO TALK SHOW 2014 diễn ra liên tục trong 5 tháng qua đã mang lại nhiều giá trị bổ ích cho các bạn trẻ tại các trường cao đẳng, đại học trong thành phố Hà Nội. Với kinh nghiệm của mình, từ các góc độ khác nhau, 15 CEO trong các chương trình phần nào giúp các bạn sinh viên, các bạn trẻ có cái nhìn thực tế hơn về định hướng cuộc sống, về cơ hội nghề nghiệp và những kĩ năng cần thiết.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp thời khủng hoảng

Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp thời khủng hoảng

Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp thời khủng hoảng

Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp thời khủng hoảng

Thái Vinh

Tin liên quan

Đọc thêm

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc Khởi nghiệp sáng tạo

Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” và cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023.
Xem thêm