Tag

Bảo đảm an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể tại các khu công nghiệp trên địa bàn Hà Nội

Sức khỏe 09/08/2018 21:46
aa
TTTĐ- Ngày 9/8, tại Hà Nội, thực hiện Kế hoạch số 253/KH-UBND ngày 26/12/2017 của UBND Thành phố về Công tác an toàn thực phẩm (ATTP) thành phố Hà Nội năm 2018; báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tổ chức buổi Tọa đàm trực tuyến về “Bảo đảm ATTP bếp ăn tập thể tại các khu công nghiệp trên địa bàn Hà Nội”.

Bảo đảm an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể tại các khu công nghiệp trên địa bàn Hà Nội

Tọa đàm trực tuyến về "Bảo đảm ATTP bếp ăn tập thể tại các khu công nghiệp trên địa bàn Hà Nội”

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có 65.955 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm với 4.256 bếp ăn tập thể (trong đó có 457 bếp ăn tập thể khu công nghiệp). Trong những năm qua công tác quản lý ATTP các bếp ăn tập thể đã được chú trọng quan tâm đặc biệt, thời gian qua, Sở Y tế đã tham mưu cho TP ban hành nhiều văn bản chỉ đạo công tác quản lý ATTP tại các bếp ăn tập thể và thực hiện quy chế phối hợp với Ban quản lý khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội trong công tác thanh tra, kiểm tra, tập huấn nâng cao kiến thức ATTP cho các cơ sở, phân công trách nhiệm rõ trong công tác quản lý ATTP bếp ăn tập thể khu công nghiệp.

Tuy nhiên, thời gian qua vẫn xảy ra một số vụ ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể mà nguyên nhân chủ yếu do các bệnh truyền qua thực phẩm tại các bếp ăn tập thể do chưa thực hiện các quy định điều kiện bảo đảm về ATTP, đặc biệt nguồn gốc nguyên liệu chưa được kiểm soát một cách chặt chẽ, nhận thức của người chế biến còn hạn chế.

Phát biểu khai mạc chương trình tọa đàm “Đảm bảo ATTP bếp ăn tập thể tại các KCN trên địa bàn TP Hà Nội”, Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Lại Bá Hà nêu rõ, việc đảm bảo ATTP bếp ăn tập thể tại các KCN trên địa bàn Thủ đô đã và đang là một vấn đề nóng được nhiều người quan tâm, trong đó có lãnh đạo TP Hà Nội. Trong thời gian vừa qua, các cơ quan chức năng đã tham gia tích cực vào việc giải quyết cũng như tuyên truyền về vấn đề đảm bảo ATTP bếp ăn tập thể tại các KCN trên địa bàn Hà Nội.

Ông Trần Văn Chung, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội đánh giá: "Đây là buổi tọa đàm rất có ý nghĩa với sự có mặt của các cơ quan quản lý và phía DN, từ đó có nhiều thông tin giá trị, trợ giúp nhiều trong công tác quản lý ATTP trong thời gian tới. Qua tọa đàm, với các cơ quan quản lý cần tập trung triển khai văn bản chỉ đạo của TP. Phối hợp, tăng cường sự chỉ đạo của Ban quản lý khu công nghiệp với các bếp ăn trong khu công nghiệp. Cuối mỗi năm có rà soát, rút kinh nghiệp giữa Sở và Ban quản lý khu công nghiệp".

Bên cạnh đó, cần tăng cường đảm bảo cơ sở vật chất tại bếp ăn, khu công nghiệp cần tạo điều kiện bếp ăn triển khai đúng chuẩn, chỉ có bếp ăn đủ điều kiện mới cho hoạt động. Cán bộ tham gia trực tiếp chế biến, bếp ăn cần rà soát, có bồi dưỡng kiến thức về ATTP, khám sức khỏe theo định kỳ.

Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết thêm, về nguồn gốc thực phẩm, lãnh đạo TP đã chỉ đạo trực tiếp các sở ngành rất sát sao về vấn đề này, nguồn gốc rất quan trọng cho cán bộ công nhân viên khu công nghiệp. Trong thời gian tới cầntăng cường đảm bảo truy suất, truy suấ tận cơ sở trồng trọt, chế biến. Đề nghị các đơn vị có liên quan cần phối hợp đồng bộ truy suất tận cơ sở. Đối với DN, qua các đợt kiểm tra đã có sự phối hợp tốt với các đoàn kiểm tra do vậy đã có kết quả đáng ghi nhận khi các vụ ngộ độc lớn trong 3 năm qua là không có.

Đọc thêm

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tăng cường thời gian làm việc, điều trị không gián đoạn, giảm chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.
Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Xem thêm